Ô tô

Kia Seltos 2023 sẵn sàng ra mắt với hàng loạt nâng cấp, chuẩn bị ‘kết liễu’ Hyundai Creta

Kia Seltos 2023 sẵn sàng ra mắt với hàng loạt nâng cấp, chuẩn bị ‘kết liễu’ Hyundai Creta

Phiên bản nâng cấp của Kia Seltos đã ra mắt toàn cầu tại Triển lãm ô tô Busan 2022 ở Hàn Quốc và đã được bán ở một số thị trường trong gần một năm nay. Mới đây, phiên bản cập nhật của mẫu SUV cùng phân khúc với Hyundai Creta đã bị bắt gặp chạy thử nghiệm tại Ấn Độ một vài lần. Các thông tin từ truyền thông Ấn Độ cho thấy Kia Seltos 2023 mới sẽ được bán tại thị trường đông dân thứ hai thế giới vào tháng 6 hoặc tháng 7 năm nay.

Kia Seltos 2023 sẵn sàng ra mắt với hàng loạt nâng cấp, chuẩn bị ‘kết liễu’ Hyundai Creta ảnh 1
 

Kia Seltos 2023 sẽ đi kèm với một loạt các sửa đổi từ trong ra ngoài và thiết kế có những nét tương đồng với Sportage toàn cầu hay những chiếc SUV Telluride. Kỳ phùng địch thủ của Hyundai Creta sở hữu đèn pha được thiết kế mới với những nét đặc trưng góc cạnh như ở Carens, đèn chạy ban ngày LED mới kéo dài vào trong lưới tản nhiệt, tấm trượt giả nhôm mới và khe hút gió trên cản sắc nét hơn.

Tuy nhiên, đèn sương mù dạng khối băng nhiều khả năng sẽ được kế thừa từ Kia Seltos đời cũ. Những điểm nổi bật khác về ngoại thất là bánh xe hợp kim được thiết kế mới, đèn báo rẽ tuần tự, ống xả kép, đèn hậu LED sửa đổi trông hiện đại hơn với bố cục nối liền khi kéo dài xuống dưới tạo thành chữ L như ở Venue mới nhất, thiết kế cản va cập nhật và một tấm trượt mới.

Kia Seltos 2023 sẵn sàng ra mắt với hàng loạt nâng cấp, chuẩn bị ‘kết liễu’ Hyundai Creta ảnh 2
 

Cabin của Kia Seltos 2023 sẽ nhận được màn hình cong gợi nhớ đến mẫu xe điện EV6 và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng cũng như cụm đồng hồ nhiều khả năng sẽ tiếp tục có kích thước 10 inch. Đại kình địch của Hyundai Creta cũng sẽ có các công tắc điều khiển điều hoà mới, một nút xoay thay thế cần số và cửa sổ trời toàn cảnh thay thế cho cửa sổ đơn.

Danh sách các tính năng an toàn trên Kia Seltos 2023 có thể sẽ bao gồm các công nghệ ADAS (Hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao), 6 túi khí theo tiêu chuẩn, HAS (Kiểm soát hỗ trợ đổ đèo), VSM (Quản lý ổn định xe), hệ thống camera 360 độ,...

Kia Seltos 2023 sẵn sàng ra mắt với hàng loạt nâng cấp, chuẩn bị ‘kết liễu’ Hyundai Creta ảnh 3
 

Về hiệu suất, động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5L NA hiện tại sẽ tiếp tục được sử dụng trên Kia Seltos 2023. Động cơ này tạo ra cho kình địch của Hyundai Creta công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Một tuỳ chọn động cơ xăng tăng áp 1.5L mới sẽ thay thế cho động cơ tăng áp 1.4L và sẽ tạo ra cho Kia Seltos 2023 công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 253 Nm. Động cơ này có thể được ghép nối với hộp số iMT 6 cấp theo tiêu chuẩn hoặc hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp dưới dạng tùy chọn.

 

Tin xe trưa 12/5: Ford Everest và Hyundai Santa Fe ‘lo sốt vó’ vì Toyota Fortuner 2024 được hé lộ

Cập nhật tin xe hot nhất trưa ngày 12/5: Toyota Fortuner 2024 hoàn toàn mới lột xác cực ngầu, sẽ hạ đo ván Ford Everest và Hyundai Santa Fe; Nissan Almera 2023 ra mắt với giá chỉ 379 triệu đồng, hé lộ loạt nâng cấp 'trên cơ' Hyundai Accent…