Thủ thuật công nghệ

Hướng dẫn cách sử dụng hashtag đúng và mang lại hiệu quả cao nhất

Hướng dẫn cách sử dụng hashtag đúng và mang lại hiệu quả cao nhất

Sử dụng hashtag giúp cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đưa thông tin của mình tiếp cận được nhiều đối tượng hơn, giúp tăng lượt tương tác lên rất nhiều. Ví dụ, trong bài viết bạn để hasgtag là: #Hanoi, #HoTay thì khi có ai đó search từ khóa đó trên Facebook, Instagram, Twitter, Google…sẽ cho ra gợi ý hàng loạt bài viết có hashtag trên. 

Bên cạnh những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp,...sử dụng hashtag với mục đích đưa tên tuổi, thương hiệu,…tiếp cận rộng rãi với mọi người nhằm tạo thêm lợi nhuận, tăng mức độ nhận diện thương hiệu thì vẫn không ít người viết không chủ đích. Ví dụ, thay vì ghi những hashtag có tên gọi cụ thể và mang lại lượt tương tác thì một số người chỉ chèn vào bài viết để thể hiện tâm trạng: #Dichoithoi, #Homnayangi,...

Huong-dan-su-dung-hashtag-dung-va-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat
Cách đăng hashtag của H&M

Việc sử dụng hashtag một cách vô thức, không mục đích như vậy sẽ khiến bài viết thêm rườm rà và dài dòng. Vậy nên cần sử dụng hashtag một cách có chủ đích nhằm mang lại lợi ích thiết thực, đặc biệt về kinh tế.

Bất cứ nhãn hàng, thương hiệu, nhà hàng,…nào nếu biết sử dụng hashtag đúng cách đều giúp đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng, giúp tăng lợi nhuận nhanh chóng. Ví dụ, Adidas khi đăng bài viết hoặc clip bán hàng đều có hashtag là: #Adidas, #GiayAdidas, #Giaythethao, #Dothethao,…Bằng cách này, khi khách hàng chỉ cần search từ khóa như trên sẽ ra loạt bài viết của Adidas.

Huong-dan-su-dung-hashtag-dung-va-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat
Cách đăng hashtag của MC Trấn Thành

Ngoài ra, đối với những chương trình có quy mô lớn, những tổ chức muốn gửi gắm thông điệp cốt lõi đến với mọi người cũng như tăng mức nhận diện chỉ cần chèn hashtag vào bài viết. Ví dụ, chương trình từ thiện “Chung vòng tay lớn” với mục đích kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ trẻ em ở thị trấn Hậu Lộc, Thanh Hóa thì sẽ để hashtag là: #Chungvongtaylon, #ThitranHauLoc, #ThanhHoa,…

Lưu ý: Cần lựa chọn hashtag ngắn, khoảng 16 ký tự vì khi viết quá dài sẽ không sát với thói quen tìm kiếm của mọi người, giúp tiếp cận được đến nhiều người hơn. Đặc biệt cần lưu ý khi đăng trên Twitter vì mỗi tweet chỉ được tối đa 140 ký tự kể cả hashtag.

 

Hướng dẫn cách sạc pin để bảo vệ tốt nhất pin điện thoại không phải ai cũng biết

(Techz.vn) Dưới đây là cách sạc pin giúp tăng độ bền điện thoại mà bạn không nên bỏ qua.