Nhịp sống số

Huawei VN khởi động chương trình Hạt giống cho Tương lai 2022

Huawei VN khởi động chương trình Hạt giống cho Tương lai 2022

Thông tin chương trình Hạt giống cho Tương lai năm 2022

Trao nhiều cơ hội học tập công nghệ hơn cho thế hệ tương lai

Sau 6 mùa tổ chức thành công, “Hạt giống cho Tương lai - Seeds for the Future 2022” đã trở thành sân chơi công nghệ thường niên của nhiều trường đại học trên cả nước, thu hút ngày càng đông đảo sinh viên tham gia. Năm 2022, Huawei tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các trường đại học, cung cấp nhiều cơ hội học tập và làm chủ công nghệ số cho các bạn sinh viên Việt Nam. 

Cụ thể, chương trình năm nay sẽ tuyển chọn lên đến 50 sinh viên cùng đồng hành với đa dạng các hoạt động và khóa học. Sinh viên sẽ được khám phá những công nghệ mới nhất về 5G, AI, Cloud, IoT… cùng với các chuyên gia quốc tế đầu ngành thông qua nền tảng học tập trực tuyến Huawei iLearning X, từ ngày 21/11 đến 28/11/2022. Mỗi khóa đào tạo quy tụ nhiều sinh viên đến từ ít nhất 4 quốc gia, tạo điều kiện để sinh viên Việt cùng học tập, giao lưu. Kết thúc khóa học, sinh viên đáp ứng yêu cầu tốt nghiệp sẽ được trao chứng nhận hoàn thành chương trình của Huawei, giúp gia tăng cơ hội việc làm và nghề nghiệp. Đồng thời, các sinh viên sẽ được mời tới tham quan trực tuyến Trung tâm Triển lãm Công nghệ Huawei và tranh tài Cuộc thi Tech4Good toàn cầu với giải thưởng lên đến hàng nghìn USD. 

Điều kiện tham dự: 

  • Sinh viên chuyên ngành liên quan ICT hoặc Khoa học tự nhiên đến từ các trường đại học, học viện ở Việt Nam.
  • Thể hiện được tài năng trong quá trình học tập, có những thành tích học tập và kết quả học tập nổi trội.
  • Thông thạo tiếng Anh/tiếng Trung với 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.
  • Có phương tiện học online (máy tính, smartphone có kết nối Internet).
  • Có tinh thần học tập tích cực, thích ứng với môi trường học tập đa văn hóa. 

Lịch trình chương trình:

  • Đăng ký hồ sơ: đến hết 07/11/2022
  • Lịch phỏng vấn: 10-11/11/2022 
  • Thông báo kết quả: 14/11/2022
  • Lịch học: 21/11/2022 - 28/11/2022

Để ứng tuyển, sinh viên gửi CV kèm các thành tích đạt được trong quá trình học tập (kết quả thi các học kỳ, chứng chỉ ngoại ngữ, bằng khen...) về email [email protected], liên hệ hỗ trợ Ms. An Tố Mẫn (0911460566).

Huawei không ngừng nỗ lực phát triển nhân tài số cho Việt Nam

Chương trình “Hạt giống cho Tương lai - Seeds for the Future” được triển khai từ năm 2008, đến nay đã trở thành dự án hoạt động xã hội (CSR) hàng đầu của Huawei trên toàn thế giới. Tính đến năm 2021, chương trình này đã hợp tác với hơn 500 trường đại học trên 130 quốc gia, trao cơ hội học tập các công nghệ số mới nhất cho 12.413 sinh viên ưu tú khắp toàn cầu.

Tại Việt Nam, chương trình “Hạt giống cho Tương lai” được Huawei giới thiệu lần đầu vào năm 2015. Tính đến năm 2021, đã có 96 sinh viên xuất sắc đến từ các trường hàng đầu trong nước như Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM, Học viện PTIT, Đại học FPT, Học viện An ninh Nhân dân, Học viện Cảnh sát Nhân dân... nhận được học bổng tham gia chương trình. 

Ông David Wei - Tổng Giám đốc Huawei Việt Nam cho hay: “Mục tiêu của Huawei khi đem chương trình về Việt Nam vẫn vẹn nguyên như ngày đầu - đó là tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam tham gia giao lưu công nghệ và học tập kiến thức với các chuyên gia hàng đầu thế giới. Trải qua 6 mùa khởi tranh, chúng tôi đánh giá cao đam mê công nghệ, tài năng học tập và lòng ham học hỏi của các bạn. Càng ấn tượng hơn nữa khi năm ngoái, sinh viên Việt đã vượt qua 389 đội thi, xuất sắc giành giải nhì cuộc thi Tech4Good toàn cầu của Huawei với dự án hỗ trợ người khiếm thính trong giao tiếp thông qua phần mềm phiên dịch ảo, và nhận về giải thưởng 15.000 USD cho nỗ lực giải quyết các vấn đề xã hội bằng công nghệ”.

Thông qua việc cung cấp cơ hội học tập các xu hướng công nghệ mới nhất cho sinh viên, Huawei còn thể hiện cam kết gắn bó lâu dài và bền vững tại Việt Nam, cũng như mong muốn đóng góp vào lộ trình phát triển nhân tài số cho quốc gia. 

CEO David Wei nhấn mạnh: “Nhân tài ICT là nguồn lực chính cho nền kinh tế số, thúc đẩy chuyển đổi số và tăng trưởng cho quốc gia. Huawei đã và đang không ngừng nỗ lực để hỗ trợ Việt Nam phát triển tài năng số, mà một trong số đó là chương trình ‘Hạt giống cho Tương lai’ - phát triển hệ sinh thái nuôi dưỡng tài năng ICT bền vững, vì sự tiến bộ chung và trao cơ hội học tập công bằng cho các sinh viên tài năng, bất kể giới tính”.

Ngoài “Hạt giống cho Tương lai”, Huawei còn trao hàng nghìn cơ hội cho sinh viên tham gia Ngày hội Việc làm Huawei, Cuộc thi Huawei ICT… suốt nhiều năm qua. Năm 2022, Huawei lần đầu triển khai thêm Học viện Huawei ICT Academy tại Việt Nam, hợp tác cùng Đại học Giao thông Vận tải (UTC) và Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI) để phát triển năng lực cho các giảng viên ICT.

 

Huawei Matepad C5e ra mắt, rẻ bằng nửa iPad Gen 10 mới của Apple

(Techz.vn) Huawei Matepad C5e có màn hình 10.1 inch, chip Kirin 710 và quan trọng là giá bán rẻ bằng nửa so với iPad Gen 10.

Tag:

Huawei