Smart Phone - Điện thoại

iPhone 14 Pro Max 'xin hàng' flagship giá rẻ sắp ra mắt, trang bị buộc Galaxy S23 Ultra 'cúi đầu'

iPhone 14 Pro Max 'xin hàng' flagship giá rẻ sắp ra mắt, trang bị buộc Galaxy S23 Ultra 'cúi đầu'

Xiaomi luôn được biết đến với việc tạo ra những chiếc điện thoại thông minh tầm trung có giá trị. Gân đây, Xiaomi đã bắt đẩy đẩy mạnh trong phân khúc cao cấp với chiếc Xiaomi 13 Ultra và nó thực sự cũng sẽ đi kèm với mức giá đủ khiến Galaxy S23 Ultra lẫn iPhone 14 Pro Max phải lo lắng.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc hiện đã sẵn sàng tung ra Xiaomi 13 Ultra và lần này nó sẽ không chỉ giới hạn ở Trung Quốc. Xiaomi 13 Ultra đã sẵn sàng ra mắt vào ngày 18 tháng 4 và theo những tin tức rò rỉ, nó có thể là một mãnh thú đích thực.

xiaomi-13-ultra-3-1681608471.jpg
 

Thiết kế và màn hình

Trong những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến ​​rất nhiều xu hướng về kiểu dáng máy ảnh và có vẻ như những chiếc flagship của Trung Quốc ra mắt vào năm 2023 đã chọn mô-đun máy ảnh tròn. Chẳng hạn, OnePlus 11 và Vivo X90 mới ra mắt gần đây đều có mô-đun máy ảnh hình tròn.

Ngay cả Honor và Oppo cũng đã nhảy vào cuộc đua với thiết kế máy ảnh giống nhau trên các thiết bị hàng đầu của họ. Flagship sắp tới của Xiaomi cũng sẽ không có nhiều khác biệt.

xiaomi-13-ultra-2-1681608471.jpg
 

Từ những bản render bị rò rỉ, Xiaomi 13 Ultra được cho là sẽ có một mô-đun máy ảnh hình tròn giống như người tiền nhiệm nhưng lần này sẽ không có bất kỳ thanh nào đi kèm. Sẽ có bốn camera trên thiết bị cầm tay được sắp xếp theo kiểu hơi tròn với nhãn hiệu Leica ở trung tâm. Nó có thể sẽ có một lớp hoàn thiện giống như da mềm ở phía sau.

Nói về màn hình, Xiaomi 13 Ultra có thể sẽ có một tấm nền màn hình cong với phần khoét lỗ ở giữa để chứa camera selfie. Màn hình E6 AMOLED LTPO sẽ có kích thước 6,7 inch E6 và cung cấp độ phân giải Quad HD + với tốc độ làm mới 120Hz. Nó cũng sẽ có tất cả các loại hỗ trợ HDR, bao gồm cả DolbyVision. Nó có thể sẽ tự hào với một bảng điều khiển 10 bit, có khả năng hiển thị 1 tỷ màu chuyển màu.

Camera siêu khủng chưa từng thấy trên smartphone

Mối quan hệ hợp tác Xiaomi-Leica chắc chắn đã giúp công ty Trung Quốc đẩy mạnh trò chơi máy ảnh của mình và Xiaomi 13 Pro gần đây là ví dụ mới nhất về điều đó. Xiaomi 13 Ultra sắp ra mắt sẽ chỉ đưa mọi thứ lên một tầm cao mới với thiết lập bốn camera ở mặt sau. Nó sẽ giữ lại cảm biến IMX989 1″ do Sony sản xuất với khả năng lấy nét tự động theo pha. Đáng chú ý, chiếc điện thoại này sử dụng toàn bộ diện tích của cảm biến để chụp ảnh.

xiaomi-13-ultra-4-1681608471.jpg
 

Ngoài ra, điện thoại thông minh sẽ sử dụng ống kính siêu rộng 50 MP, Zoom 3.2X 50 MP với khẩu độ f/1.8 và Kính tiềm vọng 50 MP với Zoom 5X và khẩu độ f/3.0. Chiếc điện thoại này được đồn đại là hỗ trợ khẩu độ thay đổi, cho phép bạn chuyển sang khẩu độ chậm hơn nếu bạn muốn lấy nét nhiều hậu cảnh hơn. Xiaomi cho biết thiết bị sẽ nhận được một số tính năng giảm tiếng ồn tiên tiến và khả năng HDR tốt hơn. Nó có thể có cảm biến 32MP cho ảnh selfie.

Xiaomi dường như rất tự tin về khả năng camera của 13 Ultra đến mức có thể phát hành một phụ kiện kẹp camera cho nó. Phụ kiện này sẽ giúp điện thoại trông giống một chiếc máy ảnh hơn và sẽ có một nút chụp chuyên dụng trên báng cầm, giúp người dùng có thể chụp ảnh nhanh chóng.

Thông số kỹ thuật khác vẫn đủ để iPhone 14 Pro Max lẫn Galaxy S23 Ultra lo lắng

Điện thoại thông minh hàng đầu có thể sẽ được cung cấp sức mạnh bởi  chipset Snapdragon 8 Gen 2  . Mặc dù không có thông tin về dung lượng pin, nhưng nó được cho là sẽ hỗ trợ sạc có dây 90W và sạc không dây 50W. Ngoài ra, chiếc điện thoại này sẽ được trang bị chip Surge G1 và Surge P2 để sạc và quản lý năng lượng tốt hơn. Xiaomi cũng tuyên bố rằng Xiaomi 13 Ultra sẽ kéo dài tới 60 phút với 1% pin , tuy nhiên, ở chế độ khẩn cấp.

Điện thoại thông minh dự kiến ​​sẽ được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 13 và MIUI 14. Ngoài ra, nó có khả năng được trang bị RAM LPDDR5x lên tới 16GB và dung lượng lưu trữ UFS 4.0 khổng lồ 1TB. Về mặt bảo mật, nó sẽ có máy quét dấu vân tay dưới màn hình.

Giá dự kiến hủy diệt iPhone 14 Pro Max lẫn Galaxy S23 Ultra tới 5 triệu

Giá chính xác của Xiaomi 13 Ultra sẽ chỉ được biết sau khi ra mắt chính thức. Tuy nhiên, một tin tức gần đây đã tiết lộ chiếc điện thoại này sẽ có bốn cấu hình với mức giá khá "hủy diệt" các flagship cao cấp nhất thị trường:

  • RAM 8 GB + bộ nhớ 256 GB giá 6.299 NDT (21.4 triệu đồng)
  • RAM 12 GB + bộ nhớ 256 GB giá 6.799 NDT (23.2 triệu đồng)
  • RAM 12 GB + bộ nhớ 512 GB giá 7.499 NDT (25.5 triệu đồng)
  • RAM 16GB + bộ nhớ 1TB: Giá 7.999 NDT (27 triệu đồng).

Như vậy, phiên bản thấp nhất của Xiaomi 13 Ultra đã rẻ hơn tới 5 triệu đồng so với Galaxy S23 Ultra và iPhone 14 Pro Max. Trong khi đó, phiên bản cao nhất của Xiaomi 13 Ultra cũng rẻ hơn phiên bản cao nhất của iPhone 14 Pro Max tới hơn 10 triệu đồng và Galaxy S23 Ultra cũng vậy.

 

Xiaomi Band 8 rục rịch ra mắt, thiết kế khiến dân tình 'si mê', giá rẻ 'hủy diệt' Apple Watch

Thay vì mua Apple Watch với giá đắt đỏ, Xiaomi đang chuẩn bị tung ra chiếc Band 8 với thiết kế và trang bị cực ổn giá rẻ dưới 1 triệu.