Ô tô

Honda City 2023 bắt đầu về đại lý, chuẩn bị sẵn sàng cho ngày ‘xóa sổ’ Toyota Vios và Hyundai Accent

Honda City 2023 bắt đầu về đại lý, chuẩn bị sẵn sàng cho ngày ‘xóa sổ’ Toyota Vios và Hyundai Accent

Honda Cars India đã sẵn sàng tung ra phiên bản cập nhật của mẫu xe Honda City tại Ấn Độ để quyết chiến với Toyota Vios và Hyundai Accent. Mặc dù ngày ra mắt chính thức vẫn chưa được công bố, nhưng mẫu xe này có thể sẽ được bán vào tuần đầu tiên của tháng 3 năm nay. Những khách hàng quan tâm có thể đặt trước Honda City 2023 facelift mới tại các đại lý với số tiền cọc 21.000 Rs (khoảng 6 triệu đồng) hoặc qua hình thức trực tuyến với số tiền 5.000 Rs (khoảng 1,4 triệu đồng). Trên thực tế, nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản đã bắt đầu gửi City 2023 tới các đại lý chọn lọc của mình. Theo một báo cáo truyền thông mới, dòng sản phẩm Honda City mới sẽ có tổng cộng 9 biến thể trải rộng trên 4 phiên bản gồm SV, V, VX và ZX.

Honda City 2023 bắt đầu về đại lý, chuẩn bị sẵn sàng cho ngày ‘xóa sổ’ Toyota Vios và Hyundai Accent ảnh 1
 

Sẽ có 2 tùy chọn hệ truyền động được cung cấp gồm động cơ xăng 1.5L, 4 xi-lanh và động cơ 1.5L chu trình Atkinson với công nghệ hybrid e:HEV của Honda. Trong khi động cơ xăng tạo ra công suất tối đa 121 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm, thì hệ truyền động hybrid sản sinh công suất 126 mã lực và mô-men xoắn 253 Nm. Động cơ xăng trên mẫu xe đối thủ của Toyota Vios và Hyundai Accent có thể đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp CVT. Thiết lập hệ truyền động hybrid sẽ đi kèm với hộp số eCVT và chế độ chỉ chạy bằng điện được ưu tiên trong điều kiện khởi động/dừng.

Trong khi Honda City hybrid được cho là có mức tiết kiệm nhiên liệu 26,5 km/L và phạm vi hoạt động 1.000 km, thì phiên bản thuần xăng hứa hẹn mức hiệu suất nhiên liệu là 18,4 km/L. Cần lưu ý rằng Honda đã ngừng sản xuất động cơ diesel 1.5L do các tiêu chuẩn RDE (Khí thải thực tế) sắp tới. Phiên bản SV cơ sở mới sẽ chỉ được cung cấp với hộp số sàn và phiên bản V mới sẽ đi kèm với hệ truyền động xăng-hybrid.

Honda City 2023 bắt đầu về đại lý, chuẩn bị sẵn sàng cho ngày ‘xóa sổ’ Toyota Vios và Hyundai Accent ảnh 2
 

Về tính năng, Honda City 2023 facelift mới sẽ cung cấp Hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS). Hệ thống này sẽ cung cấp các tính năng an toàn như phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường và kiểm soát hành trình thích ứng. Trang bị an toàn trên chiếc sedan đối thủ của Toyota Vios và Hyundai Accent cũng sẽ bao gồm 6 túi khí, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống giám sát áp suất lốp, hỗ trợ ổn định xe, camera quan sát phía sau đa góc, neo ghế trẻ em Isofix và camera quan sát làn đường gắn trên gương chiếu hậu.

 

‘Kẻ huỷ diệt’ Honda Vision ra mắt phiên bản mới giá chỉ 28 triệu đồng, thiết kế ăn đứt ‘tiểu SH’

Vị thế của Honda Vision đang lung lay dữ dội bởi sự đe doạ tới từ một đối thủ đáng gờm có mức giá vô cùng hấp dẫn.