Smart Phone - Điện thoại

Khám phá quy trình sản xuất mặt lưng gốm của Find X5 Pro: Độc đáo và khác biệt!

Khám phá quy trình sản xuất mặt lưng gốm của Find X5 Pro: Độc đáo và khác biệt!

OPPO đã lấy cảm hứng từ nắp lưng của Oppo Find X3 để thiết kế cho Find X5 Pro. Nó cũng lấy cảm hứng từ thiên nhiên ở chỗ “không có đường thẳng hay góc nhọn trong tự nhiên” như trích lời của Antonio Gaudi, một kiến trúc sư nổi tiếng người Catalan đến từ Tây Ban Nha.

Oppo chỉ ra hầu hết các đối thủ đều cố gắng làm sau để khắc phục được tình trạng trày xước trên camera sau. Do đó, Oppo cũng đang rất để tâm về vấn đề này. Thách thức ở đây không phải là bản thân thiết kế mà là sản xuất nó từ gốm. Mặc dù chúng ta đã thấy điện thoại thông minh làm bằng gốm trong quá khứ, nhưng chỉ có một số mẫu do độ phức tạp của vật liệu.

Find X5 Pro được làm bằng vi tinh thể được rèn nóng ở 1000 độ Celcius, tạo ra kết cấu chống bám vân tay đồng thời làm cho nó mạnh gấp đôi kính có thể tản nhiệt gấp đôi. Đây là những ưu điểm của việc sử dụng gốm.

Gốm không thể được tạo thành như thuỷ tinh, và ngay cả khi bạn tạo thành nguyên liệu thô, kích thước củ nó sẽ co lại sau khi nung khiến không thể có được kích thước chính xác. Những gì Oppo làm là họ chạm khắc gốm bằng máy CNC và sử dụng hơn 2000 điểm điều khiển để giữ cho các đường cong trông mượt mà.

Việc chạm khắc này để lại những đường nét gia công, được gọi là quá trình đánh bóng mới để làm mịn những đường này và đánh bóng vật liệu. Quy trình đánh bóng nhiều giai đoạn sử dụng một máy đánh bóng bốn trục mới sử dụng bột kim cương ở cấp độ micromet để mài xuống gồm với các lần kiểm tra khoảng thời gian để điều chỉnh chính xác khi cần thiết, với độ chính xác lên đến 0,005mm. Nắp phía sau này mất năm ngày để thực hiện.

Với tất cả những thay đổi này, chỉ một biến thể 0,10mm cũng có thể gây ra vấn đề. Nếu ống kính máy ảnh quá gần, nó có thể dễ bị hỏng, quá xa và khoảng cách có thể làm mất các đường mịn của nắp lưng. Vì không thể dùng gốm hoặc uốn cong như thuỷ tinh, nên Oppo đã phải phát triển một chiếc máy có thể tự động nhóm các biến thể của ống kính máy ảnh lại với nhau với nắp lưng bằng gốm để chúng khớp với nhau mà không có khe hở hoặc phần nhô ra.

Oppo đã mất sáu tháng R&D trong quá trình đúc, gia công và đánh bóng để tìm ra quy trình chính xác. Kết quả là một chiếc điện thoại thông minh đẹp mắt, bền hơn kính và tản nhiệt. Gốm vẫn là một vật liệu hiếm được sử dụng trong những thứ như điện thoại thông minh. Sau này nếu bạn nhìn thấy một chiếc điện thoại thông minh được làm bằng gốm thì hãy nhớ những khó khăn mà các công ty có thể phải đối mặt để làm được như vậy.

 

OPPO Reno7 Z ra mắt, thiết kế mê ly, đẹp ăn đứt iPhone 13

(Techz.vn) iPhone 13 sẽ phải lo lắng trước đối thủ rẻ hơn nhưng mang thiết kế đẹp mãn nhãn như OPPO Reno7 Z.