Nhịp sống số

iOS 14.7 mở rộng tính năng theo dõi chất lượng không khí

iOS 14.7 mở rộng tính năng theo dõi chất lượng không khí

Một trong những tính năng đáng chú ý khi iOS 14 ra mắt vào năm ngoái là khả năng theo dõi chất lượng không khí trong ứng dụng Thời tiết. Tuy nhiên, tính năng này bị hạn chế ở một số khu vực nhất định. Điều này sẽ sớm thay đổi khi mới đây các nhà phát triển đã phát hiện bản cập nhật iOS 14.7 đã mở rộng tính năng theo dõi chất lượng không khí thêm nhiều quốc gia.

Theo nhiều người dùng trên Reddit và Twitter, iOS 14.7 bản thử nghiệm đầu tiên đã giúp họ theo dõi được chất lượng không khí. Các thành phố ở Hà Lan, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Canada hiện đều sử dụng tính năng này ổn định.

Tại Mỹ - quê nhà của iPhone, chất lượng không khí dựa trên Chỉ số Chất lượng Không khí (AQI) nằm trong khoảng từ 0 đến 500. Chỉ số AQI càng thấp thì chất lượng không khí càng tốt. Trong khi đó nếu những con số tăng cao sẽ cho thấy chất lượng không khí không tốt cho sức khỏe.

Người dùng hào hứng khoe tính năng theo dõi chất lượng không khí mới trên iOS 14.7

Khi thể hiện trên iPhone, ứng dụng thời tiết sẽ hiển thị chất lượng không khí với các thanh màu cho thấy chất lượng. Ngoài ra, nếu sử dụng bản đồ Apple Maps, chất lượng không khí theo khu vực sẽ được thể hiện rõ ràng. Tuy nhiên, chưa chắc tính năng theo dõi chất lượng không khí này của Apple có thể hoạt động rộng rãi trên toàn cầu bởi những vấn đề về nguồn cung cấp dữ liệu chất lượng không khí.

 

Thời lượng pin iOS 14.5 sụt giảm so với iOS 14.4: Nên cân nhắc trước khi nâng cấp!

(Techz.vn) So với phiên bản iOS 14.4, thời lượng pin trên iOS 14.5 đã có sự sụt giảm.