Thủ thuật công nghệ

Tất tần tật điểm mới trên iOS 16.2 người dùng iPhone chắc chắn phải biết

Tất tần tật điểm mới trên iOS 16.2 người dùng iPhone chắc chắn phải biết

Sau một thời gian bị người dùng phàn nàn vì quá nhiều lỗi vặt trên iOS 16.1, rạng sáng nay, Apple đã chính thức tung ra iOS 16.2 nhằm sửa lỗi đồng thời bổ sung thêm một số tính năng mới. Dường như mức độ lỗi của iOS 16.1 quá cao nên iOS 16.2 xuất hiện chỉ trong vòng 1 tháng kể từ khi iOS 16.1 trình làng.

Nếu bạn đang dùng các mẫu iPhone từ iPhone 8 trở lên, để cập nhật iOS 16, người dùng có thể thực hiện theo hướng dẫn sau: Mở ứng dụng Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm > làm theo hướng dẫn và chờ đợi.

Lưu ý, nên sạc đầy pin hoặc cắm sạc trong suốt quá trình cập nhật. Mặc dù được thông báo là phù hợp cho iPhone 8 nhưng nếu bạn dùng iPhone X trở xuống, việc cập nhật có thể sẽ dẫn đến rủi ro khá cao như chậm, hao pin. Trong trường hợp bạn dùng iPhone đời cũ, Apple cũng có bản iOS 15.7.2 với các nâng cấp về bảo mật.

Dưới đây là những điểm mới nhất trên iOS 16.2 mới.

Ứng dụng Freeform

Apple đã ra mắt một ứng dụng Freeform đa nền tảng mới trong iOS 16.2, iPadOS 16.2 và macOS Ventura 13.1. Ứng dụng này được thiết kế để bạn làm việc. Freeform có thể được sử dụng để ghi lại các ghi chú, phác thảo, vẽ, lưu liên kết, v.v.

Nhiều người có thể làm việc trên cùng một tài liệu Freeform, với các bản cập nhật được đồng bộ hóa cho tất cả những người tham gia trong thời gian thực. Apple nói rằng Freeform có thể được sử dụng để phác thảo các dự án, thiết kế bảng tâm trạng và lên ý tưởng, với ứng dụng đóng vai trò là không gian sáng tạo.

Apple Music Sing - Hát Karaoke trên Apple Music

Được thiết kế như một tính năng karaoke dành cho người đăng ký Apple Music , ‌Apple Music‌ Sing cung cấp lời bài hát theo thời gian thực mà người dùng iPhone , iPad và Apple TV có thể hát theo.

Các tính năng bao gồm giọng hát có thể điều chỉnh để thay đổi âm lượng của ca sĩ gốc, lời bài hát theo thời gian thực di chuyển theo nhịp điệu của giọng hát, tùy chọn giọng hát nền và chế độ xem song ca cho các bản nhạc có nhiều ca sĩ.

Apple đã giới thiệu hơn 50 danh sách phát bao gồm các bài hát, song ca, hợp xướng và quốc ca lý tưởng để sử dụng với ‌Apple Music‌ Sing.

‌Apple Music‌ Sing có thể được sử dụng trên ‌iPhone‌ 11 trở lên, iPad Pro 11 inch thế hệ thứ ba trở lên, ‌iPad Pro‌ 12,9 inch thế hệ thứ năm trở lên, iPad Air thế hệ thứ tư trở lên, thế hệ thứ chín ‌iPad‌ trở lên và iPad mini trở lên.

Bảo vệ dữ liệu nâng cao

Được giới thiệu vào tuần trước, Bảo vệ dữ liệu nâng cao mở rộng mã hóa đầu cuối sang các danh mục dữ liệu iCloud bổ sung . Bảo vệ dữ liệu nâng cao được chọn tham gia và có thể được sử dụng để mã hóa các bản sao lưu ‌iCloud‌, bản sao lưu tin nhắn, nội dung iCloud Drive , Ghi chú, Ảnh , Lời nhắc, Bản ghi nhớ giọng nói, Dấu trang Safari, Phím tắt Siri và Thẻ Wallet.

Với bản cập nhật, hầu hết tất cả dữ liệu ‌iCloud‌ đều được bảo vệ, ngoại trừ Thư, Danh bạ và Lịch vì các tính năng này cần tương tác với các hệ thống sử dụng công nghệ cũ.

Bảo vệ Dữ liệu Nâng cao được chọn tham gia vì điều đó có nghĩa là Apple không thể khôi phục dữ liệu của bạn nếu bạn mất mật khẩu, đồng thời quyền truy cập vào iCloud.com bị tắt theo mặc định.

Stage Manager nâng cấp

Với iPadOS 16.2, một lần nữa có thể sử dụng Trình quản lý ứng dụng dạng cửa sổ Stage Manager trên iPad M1 và M2 với màn hình bên ngoài. Đây là chức năng mà Apple đã loại bỏ trong phiên bản đầu tiên của iPadOS 16 để mở rộng ‌Stage Manager‌ sang các mẫu ‌iPad Pro‌ A12X và A12Z.

Với hỗ trợ hiển thị bên ngoài, ‌Stage Manager‌ hỗ trợ tối đa tám ứng dụng cho mục đích đa nhiệm, thay vì bốn ứng dụng. Chức năng này chỉ giới hạn ở iPad ‌M1‌ và ‌M2‌.

Đối với iPad hỗ trợ ‌M1‌ hoặc ‌M2‌, cũng có tùy chọn kéo và thả cửa sổ từ ‌iPad‌ sang màn hình ngoài được kết nối với thiết bị của bạn. Kéo cửa sổ từ thiết bị này sang thiết bị khác là tính năng mới trong bản cập nhật iOS 16.2.

Tắt Hình nền và Thông báo cho Luôn hiển thị

iOS 16.2 thêm hai nút chuyển đổi để tắt hình nền và thông báo khi màn hình luôn hiển thị đang hoạt động. Tính năng này làm cho giao diện luôn hiển thị đơn giản hơn, chỉ hiển thị thời gian và mọi tiện ích được bật.

AirDrop bảo mật hơn

Với sự ra mắt của iOS 16.2, AirDrop sẽ chỉ dành cho người trong danh bạ theo mặc định, thay vì tất cả mọi người như trước.

Vẫn có một tùy chọn để mở AirDrop cho mọi người ở gần, nhưng tùy chọn này sẽ tự động trở về theo Chỉ Danh bạ sau khoảng thời gian 10 phút . Apple nói rằng điều này đã được thực hiện để cắt giảm việc gửi thư rác qua AirDrop.

Màn hình khóa tiện ích ngủ

iOS 16.2 thêm tiện ích Ngủ vào Màn hình khóa, tiện ích này lấy từ dữ liệu được lưu trữ trong ứng dụng Sức khỏe và được thu thập bởi Apple Watch hoặc các thiết bị theo dõi giấc ngủ khác. Nó cung cấp thông tin như thời gian nằm trên giường và chất lượng giấc ngủ, với ba biến thể có sẵn.

Tiện ích một ô đơn giản hiển thị lượng thời gian bạn đã dành trên giường và hai tùy chọn nhiều ô hiển thị biểu đồ thanh hiển thị chất lượng giấc ngủ hoặc tiện ích lớn hơn hiển thị thời gian trên giường cùng với hình ảnh đại diện. Nhấn vào tiện ích sẽ mở ra phần Ngủ của ứng dụng Sức khỏe.

Widget nhắc bạn uống thuốc ở màn hình khóa

Ngoài tiện ích Ngủ mới, Apple cũng đã thêm tiện ích Thuốc. Có hai tùy chọn, một là biểu tượng viên thuốc duy nhất và tùy chọn thứ hai cho phép bạn biết khi nào bạn cần dùng thuốc. Nó sẽ cảnh báo bạn nếu tất cả các loại thuốc của bạn được ghi lại hoặc nếu bạn không còn thuốc trong ngày.

Trung tâm trò chơi

Game Center hiện hỗ trợ SharePlay, cho phép người dùng ‌iPhone‌ và ‌iPad‌ chơi trò chơi với bạn bè và gia đình trong khi thực hiện cuộc gọi FaceTime .

Ngoài ra còn có một Activity Widget mới cho phép người dùng xem những gì bạn bè của họ đang chơi và đạt được trong các trò chơi từ Màn hình chính .

Tin nhắn Tìm kiếm

Apple đã cải thiện tính năng tìm kiếm trong ứng dụng Tin nhắn để tìm ảnh dựa trên nội dung, chẳng hạn như thú cưng, ô tô, người hoặc văn bản.

Tắt Ẩn địa chỉ IP

Có một cài đặt ‌iCloud‌ Private Relay mới để tạm thời tắt nó cho một trang web Safari cụ thể.

Ứng dụng TV Tỷ số thể thao trực tiếp

iOS 16.2 bổ sung lại tích hợp Hoạt động trực tiếp cho các trò chơi thể thao được chọn cho ứng dụng TV tích hợp trên ‌iPhone‌. Trò chơi có thể được theo dõi trong thời gian thực trên Màn hình khóa hoặc Đảo động trên các mẫu iPhone 14 Pro .

Cập nhật ứng dụng TV

Với các bản cập nhật iOS 16.2, iPadOS 16.2, tvOS 16.2 và ‌macOS Ventura‌ 13.1, Apple đã điều chỉnh ứng dụng TV . Hiện có các bản xem trước chương trình và phim lớn nằm phía trên giao diện "Up Next" khiến người dùng khó truy cập chương trình TV mà họ muốn xem hơn.

Tin tức trong ứng dụng thời tiết

Ứng dụng Thời tiết hiện tích hợp với Apple News, hiển thị thông tin tin tức liên quan đến Thời tiết dựa trên khu vực của bạn.

Phản hồi im lặng của Siri

Trong phần Trợ năng của ứng dụng Cài đặt, có một tùy chọn để đặt ‌Siri‌ thành "Ưu tiên phản hồi im lặng" để ‌Siri‌ sẽ xác nhận các yêu cầu trên thiết bị thay vì thành tiếng.

Sửa lỗi ProMotion Lag

Trên các thiết bị hỗ trợ ProMotion, Apple cho biết các thay đổi về bố cục động của SwiftUI sẽ hỗ trợ tốc độ làm mới 120Hz, chức năng mà trước đây không có. Bản cập nhật iOS 16.2 dường như cũng giải quyết các sự cố tồn tại lâu dài ảnh hưởng đến các mẫu iPhone 13 Pro và ‌iPhone 14 Pro‌ có ProMotion.

Các thiết bị này có thể gặp phải tình trạng hoạt hình hệ thống bị chậm và giật khi đóng và chuyển đổi giữa các ứng dụng và nhiều báo cáo từ những người thử nghiệm beta cho biết hiệu suất đã được cải thiện trong bản cập nhật.

Cảnh báo AirTag ở gần

Trên ‌iPad‌, hiện có sẵn thông báo theo dõi để cho người dùng biết liệu AirTag bị tách khỏi chủ nhân của nó có ở gần đó hay không và gần đây đã phát tiếng chuông để cho biết rằng nó đang di chuyển hay không.

Tối ưu hóa phát hiện sự cố

Được giới thiệu lần đầu tiên trong iOS 16.1.2, tính năng tối ưu hóa Phát hiện sự cố cho các mẫu iPhone 14 cũng được thêm vào iOS 16.2. Tối ưu hóa Phát hiện sự cố có thể liên quan đến các cải tiến để ngăn các mẫu ‌‌iPhone 14‌‌ gọi các dịch vụ khẩn cấp khi người dùng đang tận hưởng tàu lượn siêu tốc và các trò chơi mạo hiểm khác.

Cuộc gọi SOS ngoài ý muốn

Apple hiện đang thu thập dữ liệu về các cuộc gọi SOS tình cờ với bản cập nhật và một người dùng đã báo cáo yêu cầu của Apple về cuộc gọi thu thập dữ liệu hệ thống.

Phím tắt trạng thái pin

Hiện có một Phím tắt trạng thái pin mới cung cấp thông tin về pin của ‌iPhone‌ và bất kỳ bộ sạc nào được kết nối.

(Theo: MacRumors)

 

iOS 16 hứng chịu 'cơn mưa' lỗi nhưng người dùng vẫn ào ạt nâng cấp

(Techz.vn) Dù còn nhiều lỗi tồn đọng song iOS 16 vẫn nhận được lượng lớn người dùng nâng cấp.