Tư vấn A-Z

Huawei tiếp tục mắc kẹt ở công nghệ 4G, không có smartphone 5G trong năm tới

Huawei tiếp tục mắc kẹt ở công nghệ 4G, không có smartphone 5G trong năm tới

Trong một báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, những con số cho thấy tỷ lệ xuất xưởng bộ vi xử lý Huawei trong quý hiện tại đã giảm từ 0,4% trong quý 2 xuống 0%, đồng nghĩa với việc hàng tồn kho chip điện thoại di động Kirin đã cạn kiệt.

Hiện tại, Huawei chỉ có thể sử dụng chip 4G Snapdragon của Qualcomm. Một số blogger cũng đưa tin các điện thoại hàng đầu của Huawei trong năm tới đều sẽ có chip mới nhưng các chức năng chính như Kirin và 5G vẫn chưa quay trở lại.

Trên thực tế, việc Huawei bị hạn chế tiếp cận công nghệ 5G đã khiến gã khổng lồ công nghệ từng khiến cả Apple lẫn Samsung liêu xiêu gần như biến mất khỏi thị trường smartphone.

Dù có thể đã phát triển được chip 5G riêng, tuy nhiên các lệnh hạn chế tiếp cận về công nghệ nguyên vật liệu đã khiến Huawei càng khó khăn trong việc tạo ra những con chip 5G của riêng mình.

Việc tung ra những smartphone 4G hiện chỉ là những biện pháp tạm thời nhằm duy trì năng lực sản xuất dù trong đó có nhiều mẫu smartphone khá hấp dẫn như chiếc Huawei Pocket S với màn hình gập.

Trước đó, Huawei đã nhiều lần phủ nhận việc đưa bộ xử lý Kirin trở lại và Guo Ping cũng cho biết Trung Quốc có các hạng mục công nghiệp hoàn chỉnh nhất thế giới và Huawei sẽ dùng hết sức mình để giúp đối tác nâng cao năng lực và trình độ của bản thân.

 

Huawei hỗ trợ Tập đoàn Đầu tư Quốc tế Asia-Potash xây dựng mỏ kali thông minh của ASEAN tại Lào

(Techz.vn) Mạng 4G công nghiệp dạng vòng ring có thể nâng cấp lên 5G vừa chính thức ra mắt tại mỏ khai khoáng thông minh của Tập đoàn Đầu tư Quốc tế Asia-Potash tại tỉnh Khammouane, cách thủ đô Viêng Chăn 350km.