Thế giới

Ireland tặng hẳn 2 tỷ cho người dân nếu chuyển đến những hòn đảo này sinh sống

Ireland tặng hẳn 2 tỷ cho người dân nếu chuyển đến những hòn đảo này sinh sống

Nước cộng hòa Ireland mới đây gây chú ý khi bỏ ra khoản tiền lên đến hơn 2 tỷ đồng/người để thực hiện một dự án hồi sinh những hòn đảo xa bờ của nước này. Cụ thể, quốc gia ở tây bắc châu Âu đã đưa cụm từ "Ireland sẽ tặng bạn 90.000 USD" lên xu hướng khi tuyên bố trợ cấp tới 92.000 USD (2,16 tỷ đồng) cho những người sẵn lòng tân trang lại các ngôi nhà bỏ hoang hoặc vô chủ trên hơn 20 hòn đảo bình dị nằm ngoài khơi bờ biển phía tây nước này như  đảo Aran, đảo Beara, đảo Inishbofin, đảo Inisherin, đảo Inishmore, đảo Inishturk, đảo Tory và 1 trong số đó có đảo Inis Mór - hòn đảo xuất hiện trong bộ phim điện ảnh Hollywood "The Banshees of Inisherin".

dao3-1687314329.jpg
 

Những người muốn tham gia đầu tiên phải có tuổi đời dưới 45, cam kết sống tại đảo ít nhất là 5 năm. Nếu bạn nhận lời thì ban đầu sẽ được cấp cho 22.000 USD (517 triệu đồng) để mua nhà hoặc cải tạo nhà trên đảo. Kế đó, khoản tiền 70.000 USD (khoảng 1,65 tỷ đồng) còn lại sẽ được thanh toán theo từng đợt trong vòng 5 năm sau đó. . Các khoản thanh toán sẽ được thực hiện theo từng đợt.

Vì đây là những hòn đảo vẫn còn khá đơn sơ nên những người chuyển đến sẽ phải trải qua khá nhiều thử thách. Thông thường những nơi này chỉ có khách du lịch ghé thăm vào mùa hè để trải nghiệm cuộc sống và nền văn hóa nơi đây. Do đó, muốn các đảo thực sự phát triển thì cần có những cư dân định cư lâu dài để duy trì cộng đồng dân cư của đảo. Về cơ bản, người dân trên các đảo vẫn được hưởng đầy đủ các tiện nghi bình thường của cuộc sống hiện đại như điện, tivi, kết nối Internet. Tuy nhiên, vào mùa đông người dân địa phương có những lúc sẽ bị cắt liên lạc với đất liền trong nhiều ngày vì thời tiết xấu. Đây cũng là lý do mà dân cư đảo đang ngày càng già hóa. 

dao2-1687314329.jpg
 

Một du khách từng trải nghiệm cuộc sống ở đảo thuộc Ireland đã nhận xét rằng cuộc sống ở đây đẹp và yên bình nhưng những cơn bão dữ dội là điều khiến họ băn khoăn nếu phải ở lại lâu dài. "Cuộc sống rất khó khăn nhưng văn hóa và con người lại rất tuyệt vời. Sống tại đây chắc chắn là một thử thách và không dành cho tất cả mọi người. Những ngày mưa bão, lạnh giá trên đảo có nét khác biệt riêng và thật tuyệt khi được trải nghiệm điều đó", người này cho biết. Dù vậy, với những đãi ngộ đặc biệt từ chính phủ thì chắc chắn trong tương lai dân số của các đảo ở Ireland sẽ trẻ hóa dần.

 

Không phải Vua Hùng, đây mới là vị vua đầu tiên của Việt Nam, học sinh giỏi Sử chưa chắc biết

Nhiều người vẫn nghĩ Vua Hùng là vị vua đầu tiên của Việt Nam. Nhưng sự thật lại hoàn toàn không phải.

Tag:

ireland