Đời sống

Dân nhậu rủ nhau 'lên đồ' cực độc giúp tránh bị thổi nồng cồn sau khi uống rượu bia

Dân nhậu rủ nhau 'lên đồ' cực độc giúp tránh bị thổi nồng cồn sau khi uống rượu bia

Nghị định 100/2019/NĐ-CP về  xử phạt vi phạm giao thông có hiệu lực từ ngày 1/1/2020. Theo đó, đối với người điều khiển xe mô tô có nồng độ cồn ở mức cao nhất, vượt quá 80 miligam/100 mililit máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở sẽ bị phạt tiền từ 6 - 8 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 22 - 24 tháng. Người điều khiển ô tô sẽ bị phạt từ 30 – 40 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22 – 24 tháng nếu nồng độ cồn ở mức cao nhất.

 

Dân nhậu rủ nhau “sắm đồ” xe ôm để né đo nồng độ cồn
Những trạng thái "rủ rê" mua quần áo xe ôm công nghệ trên mạng xã hội.

Anh Nguyễn Minh Hưng (Tân Phú, TPHCM) cho biết, lên mạng thấy bạn bè kêu gọi mua áo, mũ xe ôm công nghệ anh cũng thấy hợp lý và dự tính sẽ mua áo khoác và mũ bảo hiểm xe ôm công nghệ.

Mình đi nhậu, uống vài chai rồi về. Mặc quần áo xe ôm thì đỡ bị để ý hơn. Nhưng nếu bị kiểm tra và xử phạt thì mình cũng vui vẻ chấp hành thôi”, anh Hưng nói.

Dân nhậu rủ nhau “sắm đồ” xe ôm để né đo nồng độ cồn
Combo áo, mũ có giá vài trăm ngàn đồng.

Quần áo xe ôm công nghệ hiện được bày bán tràn lan trên mạng. Combo 1 áo khoác Grab, 2 nón Grab chỉ có giá 265.000 đồng/combo. Combo 1 áo khoác Go-Viet, 2 mũ Go-Viet đã giảm giá còn 295.000 đồng/combo.

Dân nhậu rủ nhau “sắm đồ” xe ôm để né đo nồng độ cồn

Tuy nhiên, việc mua bán áo, mũ xe ôm công nghệ đang diễn ra không đúng theo quy định, chính sách của các hãng gọi xe.

Theo đại diện một hãng xe công nghệ, các hãng xe đều có quy trình tuyển chọn đối tác chặt chẽ và nghiêm túc. Chỉ những đối tác có nhân thân rõ ràng, đầy đủ hồ sơ, đạt yêu cầu về kiến thức, kĩ năng phục vụ khách hàng mới có thể tham gia hợp tác cùng các hãng.

Trong quá trình hợp tác, tài xế xe ôm mua đồng phục và chỉ được sử dụng đồng phục này trong các chuyến xe được thực hiện trên nền tảng ứng dụng của hãng.

Theo như thỏa thuận, khi ngưng hợp tác, đối tác cần hoàn trả đồng phục cho chúng tôi và sẽ được thanh toán lại 50% chi phí mua đồng phục khi thanh lí hợp đồng. Hơn hết, chúng không hợp tác với bất kì đơn vị nào khác để triển khai bán riêng lẻ đồng phục của hãng", đại diện một hãng gọi xe chia sẻ.

Đại diện hãng xe khẳng định, đơn vị sẽ tích cực đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc để xử lí triệt để tình trạng buôn bán đồng phục và giả mạo đồng phục của hãng.

 

Thực hư vụ Vũ Khắc Tiệp đầu năm đã bị giang hồ đuổi đánh, phải ngồi đồn công an

(Techz.vn) Hình ảnh ông bầu Vũ Khắc Tiệp đầu bê bết máu ngồi tường trình trong đồn công an đang gây xôn xao khắp các MXH. Thực hư sự việc này là sao?