Thủ thuật công nghệ

Hướng dẫn xử lý lỗi văng hoặc dừng ứng dụng Google trên Android

Hướng dẫn xử lý lỗi văng hoặc dừng ứng dụng Google trên Android

Theo báo cáo của rất nhiều người dùng smartphone Android bao gồm Sony, Samsung, Google Pixels, Xiaomi.. trên Facebook, Twitter. Họ đang gặp phải tình trạng bị văng ứng dụng Google đột ngột khi đang sử dụng. Đây là sự cố hiếm gặp trên nền tảng Android, nó xuất phát từ bản cập nhật gần đây, cụ thể là 12.23.16.23.arm64 và 12.22.8.23 của ứng dụng Google. Thậm chí với phiên bản beta 12.24.7.29.arm64 của ứng dụng này cũng gặp tình trạng tương tự. 

E4dp0fEVoAgZNje

Cách khắc phục tạm thời cho việc này là khởi động lại thiết bị, thế nhưng nó chỉ hoạt động hiệu quả với một số người dùng nhưng một số người khác vẫn còn gặp tình trạng trên. 

Một phương pháp nữa là gỡ cài đặt bản cập nhật mới nhất cho ứng dụng Google bằng cách truy cập Cài đặt -> Ứng dụng -> Ứng dụng Google -> Menu (ba chấm) -> Gỡ cài đặt bản cập nhật. Tuy nhiên, cũng có một số người dùng vẫn gặp sự cố này ngay trên phiên bản cũ hơn. 

Một gợi ý nữa cho người dùng Android là nếu thiết bị bạn đang hoạt động bình thường, không gặp lỗi trên thì tuyệt đối không được cập nhật ứng dụng Google.

Có lẽ chúng ta phải chờ một thời gian ngắn nữa để Google tung ra phiên bản sửa lỗi nghiêm trọng này. Trước tiên, chúng ta hãy thử các phương pháp trên xem sao nhé.

 

[Điện thoại Android] Mẹo chụp ảnh màn hình nhanh, không hạn chế với trợ lý ảo Google

(Techz.vn) Thay vì phải dùng các phím cứng hay tìm những tùy chọn từ trung tâm điều khiển, Google Assistant sẽ giúp bạn chụp ảnh màn hình nhanh hơn rất nhiều.

 

 

 

Tag:

Google