Tư vấn A-Z

iPhone 14 ra mắt, iPhone 13 ‘cắt giá, xả kho’ giảm gần chục triệu, giá rẻ nhất từ trước đến nay

iPhone 14 ra mắt, iPhone 13 ‘cắt giá, xả kho’ giảm gần chục triệu, giá rẻ nhất từ trước đến nay

iPhone 13 tiêu chuẩn là phiên bản được ưa chuộng bậc nhất trong dòng iPhone 13 Series bởi kích thước nhỏ gọn đủ dùng, sử dụng thoải mái bằng một tay, con chip A15 Bionic mạnh mẽ và quan trọng là mức giá hợp lý, phù hợp với túi tiền của người dùng.

Giá iPhone 13 đột ngột giảm mạnh, các đại lý ồ ạt xả hàng

Ngay sau khi Apple công bố iPhone 14 tại sự kiện “Far Out” tối qua, các đại lý đã ổ ạt “cắt giá, xả kho” iPhone 13 với mức giá rẻ nhất từ trước đến nay. Cụ thể, iPhone 13 128GB đang được bán với giá 18.790.000 đồng, giảm 6,2 triệu so với giá niêm yết. Cũng được giảm 6 triệu, phiên bản 256GB chỉ còn 21.990.000 đồng. Phiên bản 512GB được giảm mạnh nhất tới gần 8,5 triệu, chỉ từ 25,5 triệu đồng.

Giá iPhone 13 tháng 9 giảm mạnh sau khi iPhone 14 ra mắt

Lý do iPhone 13 được bán với giá rẻ vì các đại lý đang xả hết hàng tồn để dành chỗ cho iPhone 14 mới. Vì vậy, người dùng đang có cơ hội sở hữu chiếc flagship đẳng cấp nhà Apple với mức thấp nhất từ trước đến nay.

Thiết kế hiện đại, cực kỳ sang chảnh

iPhone 13 có thiết kế nguyên khối vuông vắn khá giống iPhone 12 và khung viền làm bằng nhôm cùng mặt lưng kính cao cấp. So với phiên bản tiền nhiệm, nó có tỷ lệ màn hình lớn, vết cắt tai thỏ được thu nhỏ giúp tăng diện tích hiển thị. Điểm nhấn lớn nhất chính là cụm camera kép được đặt chéo tạo nên vẻ đẹp sang trọng cho iPhone 13.

iPhone 13 có cụm camera đặt chéo khác biệt hẳn so với iPhone 12

Cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng vượt trội

iPhone 13 sở hữu màn hình OLED 6,1 inch với độ phân giải cao, mang đến chất lượng hình ảnh vô cùng sắc nét và sống động. Ở ngoài màn hình còn được phủ lớp oleophobic hạn chế tình trạng bám mồ hôi, dấu vân tay giữ cho màn hình luôn như mới.

iPhone 13 được cung cấp sức mạnh từ con chip A15 Bionic được sản xuất trên quy trình 5nm mang đến hiệu năng ấn tượng: CPU nhanh hơn 50%, GPU nhanh hơn 30% so với các đối thủ cùng phân khúc. Nhờ vậy, bạn có thể thoải mái sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa ảnh, video hay chiến những tựa game đồ họa cao một cách mượt mà.

Đi kèm với con chip siêu mạnh mẽ là RAM và nhiều tùy chọn lưu trữ mang đến khả năng đa nhiệm tốt, lưu trữ nhiều mà không sợ đầy bộ nhớ. Chip A15 cũng cải thiện kết nối 5G, giúp bạn kết nối nhanh chóng và tải các ứng dụng với tốc độ cao.

Cụm camera chéo với nhiều cải tiến vượt trội

Sở hữu cụm camera chéo “ăn tiền” với cùng độ phân giải 12MP, iPhone 13 có khả năng thu được nhiều ánh sáng hơn nên chất lượng hình ảnh cũng được cải thiện đáng kể. Ngoài ra, nó cũng có camera góc siêu rộng lên tới 120 độ giúp thu được nhiều chi tiết hơn, hỗ trợ chụp cảnh vật hoặc chụp nhóm đông người dễ dàng hơn.

Ở mặt trước, camera selfie 12MP được bổ sung thêm nhiều công nghệ chụp ảnh chuyên nghiệp mang đến những bức ảnh đậm chất điện ảnh.

Có nên mua iPhone 13 hay chờ iPhone 14 giảm giá?

iPhone 14 vừa ra mắt với giá 24.990.000 đồng cho phiên bản 128GB. Như vậy, so với iPhone 13 cùng dung lượng lưu trữ, nó chênh lên khoảng 6 triệu đồng mà không có quá nhiều khác biệt vì vẫn sử dụng cụm 2 camera chéo, chip A15 và màn hình 6,1 inch. Vì vậy, nếu tài chính không quá rủng rỉnh thì iPhone 13 vẫn là lựa chọn phù hợp nhất cho bạn ở thời điểm này.

 

iPhone 14 ra mắt, iPhone 12 Pro ‘tụt giá’ không phanh, hiệu năng khủng chẳng kém iPhone 12 Pro Max

(Techz.vn) Giá iPhone 12 Pro tháng 9 tiếp tục giảm sâu, lùi dần về sau để “dọn đường” cho iPhone 14.