Smart Phone - Điện thoại

iPhone 14, ba mẫu Apple Watch, AirPods Pro 2 sẽ được ra mắt vào tháng 9 năm nay

iPhone 14, ba mẫu Apple Watch, AirPods Pro 2 sẽ được ra mắt vào tháng 9 năm nay

Apple mở rộng sự khác biệt giữa các mẫu iPhone Pro và iPhone “không phải Pro” trong năm nay 

Apple sẽ trang bị cho các mẫu iPhone 14 Pro với chipset A16 Bionic 4nm trong khi các điện thoại không phải Pro có thể sử dụng lại SoC A15 Bionic 5nm xuất hiện trong tất cả các thiết bị cầm tay iPhone 13. 

Điều này có thể giúp Apple mở rộng sự khác biệt giữa các mẫu 2022 Pro và không phải Pro. Hầu hết người tiêu dùng không biết con chip nào đang cung cấp năng lượng cho điện thoại của họ hoặc không mấy quan tâm. Việc tái sử dụng chip có thể giúp Apple làm cho iPhone 14 và iPhone 14 Max có giá cạnh tranh hơn.

Mặc dù, theo một số báo cáo, ngay cả khi Apple sử dụng lại chip A15 Bionic trên điện thoại iPhone 14 không phải Pro, thương hiệu vẫn có thể đặt cho chúng một cái tên khác như A16 Bionic và đặt SoC 4nm mới là A16 Pro.

Ngoài ra, sự thay đổi về thiết kế cũng là chiến lược của Apple khi khiến khách hàng nghĩ rằng họ không phải bỏ ra số tiền quá cao cho chiếc điện thoại sử dụng lại chip set thế hệ trước. 

Những khác biệt khác bao gồm việc thay thế notch trên các mẫu iPhone 14 Pro bằng phần cắt "hình chữ i" cho camera FaceTime và True Depth Camera; trong khi đó, các mẫu không phải Pro giá thấp hơn sẽ tiếp tục có phần tai thỏ. Những cải tiến khác dự kiến ​​sẽ được tìm thấy trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max bao gồm màn hình ProMotion 120Hz và máy ảnh Rộng 48MP trên các mẫu cao cấp. 

Mặc dù iPhone 12 mini và iPhone 13 mini không thu hút sự chú ý của người tiêu dùng nhưng rất đáng để chờ đợi sự ra mắt iPhone 14 Max 6,7 inch bán chạy như thế nào. Chiếc điện thoại này có thể mang lại doanh số bán hàng cao từ  những người dùng muốn sở hữu màn hình lớn khi họ không đủ tiền mua phiên bản Pro Max. 

AirPods Pro 2 và ba mẫu Apple Watch sắp được ra mắt 

Báo cáo cho rằng iPhone 14 và iPhone 14 Max có giá khởi điểm lần lượt là 799 USD và 899 USD. Các tùy chọn lưu trữ có thể bao gồm 128GB, 256GB và 512GB dung lượng lưu trữ. IPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max có thể có giá lần lượt là 1,099 $  và 1,199 $ . Các tùy chọn lưu trữ có thể là 256GB, 512GB, 1TB và có thể là 2TB (mặc dù Apple thường thực hiện các điều chỉnh như vậy hai năm một lần, có nghĩa là tùy chọn cơ bản 256GB và tùy chọn lưu trữ tối đa 2TB có thể không xảy ra cho đến năm 2023).

Apple sẽ giới thiệu bộ ba mẫu Apple Watch vào tháng 9 bao gồm Apple Watch 8, đồng hồ Apple Watch SE mới và phiên bản Extreme Edition hoàn toàn mới sẽ cạnh tranh với các đồng hồ thông minh được thiết kế để theo dõi các hoạt động và thể thao ngoài trời.

AirPods Pro 2 cũng được ra mắt - tai nghe TWS cao cấp của Apple. Thiết bị đeo được có thể không có dây, có tính năng khử tiếng ồn Chủ động thế hệ tiếp theo và hỗ trợ Âm thanh không mất dữ liệu. AirPods Pro 2 cũng có thể hỗ trợ sạc USB-C.

 

Sơ đồ chi tiết và thông số camera của iPhone 14 Pro Max bị rò rỉ

(Tech.vn) IPhone 14 Pro Max dự kiến sẽ có lỗ khoét thay vì notch tai thỏ, nó rộng 7,15mm và lỗ pin có đường kính 5,59 mm. Hình ảnh kèm theo cho thấy sẽ có một khoảng cách giữa viên thuốc và lỗ cắt.