Smart Phone - Điện thoại

iPhone tiếp theo sẽ có khả năng phát hiện bệnh trầm cảm

iPhone tiếp theo sẽ có khả năng phát hiện bệnh trầm cảm

Apple là một trong những công ty tin rằng các sản phẩm của họ không chỉ dành cho một mục đích duy nhất. Giả sử, với mỗi chiếc Apple Watch, công ty Cupertino mang đến một chức năng theo dõi sức khỏe mới. Điều tương tự cũng sẽ xảy ra với những chiếc iPhone sắp tới.

Hôm nay, The Wall Street Journal đưa tin rằng Apple đang nghiên cứu các tính năng mới cho phép iPhone tiếp theo phát hiện chứng trầm cảm, lo âu và suy giảm nhận thức, sử dụng manh mối kỹ thuật số. Loại thứ hai chủ yếu đề cập đến các hoạt động thể chất và mô hình giấc ngủ. 

Thông tin đến từ những người quen thuộc với vấn đề về các tài liệu nội bộ. Họ nói rằng Apple đang nghiên cứu các công nghệ giúp người dùng chẩn đoán bệnh trầm cảm và suy giảm nhận thức. Do đó, Apple muốn phát triển thêm danh mục sản phẩm sức khỏe và các công cụ cho điện thoại di động của mình.

Apple sẽ sử dụng một loạt dữ liệu cảm biến, bao gồm tính di động, hoạt động thể chất, kiểu ngủ, hành vi đánh máy,... Các nhà nghiên cứu hy vọng, họ có thể sắp xếp các tín hiệu kỹ thuật số liên quan đến điều kiện mục tiêu, để tạo ra các thuật toán phát hiện một cách đáng tin cậy, các trạng thái sức khỏe được đề cập. Theo các nguồn tin, Apple thực sự hy vọng rằng điều này sẽ trở thành cơ sở cho các tính năng độc đáo hơn trên iPhone tiếp theo của mình.

Ngoài ra, Apple đang hợp tác với Đại học California, Los Angeles và Biogen để thử xem liệu người dùng có thể gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần hay không thông qua các dữ liệu nhạy cảm như phát hiện nét mặt và chỉ số đánh máy. Seabreeze ”là tên mã của Apple cho dự án UCLA và“ Pi ”là tên mã cho dự án Biogen.

“Dữ liệu có thể được sử dụng bao gồm phân tích nét mặt của những người tham gia, cách họ nói, tốc độ và tần suất đi bộ, kiểu ngủ cũng như nhịp tim và nhịp thở. Họ cũng có thể đo tốc độ gõ, tần suất lỗi chính tả và nội dung của những gì họ nhập, cùng các điểm dữ liệu khác ”.

Trên thực tế, Apple đã không ngừng tăng cường đầu tư vào nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực y tế trong những năm gần đây. Đặc biệt, đội ngũ chăm sóc sức khỏe ban đầu của công ty đang làm việc với Apple Watch khá đông đảo. Ngoài ra, Apple liên tục tuyển dụng các giám đốc điều hành từ các công ty công nghệ y tế và các thạc sĩ đương đại về chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số và y học công cộng. Kể từ đó, nó đã có những bước phát triển vượt bậc về cả phần cứng và phần mềm.

 

Apple “Phạt” cắt hàng iPhone 13 Series của nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam

(Techz.vn) Apple luôn có những chính sách nghiêm ngặt đôi với những đối tác là đại lý của hãng trong những các chương trình bán hàng và một nhà bán lẻ lớn đã vi phạm một trong những chính sách đó với iPhone 13.