Đời sống

'Học luật trên mạng', lái xe khóa cửa ô tô bỏ chạy khi gặp chốt kiểm tra nồng độ cồn

'Học luật trên mạng', lái xe khóa cửa ô tô bỏ chạy khi gặp chốt kiểm tra nồng độ cồn

Sau khi luật phòng chống tác hại của rượu, bia có hiệu lực từ ngày 1/1/2020 thì vào tối qua (3/1), đội CSGT, trật tự Công an TP. Vinh, Nghệ An đã tiến hành lập các chốt kiểm tra nồng độ cồn trên một số tuyến phố.

Theo như ghi nhận ban đầu, khi được yêu cầu kiểm tra thì hầu hết các chủ phương tiện đều thực hiện một cách nghiêm túc. Các tài xế thực hiện kiểm tra nhanh nồng độ cồn qua máy đo theo yêu cầu của tổ công tác. Đã có 6 người bị lực lượng CSGT lập biên bản xử phạt hành chính vì có lồng độ cồn vượt quá mức cho phép. 

Đến khoảng 22h đêm cùng ngày, ktổ tuần tra ra tín hiệu yêu cầu một chiếc ô tô 4 chỗ màu đen dừng lại để tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với nam tài xế. Thế nhưng, lái xe có biểu hiện say xỉn đã không chấp hành hiệu lệnh mà tự ý rời khỏi xe, chốt cửa và bỏ đi.

Tổ tuần tra đã phải phối hợp với công an địa phương để vận động người tài xế này kiểm tra nồng độ cồn nhưng anh này vẫn không thực hiện. Sau đó, người này gọi điện thoại cho vợ tới và nói rằng vợ mình mới là người điều khiển phương tiện. 

Trước thái độ thiếu hợp tác của lái xe, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản, niêm phong chiếc ô tô và đưa về trụ sở công an. Đồng thời, với lỗi vi phạm này, lái xe sẽ bị xử phạt 35 triệu đồng và tước quyền sử dụng bằng lái xe trong 23 tháng.

Trước đó, ở một số nhóm và fanpage trên mạng xã hội Facebook đã lan truyền bài viết chia sẻ về cách lách luật khi bị kiểm tra nồng độ cồn. Theo bài viết, các tài xế sẽ khóa xe, bỏ đi và quay lại giải quyết sau khi đã không còn nồng độ cồn trong người để chỉ chịu mức án phạt nhẹ hơn. Có vẻ như nam tài xế đã cố làm theo bài hướng dẫn trên mạng nhằm thoát khỏi mức án phạt nặng vì hành vi lái xe sau khi uống rượu.

Tuy nhiên, rõ ràng sau trường hợp người đàn ông ở Nghệ An bị xử phạt, cộng đồng mạng nên suy nghĩ lại về việc “học luật online” trên MXH.

 

Dân nhậu rủ nhau 'lên đồ' cực độc giúp tránh bị thổi nồng cồn sau khi uống rượu bia

(Techz) Mạng xã hội hai ngày gần đây tràn lan những dòng trạng thái nửa đùa nửa thật như: “Các ngài đã sắm cho mình một bộ đồ Grab, Be, Go-Viet để đi nhậu xong mặc về chưa” hay “Từ nay, sau khi nhậu tôi sẽ thành một người chạy xe ôm”…