Đời sống

Hot girl điêu đứng vì bị đồn làm "chuyện ấy" với khách Anh nhiễm Covid-19

Hot girl điêu đứng vì bị đồn làm

Mới đây, cơ quan chức năng cho biết hai du khách mang quốc tịch Anh đang ở Đà Nẵng bị phát hiện dương tính với Covid-19. Thông tin này khiến dư luận xôn xao. Điều đáng nói, một số tin đồn thất thiệt bắt đầu xuất hiện.

Tối 8/3, trong một nhóm của các gymer chia sẻ thông tin hai cô gái trọ tại đường Tiểu La, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng có quan hệ tình dục với 2 du khách nói trên. Chưa hết, còn có tin đồn hai cô gái sau đó tiếp thêm chục khách khác, khiến công an phải phong tỏa chỗ trọ của họ. Hình ảnh hai cô gái nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

2-nguoi-anh-nhiem-covid-19-2

Không mất quá nhiều thời gian để cư dân mạng tìm ra Facebook của nhân vật chính. Một trong số đó là N.T.N.A. Điều đáng nói ở đây, cả hai bức ảnh đều là N.T.N.A chứ không phải hai người khác nhau. Cô gái này hiện sống tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai chứ không phải Đà Nẵng.

Ngay sau khi bị quy chụp trên mạng xã hội, N.T.N.A không khỏi bức xúc và lên tiếng. Trên trang cá nhân, cô viết: “Mọi người làm ơn đính chính giúp em. Em ở Biên Hòa chứ có phải Đà Nẵng đâu mà lấy hình em kêu em đi khách Tây rồi nhiễm vậy? Tấm hình áo hồng em mới chụp hôm nay, đâu ra tấm đó rồi kêu em đi khách vậy trời? Đọc tin mà rớt nước mắt. Ảnh của một người mà nghi là hai người. Vô lý quá. Bằng chứng không có, lấy hình người ta đi nói bậy bạ như vậy”.

2-nguoi-anh-nhiem-covid-19-1

Bài viết của N.A nhanh chóng gây sự chú ý với cộng đồng mạng. Nhiều người khuyên cô nên báo công an để tìm ra kẻ xấu, xử lý thật nặng. Thời gian qua, nhiều người tung tin thất thiệt liên quan đến Covid-19 đã bị triệu tập, phạt tiền từ vài triệ đến 12,5 triệu đồng.

Theo Điều 155 Bộ luật hình sự 2015 quy định:

1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 30 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm:

a) Phạm tội 2 lần trở lên;

b) Đối với 2 người trở lên;

c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

d) Đối với người đang thi hành công vụ;

đ) Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình;..  Nghị định số 174/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Theo đó, hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác sẽ bị xử phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng; hành vi giả mạo trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân khác sẽ bị phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng.

Về 2 người Anh nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng, hai người này ngồi ghế 4D và 4G trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) đến Hà Nội vào 4h30 ngày 2/3, cùng chuyến với bệnh nhân số 17 N.H.N. Sau đó, họ di chuyển từ Nội Bài đến Đà Nẵng. Tại đây, 2 du khách được đón về khách sạn ở đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu.

2-nguoi-anh-nhiem-covid-19-3

Từ tối 2/3 đến ngày 4/3, hai vị khách người Anh đi ăn ở một số nhà hàng tại Đà Nẵng, chơi golf ở Bà Nà Hills. Ngày 5/3, họ đến Hội An chơi thể thao tại một resort và lưu trú tại một khách sạn ở thành phố Hội An. 6/3, 2 người quay lại Đà Nẵng, ở khách sạn cũ tại Nguyễn Văn Linh và có đến một số nhà hàng. Cuối cùng, họ bị cách ly vào 7/3. Hiện tại, UBND thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan để tiến hành phun thuốc khử trùng khách sạn trên. Đồng thời, những người tiếp xúc với 2 vị khách cũng đang được điều tra.

 

Giữa lúc Hàn Quốc lao đao vì Covid-19, Triều Tiên bất ngờ bắn 3 vật thể lạ

(Techz.vn) – Sáng sớm 9/3, Triều Tiên đã bắn 3 vật thể không xác định ra vùng biển phía đông. Động thái này khiến nhiều người xôn xao.