Đời sống

Không thể bỏ qua 7 khuyến cáo mà WHO đưa ra dưới đây, để phòng chống Covid-19 tại nơi làm việc

Không thể bỏ qua 7 khuyến cáo mà WHO đưa ra dưới đây, để phòng chống Covid-19 tại nơi làm việc

1. Giữ gìn nơi làm việc sạch sẽ và vệ sinh

Mỗi cá nhân cần thường xuyên lau các bề mặt (như các loại mắt bàn), các đồ vật (như điện thoại,bàn phím) bằng chất khử trùng.

2. Rửa tay thường xuyên và đúng cách

Thường xuyên rửa tay bằng nước rửa tay có tính sát khuẩn và nước rửa tay khô. Đặt các bình chứa dung dịch rửa tay ở những nơi dễ nhận biết quanh nơi làm việc, luôn có đủ nước rửa tay để nhân viên và khách hàng sử dụng.

Đảm bảo luôn có sẵn khẩu trang y tế hoặc khăn giấy tại nơi làm việc để nhân viên tiện sử dụng khi hắt hơi hoặc ho. Bên cạnh đó cũng cần có thùng rác đóng  kín để chứa rác thải.

7 khuyến cáo mà WHO đưa ra để phòng chống Covid-19 tại nơi làm việc

Bộ Y Tế đưa ra phương pháp phòng chống Covid-19

3. Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi

Cần dùng khăn giấy hoặc khuỷu tay che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi. Bỏ khăn giấy vào thùng rác và rửa tay ngay sau đó với xà phòng.

4. Tham vấn các khuyến cáo về đi lại trước khi đi công tác

Khuyến cáo nhân viên và đối tác hợp đồng tham vấn các khuyến cáo về đi lại trong nước trước khi thực hijen các chuyến công tác.

5. Thúc đẩy phương án làm việc từ xa nếu có thể

Cân nhắc phương án làm việc online nếu dịch bùng phát mạnh mẽ hoặc khi đi làm tránh sủ dụng các phương tiện nơi công cộng hoặc đông người, để đảm bảo an toàn cho mọi người.

7 khuyến cáo mà WHO đưa ra để phòng chống Covid-19 tại nơi làm việc
Thường xuyên khử khuẩn tại nơi làm việc

6.Tuân thủ các hạn chế về đi lại, di chuyển hay tụ tập đông người

Nhân viên cần hạn chế tới chỗ đông người hoặc đi lại nhiều địa điểm. Vì nơi đông người dễ tăng nguy cơ lây chéo virus Corona trong thời gian virus đang ở giai đoạn ủ bệnh.

7. Khuyến cáo những người bị ốm hãy ở nhà

Để đảm bảo an toàn tối đa, bất kì ai có dấu hiệu ho, sốt đều cần được nghỉ ngơi ở nhà để tránh các trường hợp liên quan đến virus Corona.

Ở trên là những phương pháp cơ bản nhất để ngăn ngừa lây nhiễm virus Corona tại nơi làm việc. Nhưng để đạt được hiệu quả tối đa nhất thì mỗi cá nhân cần tự giác nâng cao ý thức cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid -19, đoàn kết hỗ trợ để có kết quả tốt nhất.

 

Bác sĩ từng chữa khỏi Covid-19 bật mí "lá chắn" cuối cùng loại bỏ virus khi đã lỡ tiếp xúc với chúng

(Techz.vn) Sau quá trình nghiên cứu cơ chế vi rút Covid-19 thâm nhập, tấn công cơ thể, bác sỹ TS.BS Lê Quốc Hùng, người trực tiếp điều trị cho 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Việt Nam đã chỉ ra "lá chắn" cuối cùng để loại trừ Covid-19 khi đã lỡ tiếp xúc với chúng.