Nhịp sống số

iPhone 13 được lắp ráp bởi nhà sản xuất có chi nhánh tại Việt Nam

iPhone 13 được lắp ráp bởi nhà sản xuất có chi nhánh tại Việt Nam

Luxshare được biết đến là một trong những đối tác lắp ráp chính cho AirPods và Apple Watch. Công ty này có cả nhà máy ở Việt Nam. Theo Cult Of Mac, mới đây Luxshare cũng đã nhận được đơn hàng lắp ráp 4 chiếc iPhone 13 sắp ra mắt của Apple cùng với Foxconn.

Mặc dù vậy, sản lượng mà Luxshare tham gia sản xuất có thể sẽ không lớn. Các nguồn tin cho rằng Luxshare sẽ chỉ đảm nhiệm khoảng 3% trong số các đơn hàng iPhone 13 - một con số khá nhỏ bé so với 100 triệu chip A15 đã được Apple đặt hàng.

Theo Nikkei Asia, Luxshare Precision Industry đã giành được đơn đặt giống như Foxconn và Pegatron. Nhà sản xuất này dự kiến ​​sẽ bắt đầu được sản xuất trong tháng này. Cả Apple và Luxshare đều không đưa ra bình luận nào, nhưng Nikkei Asia cho biết một nhà sản xuất đối thủ của Luxshare không xác định đã phản hồi.

"Mặc dù Luxshare chỉ sản xuất một tỷ lệ nhỏ iPhone trong năm nay, nhưng chúng tôi không thể lơ là. Nếu chúng ta không tăng cường khả năng cạnh tranh của mình, thì sớm muộn gì họ cũng sẽ là nguồn cung cấp chính (iPhone) cho Apple.".

Giới phân tích cho rằng, động thái để Luxshare lắp ráp iPhone mới nhất của Apple là rất không bình thường. Thông thường, các công ty bắt đầu các đơn hàng cho Apple với các mẫu iPhone cũ sau đó mới được nâng dần lên các mẫu mới.

Trên thực tế, có lý do để Apple chọn Luxshare. Nhà sản xuất này trong những năm gần đây đã rất cố gắng để nâng cao năng lực sản xuất của mình để nhận được đơn hàng iPhone của Apple.

Năm 2020, Luxshare đã mua lại một trong những nhà máy sản xuất iPhone của Wistron - đối tác bị Apple chấm dứt hợp đồng vì vấn đề chính sách với người lao động.  Đó là một nhà máy khổng lồ tại Côn Sơn (Giang Tô, Trung Quốc).

Điều này cho thấy Luxshare đang rát có tham vọng để soán ngôi Foxconn trong cung cấp iPhone và nhiều sản phẩm khác của Apple. Tuy nhiên với số lượng lắp ráp iPhone khá nhỏ, có thể đây sẽ mới chỉ là bước thử nghiệm của Apple.

 

Nếu bạn không định mua iPhone 13 thì đây là 3 chiếc iPhone xịn đang giảm 'kịch sàn' tháng 8

(Techz.vn) Bước sang tháng 8 rất nhiều nhà bán lẻ đã bắt đầu giảm giá cho những mẫu iPhone cũ như 11, 12 để chuẩn bị đón iPhone 13.