Thông cáo

Khuyến mãi ngày độc thân 11/11: ngày càng lớn tại Việt Nam

Khuyến mãi ngày độc thân 11/11: ngày càng lớn tại Việt Nam

Ngày càng được quan tâm hơn

Theo số liệu được thu thập bởi trang so sánh giá iPrice thì năm nay, người tiêu dùng Việt Nam bắt đầu quan tâm chờ đợi ngày lễ này từ khá sớm.

Cụ thể, chỉ mới ngày 29/10, số lượt tìm kiếm cụm từ “11.11” trên Google đã bắt đầu nhảy vọt. Và đến 3/11 thì nhu cầu tìm kiếm thông tin của người tiêu dùng đã đạt đỉnh điểm.

Nguồn báo cáo: iPrice Insights

Trong khi đó, cùng thời gian này năm ngoái thì phải đến đầu tháng 11, nhu cầu tìm kiếm cho 11.11 mới bắt đầu tăng rục rịch và đến 8/11 mới đạt đỉnh.

Điều này cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đã có nhận biết ngày càng cao với ngày hội siêu khuyến mãi này, dẫn đến nhu cầu tìm kiếm thông tin về nó cũng đến sớm hơn và tăng theo từng năm.

Hình thức khuyến mãi đa dạng

Năm nay trong số các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam, có 5 sàn có tổ chức chương trình đại giảm giá cho ngày 11/11 là: Shopee, Lazada, Tiki, Thegioididong và Adayroi.

Tuy cả 5 sàn này đều có tổ chức lễ 11/11 vào năm 2017 nhưng năm nay, quy mô các chương trình đều được tăng lên và đặc biệt là hình thức cũng đa dạng và sáng tạo hơn trước.

Nguồn báo cáo: iPrice Insights

Cụ thể, cả năm sàn này đều đang áp dụng ít nhất 3 hình thức khuyến mãi khác nhau để thu hút khách hàng.

Bên cạnh các hoạt động giảm giá thông thường thì Shopee, Lazada, Thegioididong và Tiki đều có tổ chức trò chơi tương tác cho khách hàng trên website hoặc ứng dụng di động.

Ngay cả Thegioididong vốn năm ngoái chỉ thực hiện giảm giá online nhưng năm nay cũng có tổ chức hẳn chương trình “Chơi game trúng thẻ cào” cho khách vào thăm website.

Đáng chú ý nhất trong số đó chính là chương trình ngày độc thân của Shopee mang tên “Ngày hội mua sắm 4.0”. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên HTV2 và dự kiến hội tụ dàn sao khủng như Sơn Tùng M-TP, Đức Phúc, Bảo Anh… Shopee cũng cho biết họ sẽ sử dụng một format lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam.

Có thể thấy các công ty thương mại điện tử Việt Nam đang ngày càng ý thức được rằng chỉ có giảm giá đơn thuần là chưa đủ mà để cạnh tranh tốt thì họ còn cần phải thỏa mãn được nhu cầu giải trí của khách hàng.

Mua sắm trên di động ngày càng là trọng tâm

Cũng theo số liệu từ báo cáo của iPrice Vietnam thì tỷ lệ khách hàng tại Việt Nam sử dụng các thiết bị di động để truy cập các trang web bán hàng trực tuyến có sự tăng đều qua mỗiquý.

Tuy vậy, tỷ lệ chuyển đổi trên thiết bị di động thì vẫn còn thua xa tỷ lệ chuyển đổi trên PC. Tức khách hàng chỉ dùng thiết bị di động để xem và chọn hàng nhưng sau đó lại lên PC để mua.

Vì lý do đó mà các công ty thương mại điện tử Việt Nam đang tận dụng dịp lễ giảm giá 11/11 để đẩy mạnh các hoạt động trên thiết bị di động nhằm tăng cao khả năng bán hàng thông qua kênh này.

Theo iPrice Group

 

Vượt Lazada, Shopee dẫn đầu thương mại điện tử Việt Nam trong quý III

(Techz.vn) Theo số liệu quý III của Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam vừa được Iprice Insight công bố, Shopee là nền tảng dẫn đầu về cả lượt truy cập website và xếp hạng trung bình ứng dụng di động.