Giải trí

Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã bị các đồng nghiệp ‘hại’ thê thảm như thế nào?

Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã bị các đồng nghiệp ‘hại’ thê thảm như thế nào?

Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh trở thành 2 cái tên được nhắc đến nhiều trong những ngày qua. Cả hai bị nghi ngờ vướng vào bê bối tại Tây Ban Nha. Điều đáng nói, đến thời điểm hiện tại người trong cuộc vẫn chưa hề lên tiếng nhưng đã có rất nhiều đồng nghiệp của họ ra mặt bày tỏ quan điểm.

dien-vien-hong-dang-4

Liên tiếp các nghệ sĩ nữ đăng bài bênh vực Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh, cho rằng nếu họ có ra ngoài “tòm tem” thì cũng là điều bình thường. Nghệ sĩ Kiều Thanh tuyên bố đó là “văn hóa đàn ông”. Diễn viên Kim Oanh thì kỳ công tìm link báo chứng minh đã có nhiều vụ lừa đảo tương tự ở đảo Mallorca (Tây Ban Nha), đồng thời phát ngôn đầy động chạm: “Hổ báo sa cơ không nhờ chó mèo phân xử”. Trước đó, ca sĩ Pha Lê chia sẻ: “Đàn ông không **** gái mới là lạ, đen thôi, đỏ quên đi. Không có gì phải sốc hết... thế mới là đời!”.

Việc các nghệ sĩ nữ lên tiếng bênh vực đồng nghiệp dù chưa rõ sự tình ra sao khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Hàng loạt chỉ trích nhắm vào họ cũng như Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh. Theo chuyên gia truyền thông Lương Trọng Nghĩa chia sẻ với Zing, việc người nổi tiếng lên tiếng vào lúc này là thiếu khôn ngoan, không phù hợp.

hai-nghe-si-viet-1

Cơ quan điều tra còn chưa có kết luận, danh tính hai nam nghệ sĩ cũng chưa được nước bạn công bố. Thế nên việc phê phán hay bênh vực đều chỉ gây thêm bất lợi cho đồng nghiệp, đồng thời tự rước rắc rối cho mình. Không phải lúc nào lên tiếng bảo vệ cũng là đang “bảo vệ” cho đối phương. Thay vào đó, có những phát ngôn sẽ chỉ khiến người trong cuộc thêm bị chỉ trích.

Sự việc Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng vướng phải có lẽ sẽ không gây tranh cãi nhiều như vậy, nếu như đồng nghiệp của họ không đưa ra quan điểm trái chiều.

“Nghệ sĩ, người của công chúng phải là người đi đầu trong việc tuân thủ pháp luật, bài trừ cái xấu, sống chuẩn đạo lý nên cái gì không đúng không nên ủng hộ”, ông Lương Trọng Nghĩa nói.

Trước đến nay vốn đã có rất nhiều bài học về việc nghệ sĩ phát ngôn thiếu cẩn trọng trên mạng xã hội. Tiêu biểu có lẽ phải kể đến trường hợp nghệ sĩ Đức Hải. Vậy người nổi tiếng ở Việt Nam đang thực sự thiếu hiểu biết về chuyện này hay vốn dĩ họ không tôn trọng công chúng?

hai-nghe-si-viet-2

Theo chuyên gia Lương Trọng Nghĩa, một số nghệ sĩ có lẽ chưa ý thức được rằng mình là người nổi tiếng, có lượng khán giả theo dõi nhất định. Họ phải có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, nhưng bản thân chưa ý thức được điều này.

“Họ nghĩ nghệ sĩ cũng là người bình thường nên được yêu ghét, thích thì nói. Chính suy nghĩ này đã 'giết chết' nhiều tên tuổi trong lĩnh vực nghệ thuật giải trí”, vị chuyên gia nhận định.

Chia sẻ thêm về những bài đăng gây bão thời gian qua, ông Lương Trọng Nghĩa cho rằng nếu một cá nhân không làm được gì tốt cho xã hội, cộng đồng thì tốt nhất nên im lặng, chờ cơ quan chức năng quyết định mọi việc.

 

Đại biểu Quốc hội lên tiếng việc loạt nghệ sĩ bênh vực 'đồng nghiệp' vụ ồn ào Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh

(Techz.vn) – Những quan điểm lệch lạc của một số nghệ sĩ trong vụ ồn ào mà Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh vướng phải khiến dư luận tranh cãi. Liên quan đến chuyện này, PGS.TS Bùi Hoài Sơn đã lên tiếng.