Đời sống

Hưng Yên: Cô gái 23 tuổi nhập viện ngay đêm tâm hôn khi gặp sự cố hy hữu do phòng ‘thượng mã phong’

Hưng Yên: Cô gái 23 tuổi nhập viện ngay đêm tâm hôn khi gặp sự cố hy hữu do phòng ‘thượng mã phong’

Theo chia sẻ của cô dâu, vào ngày cưới, người thân đã gài kim vào gấu váy với lời dặn "thủ sẵn cây kim để cứu chồng nếu không may bị “mã thượng phong” hoặc “hạ mã phong”. Nhưng trong quá trình lên xe hoa, cô không may bị vật này đâm vào vòng 3.

Hung-yen-co-gai-23-tuoi-nhap-vien-ngay-dem-tan-hon-khi-gap-su-co-hy-huu-do-phong-thuong-ma-phong

Ban đầu, do không biết kim đã chui vào bên trong cơ thể, vì chỉ cảm giác hơi đau nên cô dâu đã không đi viện. Đến tối, khi vận động mạnh, cô gái thấy cơn đau ngày một tăng nên đã đến bệnh viện tuyến dưới để khám. Tại đây, các bác sĩ có chích da nhưng không tìm thấy dị vật.

Vào sáng ngày 22/5, cô được gia đình lên Bệnh viện E thăm khám. Theo nhận định của BSCKII Kiều Quốc Hiền - Trưởng khoa Phẫu thuật Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện E, trên cơ thể cô có vết chích da dài khoảng 5cm đã được khâu kín lại. Mặc dù bác sĩ tuyến dưới đã xử trí nhưng không thành công.

Do cô dâu đang mang thai nên không thể chụp X - quang định vị dị vật. Để xác định chính xác cô có bị dị vật đâm vào người hay không, các bác sĩ khoa Chẩn đoán hình ảnh đã cho cô mặc áo chì, chụp đúng phần mông trái. 

“Bệnh viện tuyến dưới đã chích da không tìm thấy kim. Trong khi bệnh nhân đang mang thai nên không thể tiếp xúc với tia X, mò dị vật là cây kim nhọn trong cơ thể là không tưởng. 

Vì thế, sau khi tham vấn các bác sĩ khoa Chẩn đoán hình ảnh (Bệnh viện E), người bệnh được mặc áo chì, chụp đúng phần mông trái để xác định chính xác người bệnh có bị dị vật đâm vào người hay không”, BS Hiền thông tin

Đến chiều ngày 23/5, các bác sĩ Khoa Phẫu thuật Chấn thương chỉnh hình đã tiến hành phẫu thuật lấy thành công một dị vật sắc nhọn bằng kim loại dài 5cm ra khỏi mông trái cô dâu.

Hung-yen-co-gai-23-tuoi-nhap-vien-ngay-dem-tan-hon-khi-gap-su-co-hy-huu-do-phong-thuong-ma-phong

Bác sĩ Kiều Quốc Hiền cho biết thêm, đây là một ca bệnh không khó nhưng mức độ nguy hiểm lại nghiêm trọng. Bởi 1 cây kim khâu đó xâm nhập vào cơ thể có thể di chuyển khắp nơi. Thậm chí “tấn công” vào tim, phổi, ổ bụng… gây nên hậu quả nghiêm trọng. 

 

Nữ sinh 14 tuổi ngưng tim đột ngột sau 81 giờ sử dụng điện thoại trong lúc chăm bà ở bệnh viện

Sau thời gian dùng điện thoại liên tiếp, nữ sinh 14 tuổi đã gần như đã ngừng thở, không thấy động mạch chủ.