Thủ thuật công nghệ

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi không gửi được video qua Messenger

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi không gửi được video qua Messenger

Lỗi không gửi được video trên Messenger xuất hiện có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì vậy, chúng ta cần xác định nguyên nhân dẫn tới lỗi trên thì sẽ đưa ra được cách xử lý hiệu quả nhất.

1. Do định dạng video không phù hợp

Định dạng video không phù hợp cũng là một nguyên nhân dẫn tới lỗi không gửi được video trên Messenger. Bởi hiện tại Facebook chỉ ưu tiên hỗ trợ gửi những video có định dạng MP4 hoặc MOV. Do đó khi bạn gửi video có định dạng khác với hai định dạng trên thì sẽ gặp lỗi..

Cách khắc phục: Với nguyên nhân này bạn chỉ cần kiểm tra lại định dạng của file và chuyển đổi sang định dạng MP4 hoặc MOV là có thể khắc phục được. Cách chuyển đổi định dạng file là bạn truy cập vào trang web video-converter.com và làm theo hướng dẫn là được. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào trang web video-converter.com -> Nhấn Open File để mở thư mục chứa video cần chuyển đổi.

Bước 2: Tiếp theo bạn chọn video cần chuyển đổi định dạng -> chọn convert -> chọn Download để tải video có định dạng mới về là xong.

2. Lỗi mạng 4G hoặc Wi-Fi

Nguyên nhân thứ 2 dẫn tới tình trạng lỗi video không gửi được trên Messenger là lỗi mạng Wi-Fi hoặc 4G.

Cách khắc phục: Với nguyên nhân này bạn chỉ cần kiểm tra lại chất lượng mạng là xong. Hãy thử đổi lại mạng và gửi video xem được không nhé.

3. Do dung lượng video quá nặng

Một nguyên nhân phổ biến khác dẫn tới tình trạng lỗi không gửi được video trên Messenger là do dung lượng video quá nặng. Bởi chính sách của Facebook chỉ cho phép người dùng gửi video tối đa 25MP. Do đó bạn có thể rezise video đó hoặc cắt thành từng video nhỏ để dung lượng dưới 25MP thôi nhé.

Như vậy là mình vừa chia sẻ cho các bạn nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không gửi được video qua Messenger. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết. Chúc các bạn thành công.

 

Cách kích hoạt chế độ Dark Mode cho Messenger trên máy tính Windows, Mac

(Techz.vn) Dưới đây là cách đơn giản để bạn có thể kích hoạt chế độ Dark Mode (Chế độ bóng đêm) trên ứng dụng chat Messenger cho laptop, PC.