Ô tô

‘Truyền nhân’ của Toyota Corolla Cross ra mắt đầu tuần sau, quyết hạ gục Hyundai Creta và Kia Seltos

‘Truyền nhân’ của Toyota Corolla Cross ra mắt đầu tuần sau, quyết hạ gục Hyundai Creta và Kia Seltos

Toyota đang nhắm đến việc mở rộng dòng xe Urban Cruiser bằng cách giới thiệu những mẫu SUV mới. Hãng xe Nhật Bản đã công bố giới thiệu một chiếc SUV mới thuộc dòng Urban Cruiser cho thị trường quốc tế. Mẫu xe “đàn em” của Toyota Corolla Cross này sẽ có tên gọi là Toyota Urban Cruiser Icon và được mở bán đầu tiên tại Indonesia, sau đó là các thị trường ASEAN khác. Toyota hiện đang bán mẫu SUV Hyryder dưới nhãn hiệu Urban Cruiser ở Ấn Độ và Nam Phi để cạnh tranh với Hyundai Creta và Kia Seltos. Mẫu SUV Hyryder này dựa trên Nền tảng C của Suzuki, giống như Maruti Suzuki Grand Vitara.

‘Truyền nhân’ của Toyota Corolla Cross ra mắt đầu tuần sau, quyết hạ gục Hyundai Creta và Kia Seltos ảnh 1
 

Mẫu SUV Toyota Urban Cruiser Icon sắp ra mắt sẽ không có mối liên hệ nào với Urban Cruiser Hyryder và sẽ là mẫu xe hoàn toàn khác. Có tên mã là D03B, Toyota Urban Cruiser Icon mới sẽ được thiết kế và phát triển trên nền tảng Daihatsu DNGA, đây là nền tảng của Toyota Avanza và mẫu SUV cỡ nhỏ Raize. Những chiếc xe này đang được bán tại Indonesia và các thị trường ASEAN khác.

Nếu các báo cáo của giới truyền thông là chính xác, thì Toyota Urban Cruiser Icon mới có thể được gọi là Yaris Cross khi ra mắt tại Indonesia. Đối với những người chưa biết, thương hiệu ô tô của Nhật Bản đã bán mẫu crossover Yaris Cross tại một số thị trường quốc tế. Mẫu xe Yaris Cross thông số kỹ thuật toàn cầu dựa trên kiến trúc mô-đun TNGA-B tiên tiến của Toyota.

‘Truyền nhân’ của Toyota Corolla Cross ra mắt đầu tuần sau, quyết hạ gục Hyundai Creta và Kia Seltos ảnh 2
 

Toyota Urban Cruiser Icon sẽ là một mẫu xe hoàn toàn khác, dài hơn và rộng rãi hơn so với Yaris Cross. Mẫu xe “đàn em” của Toyota Corolla Cross sẽ được định vị phía trên mẫu SUV nhỏ gọn Raize và sẽ có chiều dài khoảng 4,3 mét. Mẫu SUV 5 chỗ sẽ có trục cơ sở dài 2.655mm, tương tự như Avanza. Toyota Urban Cruiser Icon sẽ được định vị thấp hơn Toyota Corolla Cross và sẽ là đối thủ trực tiếp của Hyundai Creta, Kia Seltos.

Mẫu xe “đàn em” của Toyota Corolla Cross là Toyota Urban Cruiser Icon mới có thể sẽ chia sẻ hệ thống truyền động với chiếc SUV nhỏ gọn Raize. Dự kiến mẫu xe đối thủ của Hyundai Creta và Kia Seltos sẽ được trang bị động cơ xăng 1.5L nhưng động cơ sẽ không được cung cấp với công nghệ hybrid mạnh mẽ.

 

Toyota Fortuner 2024 hoàn toàn mới lột xác cực ngầu, sẽ hạ đo ván Ford Everest và Hyundai Santa Fe

Mẫu xe Toyota Fortuner 2024 mới sẽ được nâng cấp toàn diện từ trong ra ngoài để tạo nên màn bứt phá trước các đối thủ ‘cứng’ như Ford Everest và Hyundai Santa Fe.