Nhịp sống số

Huawei ra mắt các giải pháp kỹ thuật số tại MWC2022

Huawei ra mắt các giải pháp kỹ thuật số tại MWC2022

Ông Jay Chen, Phó Chủ tịch Huawei Châu Á Thái Bình Dương.

Các lý thuyết và kiến ​​trúc hiện tại không thể hỗ trợ sự phát triển bùng nổ của nhu cầu kỹ thuật số.

Các dự báo cho thấy trên 50% GDP toàn cầu sẽ được số hóa trong năm 2022. Khi nền kinh tế số toàn cầu phát triển nhanh chóng, nhu cầu về các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số đã vượt quá mong đợi. Ông Guo giải thích rằng khi định lý Shannon và kiến ​​trúc Von Neumann tiếp tục đối mặt với nút thắt cổ chai, ngành ICT cần phải khám phá các lý thuyết và kiến ​​trúc mới để định hình lại mô hình công nghệ nhằm đạt được tính bền vững của kỹ thuật số.

Huawei đã và đang duy trì khái niệm "làm cho công nghệ và thiên nhiên sống cùng nhau", đồng thời tiếp tục đầu tư vào việc giảm lượng khí thải carbon, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và bảo vệ thiên nhiên bằng công nghệ. Huawei cam kết tích hợp công nghệ kỹ thuật số và điện tử công suất để thúc đẩy cuộc cách mạng năng lượng, đẩy nhanh quá trình số hóa năng lượng, cho phép nâng cấp công nghiệp trong hàng nghìn ngành công nghiệp và trở thành đơn vị thúc đẩy giảm phát thải carbon.

Bằng cách tạo ra sự hiệp lực giữa CNTT (IT) và công nghệ truyền thông (CT), đám mây và cạnh, đám mây và mạng, Huawei hy vọng sẽ giúp các nhà khai thác mạng sẽ trở nên kỹ thuật số và thông minh, đồng thời đạt được mức tăng trưởng doanh thu mới. Ví dụ, ở Châu Á Thái Bình Dương, giải pháp OneStorage của Huawei đã giúp một nhà khai thác cắt giảm 30% tổng chi phí sở hữu (TCO).

Giảm thiểu carbon tác động đến sức sống lâu dài của nền kinh tế số.

Về tính trung hòa carbon, ông Guo nói, "Mật độ kết nối và sức mạnh tính toán quyết định sức mạnh của nền kinh tế số, nhưng nó cũng cần duy trì sức sống lâu dài. Vì vậy, chúng ta cần xem xét một khía cạnh mới, giảm lượng khí thải carbon."

Huawei hiện đang tuân thủ chiến lược "Nhiều Bit hơn, ít Watts hơn" (Nhiều dung lượng hơn, Ít năng lượng hơn) trong lĩnh vực này. Ngoài việc cải thiện các năng lực kỹ thuật số cơ bản, Huawei đã cam kết sản xuất các sản phẩm tiết kiệm năng lượng hơn 2,7 lần bằng cách tạo ra những bước đột phá trong các lĩnh vực như lý thuyết, vật liệu và thuật toán. Các sản phẩm Massive MIMO thế hệ thứ ba của Huawei sử dụng đầy đủ công nghệ đa ăng-ten để cải thiện hiệu suất năng lượng lên 30% so với các sản phẩm cùng loại.

Là một phần trong nỗ lực tạo ra một thế giới kỹ thuật số xanh và bền vững hơn, Huawei sẽ tăng cường đầu tư vào các giải pháp xanh bền vững, tận dụng sản xuất điện sạch, giao thông vận tải điện và lưu trữ năng lượng thông minh, để hỗ trợ các mục tiêu cắt giảm khí thải carbon của khu vực Châu Á Thái Bình Dương, thúc đẩy năng lượng tái tạo và đóng góp vào một nền kinh tế tuần hoàn, theo Jay Chen, Phó Chủ tịch Huawei Châu Á Thái Bình Dương. Thông qua những tiến bộ như thế này, ngành ICT có thể giúp các ngành công nghiệp khác giảm lượng khí thải carbon của chính họ.

Tại Sarawak, một trong những bang lớn nhất ở Malaysia với dân số khoảng 2,8 triệu người, giải pháp lưới điện vi mô thông minh của Huawei đang hỗ trợ cung cấp điện bền vững cho người dân địa phương. Là một phần của Kế hoạch tổng thể về điện khí hóa nông thôn, giải pháp tiên tiến này chứa hệ thống lưu trữ năng lượng và hỗ trợ truy cập máy phát điện diesel, giúp cung cấp điện 24/7 cho ngôi làng và thậm chí trong tối đa ba ngày khi thiếu ánh sáng mặt trời.

“ Ở Châu Á Thái Bình Dương, vì Châu Á Thái Bình Dương” là cam kết của chúng tôi. Tại Huawei, chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các nhà mạng và đối tác trên khắp thế giới để khám phá các giải pháp giúp cuộc sống tốt đẹp hơn, doanh nghiệp thông minh hơn và xã hội hòa nhập hơn. Chúng tôi cũng muốn chia sẻ cách công nghệ ICT của chúng tôi đang giúp làm cho thế giới trở thành một nơi xanh hơn, bền vững hơn. Cùng nhau, chúng ta có thể thắp sáng tương lai ", ông Jay Chen chia sẻ.

Để hỗ trợ hệ sinh thái kỹ thuật số ở Châu Á Thái Bình Dương, năm 2021, Huawei đã thông báo sẽ đầu tư 50 triệu USD để phát triển 500.000 tài năng kỹ thuật số cho Châu Á Thái Bình Dương trong 5 năm tới và đầu tư 100 triệu USD trong ba năm để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp trong khu vực .

Triển lãm Di động Toàn cầu 2022 (MWC22) diễn ra từ ngày 28/02 đến ngày 03/03/2022 tại Barcelona, ​​Tây Ban Nha. Huawei sẽ giới thiệu hàng loạt sản phẩm và giải pháp của tập đoàn tại 1H50 ở Fira Gran Via Hall 1. Cùng với các nhà khai thác toàn cầu, giới chuyên gia công nghệ và các nhà lãnh đạo dẫn đầu xu hướng, Huawei sẽ đi sâu vào các chủ đề như xu hướng ngành, “GUIDE cho Tương lai” và tăng trưởng xanh để định hình tương lai của mạng kỹ thuật số. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: https://carrier.huawei.com/en/events/mwc2022.

 

Ryan Ding của Huawei: Cùng tham gia vào kế hoạch kinh doanh 'GUIDE' cho nền kinh số tốt đẹp hơn

(Techz.vn) Tại Diễn đàn Huawei Day 0, tổ chức ngay trước thềm Triển lãm Di động Toàn cầu MWC22 Barcelona một ngày, Ryan Ding, Giám đốc Điều hành kiêm Chủ tịch Nhóm kinh doanh Hạ tầng viễn thông (Carrier BG) của Huawei vừa có bài phát biểu quan trọng mang tên "Thắp sáng tương lai".