Doanh nhân

Khối tài sản gây ngỡ ngàng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Tiêu 1 tỷ đồng/ ngày thì 500 năm mới hết!

Khối tài sản gây ngỡ ngàng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Tiêu 1 tỷ đồng/ ngày thì 500 năm mới hết!

Vào ngày 6/4, tạp chí Forbes tiếp tục công bố danh sách 2.755 tỉ phú trên thế giới. Trong danh sách này có  6 tỷ phú Việt Nam, đứng đầu vẫn là  ông Phạm Nhật Vượng - chủ tịch của tập đoàn Vingroup.

Theo ước tính của Forbes, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện tại đã cán mốc  7,3 tỷ USD ( hơn 168 nghìn tỷ đồng) xếp hạng 344 trong danh sách những người giàu nhất hành tinh. Như vậy khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tăng lên 1.7 tỷ đô so với năm ngoái (tổng tài sản của ông Vương đạt 5,6 tỷ USD tính đến tháng 4/2020).

Như thường lệ, mỗi lần Forbes công bố số tài sản hiện tại của tý phú giàu nhất Việt Nam thì cư dân mạng lại được dịp sửng sốt và mang khối tài sản của ông ra ‘mổ xẻ’.

Theo đó, với con số khổng lồ lên tới  7,3 tỷ USD, một phép tính vui đã được đặt ra.Cụ thể, nếu 1 ngày tiêu 1 tỷ đồng liên tiếp trong 500 năm thì tỷ phú Phạm Nhật Vượng mới tiêu hết được tổng số tiền hiện đang có.

Phép tính này đã đủ minh họa khối tài sản của chủ tịch tập đoàn Vingroup khủng đến mức nào. Khi nhìn những con số ‘ở trên trời này’ nhiều cư dân mạng không khỏi sửng sốt khi so sánh với mức chi tiêu trung bình của một người dân bình thường: "Mình tiêu 100 ngàn mỗi ngày còn phải nghĩ", "Làm phép tính thôi còn thấy choáng váng","Bác Vượng đỉnh quá", "Chưa kể bác còn đang suy nghĩ nhân số tiền mình đang có"

Ông Phạm Nhật Vượng lần đầu tiên góp mặt trong danh sách những ngường giàu nhất hành tinh của Forbes vào năm 2013 với ổng tài sản 1,5 tỷ USD. Từ đó, ông liên tiếp góp mặt trong danh sách này với vị trí dẫn đầu ở Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại, khối tài sản của ông Phạm Nhật Vượng bằng tổng tài sản của 5 tỷ phú USD còn lại của Việt Nam.

Chưa kể nếu tính đến đến hết ngày 6/4, tài sản của ông đã tăng lên 8,7 tỷ USD nhờ sự gia tăng của các mã cổ phiếu đang nắm giữ.

 

Vingroup ra mắt Vsmart Star 5 – Smartphone kèm DATA 4G tích hợp sẵn miễn phí

(Techz.vn) Vsmart vừa cho ra mắt mẫu Star 5, điện thoại tích hợp sim ảo tặng kèm data 4G miễn phí đầu tiên tại Việt Nam.