Giải trí

Khám phá cách thế giới và Việt Nam nghe K-Pop năm nay với Spotify Wrapped 2022

Khám phá cách thế giới và Việt Nam nghe K-Pop năm nay với Spotify Wrapped 2022

Ngày 1/12/2022, Spotify - nền tảng stream nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới, đã công bố chiến dịch thường niên Wrapped, bật mí gu thưởng thức âm nhạc của hơn 456 triệu người hâm mộ trên toàn thế giới trong năm nay. Là một phần quan trọng trong chiến dịch Wrapped 2022, Spotify cũng tiết lộ thói quen nghe nhạc K-Pop của người hâm mộ toàn cầu trong năm nay.

Làn sóng K-Pop tiếp tục chiếm lĩnh thị trường âm nhạc toàn cầu không có dấu hiệu chậm lại. Spotify tiết lộ rằng chỉ riêng 10 nghệ sĩ K-Pop được stream nhiều nhất đã đạt hơn 16,5 tỷ lượt stream trong năm nay, tăng 20% so với năm ngoái.

Trong khi BTS, BLACKPINK, TWICE và Stray Kids đã giữ vững vị trí của họ lần lượt từ từ vị trí thứ nhất đến thứ tư, thì ENHYPEN và (G)I-DLE là hai cái tên mới gia nhập danh sách Top 10 nghệ sĩ K-pop có nhiều lượt stream nhất toàn cầu năm nay. Đứng ở vị trí thứ năm là SEVENTEEN, nhóm đã vươn lên từ vị trí thứ bảy trong danh sách năm ngoái.  Nghệ sĩ K-Pop thế hệ thứ tư đã mở rộng sự hiện diện trên toàn cầu kể từ khi ra mắt trong năm năm qua, ITZY, (G)I-DLE, aespa, IVE, LE SSERAFIM, NewJeans, và STAYC là những cái tên đã nằm trong danh sách top 10 nhóm nhạc K-Pop nữ có nhiều lượt stream nhất.

Danh sách Top Bài hát K-pop toàn cầu của Spotify năm nay được thống trị bởi BTS và BLACKPINK, bao gồm cả các thành viên của họ. Trong đó, các chàng trai BTS chiếm sáu vị trí và các cô nàng BLACKPINK chiếm ba vị trí trong danh sách. “Dynamite” của BTS là ca khúc dẫn đầu Top Bài hát K-Pop có nhiều lượt stream nhất trong năm 2022, hoán đổi vị trí cho “Butter” - bài hát K-pop có nhiều lượt stream nhất trong danh sách Wrapped 2021.

Tại Việt Nam, dẫn đầu danh sách Top Nghệ sĩ K-pop không ai khác chính là hiện tượng âm nhạc toàn cầu BTS, nhóm đã giữ vững vị trí này trong 3 năm liên tiếp. Tiếp theo trong danh sách là BLACKPINK, bộ tứ nhạc pop cũng là nghệ sĩ nữ duy nhất lọt Top 5 nghệ sĩ K-Pop có nhiều lượt stream nhất trên Spotify tại Việt Nam, nắm giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng Top Nhóm nhạc Nữ có nhiều lượt stream nhất năm nay. Bên cạnh đó, SEVENTEEN, Jung Kook và j-hope là những cái tên còn lại lọt vào danh sách nghệ sĩ K-Pop có nhiều lượt stream nhất.

Sau một năm làm việc cật lực và không ngừng cống hiến cho âm nhạc, BTS thống trị danh sách các bài hát K-pop được nghe nhiều nhất tại Việt Nam với các sản phẩm solo của các thành viên, những chàng trai BTS đã nắm giữ cả 5 vị trí đầu tiên trong danh sách này. "Butter", "Dynamite", "Yet To Come", "Stay Alive (Prod. SUGA of BTS)" của Jungkook và "With You" của Jimin và HA SUNG WOON lần lượt giữ thứ hạng từ 1 đến 5. 

Danh sách phát hàng đầu của Spotify K-Pop ON! (온) đã leo lên Top Danh sách phát K-pop được nghe nhiều nhất toàn cầu. Nhằm kết nối người hâm mộ K-pop trên toàn thế giới với các sản phẩm âm nhạc và các nghệ sĩ mới nổi, bốn trong số năm bài hát được nghe nhiều nhất trong danh sách phát này là các bản hit của các nhóm nhạc tân binh bao gồm “LOVE DIVE” của IVE, “O.O” của NMIXX, “FEARLESS” của LE SSERAFIM và “WA DA DA” của Kep1er.

Các bản nhạc phim K-pop tiếp tục mang đến cho người nghe những thể loại âm nhạc mới. “Christmas Tree” của V xuất sắc nắm giữ vị trí Top K-pop OST năm nay, tiếp theo là “With you” của HA SUNG WOON và Jimin, và “Yours” của JIN..

“Tiếp nối những thành công của năm trước, chúng tôi rất vui mừng được chia sẻ những thành tựu mà các nghệ sĩ K-pop đã đạt được trong suốt một năm qua và cùng người nghe, nghệ sĩ và các đối tác trên toàn thế giới chúc mừng họ qua chiến dịch Wrapped 2022,” Kossy Ng, Giám đốc Âm nhạc khu vực Châu Á của Spotify cho biết. "Thật thú vị khi xem dữ liệu phản ánh sự toàn cầu hoá của âm nhạc Hàn Quốc, khi chúng tôi vẫn đang tiếp tục nỗ lực trong việc kết nối nghệ sĩ với nhiều người nghe hơn nữa trên khắp thế giới. Đồng thời, chúng tôi hy vọng đây sẽ là một khoảnh khắc đáng nhớ và thú vị cho người hâm mộ khi họ kết thúc năm nay bằng việc khám phá ra những nghệ sĩ và bài hát được nghe nhiều nhất!"

Dưới đây là danh sách Spotify Wrapped 2022 tại Việt Nam và toàn cầu. Để biết thêm thông tin về cách người dùng đủ điều kiện có thể truy cập trải nghiệm Wrapped 2022 được cá nhân hóa của mình, hãy truy cập For The Record. 

Danh sách  Spotify Wrapped 2022 Top K-pop Việt Nam

Top Nghệ sĩ K-pop có nhiều lượt stream nhất 

  1. BTS

  2. BLACKPINK

  3. SEVENTEEN

  4. Jung Kook

  5. j-hope

Top Nghệ sĩ/ Nhóm nhạc Nữ K-pop có nhiều lượt stream nhất  

  1. BLACKPINK

  2. TWICE

  3. Red Velvet

  4. aespa

  5. (G)I-DLE

Top Nghệ sĩ/ Nhóm nhạc Nam K-pop có nhiều lượt stream nhất  

  1. BTS

  2. SEVENTEEN

  3. Jung Kook

  4. j-hope

  5. TOMORROW X TOGETHER

Top Nhóm nhạc K-pop có nhiều lượt stream nhất  

  1. BTS

  2. BLACKPINK

  3. SEVENTEEN

  4. TWICE

  5. TOMORROW X TOGETHER

Top Album K-pop có nhiều lượt stream nhất  

  1. “Proof” - BTS

  2. “MAP OF THE SOUL : 7” - BTS

  3. “BE” - BTS

  4. “Love Yourself 結 'Answer'” - BTS

  5. “BORN PINK” - BLACKPINK

Top bài hát K-pop có nhiều lượt stream nhất   

  1. “Butter” - BTS

  2. “Dynamite” - BTS

  3. “Yet To Come” - BTS

  4. “Stay Alive (Prod. SUGA of BTS)” - Jung Kook

  5. “With you” - Jimin and HA SUNG WOON

Danh sách  Spotify Wrapped 2022 Top K-pop toàn cầu

Top Nghệ sĩ K-pop có nhiều lượt stream nhất toàn cầu

  1. BTS

  2. BLACKPINK

  3. TWICE

  4. Stray Kids

  5. SEVENTEEN

  6. TOMORROW X TOGETHER

  7. ENHYPEN

  8. ITZY

  9. (G)I-DLE

  10. Red Velvet

Top Bài hát K-pop có nhiều lượt stream nhất toàn cầu

  1. “Dynamite” - BTS

  2. “Butter” - BTS

  3. “Pink Venom” - BLACKPINK

  4. “MONEY” - LISA

  5. “Yet To Come” - BTS

  6. “LOVE DIVE” - IVE

  7. “Shut Down” - BLACKPINK

  8. “Christmas Tree” - V

  9. “Permission to Dance” - BTS

  10. “With you” - HA SUNG WOON, Jimin

Top Nhóm nhạc Nữ K-pop có nhiều lượt stream nhất toàn cầu

  1. BLACKPINK

  2. TWICE

  3. ITZY

  4. (G)I-DLE

  5. Red Velvet

  6. aespa

  7. IVE

  8. LE SSERAFIM

  9. NewJeans

  10. STAYC

Top Nhóm nhạc Nam K-pop có nhiều lượt stream nhất toàn cầu

  1. BTS 

  2. Stray Kids

  3. SEVENTEEN

  4. TOMORROW X TOGETHER

  5. ENHYPEN

  6. NCT DREAM

  7. ATEEZ

  8. NCT127

  9. EXO 

  10. TREASURE

Top Nghệ sĩ Nữ solo K-pop có nhiều lượt stream nhất toàn cầu

  1. LISA

  2. IU

  3. TAEYEON

  4. Jessi

  5. NAYEON

  6. BIBI

  7. LeeHi

  8. JEON SOMI

  9. CHUNG HA

  10. ROSÉ

Top Nghệ sĩ Nam solo K-pop có nhiều lượt stream nhất toàn cầu

  1. j-hope

  2. SUGA (incl. Agust D)

  3. V

  4. PSY

  5. Jay Park

  6. HA SUNG WOON

  7. Jimin

  8. Jung Kook

  9. JIN

  10. DPR IAN

 

1 công ty giải trí bị nghi chơi xấu các nhóm K-Pop đối thủ

(Techz.vn) Kakao Entertainment, cổ đông lớn nhất của Starship Entertainment (sở hữu 59,73% cổ phần), bị cáo buộc phát tán thông tin tiêu cực về các nhóm nhạc thần tượng.

Tag:

k-pop