Nhịp sống số

Huawei giới thiệu về tiềm năng kho ứng dụng AppGallery tại Việt Nam

Huawei giới thiệu về tiềm năng kho ứng dụng AppGallery tại Việt Nam
Caption

Huawei Mobile Services (HMS) và Huawei AppGallery - Hệ sinh thái đầy tiềm năng dành cho các Nhà phát triển

Trên thực tế, HMS không phải một hệ điều hành. Đây là một nền tảng công nghệ kết hợp tính năng và sức mạnh giữa Chip, Thiết bị và Điện toán Đám mây của Huawei, từ đó kết nối Nhà phát triển với Người tiêu dùng thông qua các ứng dụng di động. Huawei cũng đã phát triển khoảng 40 bộ kit và các tính năng để hỗ trợ toàn diện cho các Nhà phát triển với các mục tiêu Phát triển, Tăng trưởng và Doanh thu.

Sản phẩm mà Huawei đặc biệt chú trọng giới thiệu trong sự kiện lần này chính là kho ứng dụng Huawei AppGallery. Trước đây, AppGallery chủ yếu hoạt động và phục vụ cho người tiêu dùng tại thị trường Trung Quốc. Từ 2019, hãng đã quyết định mở rộng phạm vi hoạt động theo chính sách hợp tác sâu rộng với các Nhà phát triển toàn cầu và địa phương. Đến nay, AppGallery đã xếp vị trí thứ 3 trong số các kho ứng dụng toàn cầu, phủ sóng hơn 170 quốc gia và khu vực, và đặc biệt có hơn 400 triệu người dùng hàng tháng cũng như thu hút 1,3 triệu Nhà phát triển trên khắp thế giới tính tới thời điểm cuối năm 2019. Đây là những thông tin đầy hấp dẫn với các Nhà phát triển để có thể đẩy mạnh phân phối các ứng dụng, trò chơi trên AppGallery không chỉ tại Việt Nam mà còn tại nhiều quốc gia, lãnh thổ khác, trong đó có thị trường Trung Quốc nơi Huawei được xem là đối tác quan trọng nhất để thực hiện kế hoạch này. Theo một báo cáo từ hãng Canalys, Huawei chiếm vị trí số một tại Trung Quốc với 38.5% thị phần smartphone trong năm 2019, còn trên toàn cầu hãng giữ vững vị trí số 2 với 240 triệu máy bán ra trong năm 2019.

Bảo mật là tiêu chí hàng đầu

“37% ứng dụng bị từ chối đưa lên Huawei AppGallery trong năm 2019” – thông tin chia sẻ trong bài trình bày của Huawei là một con số khiến rất nhiều người tham gia thắc mắc liệu Huawei có đang quá “khó tính” đối với các Nhà phát triển? Tuy nhiên, tại sự kiện lần này, ông Đinh Hồng Hà - Giám đốc Phát triển Kinh doanh của Huawei cũng đã làm rõ: yếu tố được tập đoàn đặc biệt chú trọng trong việc phân phối ứng dụng chính là “nguyên tắc bảo mật”. Bất kỳ một ứng dụng nào đều phải trải qua 4 bước bảo mật trong các khâu đăng ký thông tin ban đầu, đưa ứng dụng lên AppGallery, tải về và cài đặt, và trong suốt quá trình sử dụng. “Điều quan trọng nhất vẫn là tạo ra môi trường ứng dụng lành mạnh và bảo đảm an toàn thông tin cho chính khách hàng của mình”, đại diện Huawei cho biết. Hiện tại, AppGallery đã có được nhiều chứng chỉ bảo mật hàng đầu thế giới như GDPR, European Privacy Seal, Fido Certified, CSA Star, ISO/IEC 27001…

Caption

Tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của Huawei AppGallery

Hỗ trợ quảng bá tối đa cho các Nhà phát triển

Với AppGallery, tập đoàn Huawei không chỉ dừng lại ở việc tạo ra một chợ phân phối ứng dụng mà còn có những chính sách đẩy mạnh quảng bá ứng dụng, đồng hành và hỗ trợ tối đa cho các Nhà phát triển.

Cụ thể, Huawei đề xuất một số giải pháp quảng bá ứng dụng không thu phí như:

-  Các chuyên mục: gợi ý ứng dụng, ứng dụng được yêu thích, ứng dụng được đề xuất bởi biên tập viên,..

- Quảng cáo ứng dụng tại màn hình khởi động

- Top banner tại AppGallery

- Chiến dịch khuyến mãi như mini Game, Giải thưởng may mắn cho người tiêu dùng…được tổ chức ngay tại AppGallery

- Các giải pháp tìm kiếm thông minh: Tìm kiếm thông minh, Tìm kiếm nhanh và Đề xuất kết quả tìm kiếm với những thuật toán sử dụng AI.

Song song với những hoạt động quảng bá trên nền tảng AppGallery, tập đoàn công nghệ này còn mạnh tay triển khai các kênh online và offline như: quảng cáo trên các mạng xã hội (Facebook, Instagram,..); quảng bá thông qua hình ảnh thương hiệu tại cửa hàng và các sự kiện quan trọng. Từ đó Huawei hướng tới chiến lược Marketing đa kênh, tiếp cận sâu rộng và hiệu quả đến tập khách hàng mục tiêu, đồng thời giúp các Nhà phát triển tối đa hóa trong việc thu hút người dùng và tăng trưởng doanh thu.

Caption

Ông Đinh Hồng Hà - Giám đốc phát triển kinh doanh của Huawei góp mặt tại buổi hội thảo

Thông qua sự kiện hợp tác lần này, Huawei và Adsota mong muốn các Nhà phát triển có một cái nhìn cận cảnh về một nền tảng ứng dụng mới mẻ và đầy tiềm năng. Buổi hội thảo diễn ra với không khí sôi nổi, giúp ích cho người tham gia hiểu rõ không chỉ về tập đoàn Huawei hay AppGallery mà còn về những kiến thức chuyên ngành và tiềm năng phát triển thị trường ứng dụng di động được chia sẻ bởi chính những chuyên gia trong ngành.

 

Huawei MatePad 10.4 lộ thông số kỹ thuật và hình ảnh 'gây thương nhớ'

(Techz.vn) Huawei được cho là đang chuẩn bị trình làng chiếc MatePad tầm trung sử dụng chipset Kirin 810. Dù chưa công bố nhưng mới đây trên các trang tin rò rỉ thông tin về thông số kỹ thuật và hình ảnh của chiếc MatePad này.

Tag:

Huawei