Đời sống

Nguy cơ cực lớn vi phạm nồng độ cồn chỉ vì ăn 3 quả vải, uống 10ml sirô ho

Nguy cơ cực lớn vi phạm nồng độ cồn chỉ vì ăn 3 quả vải, uống 10ml sirô ho

Nghị định 100/2019 tập trung chủ yếu vào vấn đề xử phạt những hành vi vi phạm về nồng độ cồn và ma túy. Tuy nhiên, quy định này khiến nhiều người không khỏi thắc mắc bởi khả năng có thể xử phạt nhầm.

Bởi đây là những quy định về nồng độ cồn trong khí thở nên ngay cả khi ăn hoa quả, người điều khiển phương tiện vẫn có thể kiểm tra thấy nồng độ cồn. Chẳng hạn, chỉ cần ăn 3 quả vải hoặc 10ml thuốc ho bổ phế, nồng độ cồn trong khi thở có thể tăng từ 0 lên 0,17 - 0,21 ml/lít, trong khi ngưỡng xử phạt là hơn 0,4 ml/lít khí thở.

Nguy cơ vi phạm nồng độ cồn vì ăn 3 quả vải, uống 10ml sirô ho

Thông qua tìm hiểu, rất nhiều loại hoa quả cũng có tác dụng nâng độ cồn trong hơi thở. Trong đó có nho, sầu riêng, dứa, táo, chuối, xoài,… Nguyên nhân của hiện tượng này là do hàm lượng đường chứa trong hoa quả. Khi hoa để bên ngoài một thời gian sẽ xảy ra hiện tượng lên men, hóa đường thành rượu, do đó tạo nồng độ cồn cho bất cứ ai ăn vào.

Nguy cơ vi phạm nồng độ cồn vì ăn 3 quả vải, uống 10ml sirô ho

Ngoài hoa quả, một số dược phẩm cũng nằm trong danh sách này. Có đến 80 loại dược phẩm tác dụng như trên.

Gần đây, các quy định về an toàn giao thông đang được siết chặt, đặc biệt tình trạng ngày Tết. Theo Nghị định 100/2019, người điều khiển ô tô vi phạm nồng độ cồn ở mức cao nhất (mức 3) sẽ bị phạt tiền từ 30 – 40 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe từ 22 - 24 tháng nếu nồng độ cồn vượt mướt quy định. Nghị định cũng áp dụng với người điều khiển xe đạp, xe thô sơ.

 

Chủ nhân chiếc siêu xe độc nhất vô nhị Bugatti Chiron Hermes 'đỉnh' cỡ nào?

(Techz.vn) Bugatti chẳng còn xa lạ với gương mặt khách hàng quen thuộc là Manny Khoshbin. Vị đại gia bất động sản này cũng là một tay chơi siêu xe khét tiếng với garage cực khủng và đặc biệt là chiếc xe có 1-0-2 Bugatti Chiron Hermes.