Tư vấn A-Z

iPhone XR có còn đáng mua trong thời điểm tháng 9/2022

iPhone XR có còn đáng mua trong thời điểm tháng 9/2022

Từng là chiếc iPhone bán chạy nhất của Apple, iPhone XR hiện vẫn còn đang được rao bán dưới dạng máy cũ. Vậy liệu bạn có nên mua iPhone XR trong thời điểm tháng 9/2022. Lý do là có bởi những lý do như dưới đây.

Giá iPhone XR

Theo khảo sát nhanh trên thị trường giữa tháng 9/2022, iPhone XR có giá bán cho máy cũ với ngoại hình mới 99% dao động ở mức từ (6.5 - 6.9 triệu đồng). Đây thực sự là mức giá rất tốt cho một mẫu chiếc smartphone có ngôn ngữ thiết kế rất mới và còn rất mạnh mẽ trong nhiều năm tới của Apple.

Cần phải biết rằng, iPhone XR mới chỉ được Apple dừng bán từ tháng 9 năm ngoái sau khi iPhone 13 ra mắt. Với giá bán hiện tại, iPhone XR cũ rẻ hơn iPhone 11 mới gần 4 triệu đồng và ngang với giá OPPO A96. 

Cấu hình phần cứng của iPhone XR

Hiện tại chip A12 Bionic của iPhone XR vẫn còn rất mạnh mẽ và có thể đáp ứng được hầu hết các nhu cầu từ lướt web, xem phim hay chơi các game Mobile phổ biến của người dùng. Theo tính toán iPhone XR vẫn hoạt động ổn định lâu dài qua ít nhất 2 lần cập nhật iOS nữa.

Đối với camera, iPhone XR chỉ sở hữu camera đơn nhưng có thể chụp ảnh chân dung xóa phông dễ dàng. Điểm khiến nó đáng tiền nằm ở trang bị FaceID thế hệ thứ hai đem đến phương pháp mở khóa màn hình tiên tiến nhất trên thị trường hiện nay. Với iPhone XR, người dùng vẫn phải chấp nhận với màn hình LCD đã lỗi thời.

Có nên mua iPhone XR

Mua iPhone XR sẽ giúp người dùng tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Đặc biệt nếu bạn xem xét đến việc nó ngang giá với OPPO A96 - một chiếc smartphone với cấu hình không quá nổi bật ở tầm trung.

Nên mua iPhone XR nếu bạn đang muốn trải nghiệm hệ điều hành iOS lần đầu với mức chi phí thấp nhất có thể. Ngoài ra, nếu bạn không chạy đua công nghệ, iPhone XR vẫn là chiếc smartphone đáng mua.

Không nên mua iPhone XR nếu bạn có nhu cầu quay chụp nhiều và phức tạp. Đối với nhu cầu quay chụp, mua iPhone 11 trở lên sẽ là lựa chọn tốt hơn.

 

 

 

iPhone 7 Plus giá 1/7 iPhone 14 Pro Max, camera kép nhưng không được lên iOS 16 có đáng mua?

(Techz.vn) iPhone 7 Plus hiện là một trong những chiếc smartphone giá rẻ hàng đầu hiện nay trong phân khúc 4.5 triệu đồng nhưng là máy cũ và không được cập nhật iOS mới nhất liệu có nên mua trong tháng 9/2022.