Thể thao

HLV Philippe Troussier 'bênh vực' VFF, ĐT Việt Nam lột xác so với thời HLV Park Hang-seo?

HLV Philippe Troussier 'bênh vực' VFF, ĐT Việt Nam lột xác so với thời HLV Park Hang-seo?

ĐT Việt Nam đã trải qua đợt hội quân đầu tiên dưới triều đại của HLV Philippe Troussier khi các cầu thủ có 4 ngày tập luyện từ 8-12/3. Dù chỉ là khoảng thời gian ngắn nhưng cũng đủ để Hùng Dũng và các đồng đội nắm bắt được triết lý của chiến lược gia người Pháp.

Việc ĐT Việt Nam chỉ hội quân ngắn ngày và không có bất kỳ trận đấu nào trong đợt FIFA Days tháng 3 khiến VFF nhận về nhiều chỉ trích nhưng HLV Philippe Troussier không hề tỏ ra lo lắng: "Thực tế là ĐTQG vừa có đợt tập trung dài cho AFF Cup 2022, giải đấu mà đội đi sâu vào chung kết.

ĐT Việt Nam chỉ có 4 ngày tập luyện trong tháng 3.

Bởi vậy, tôi quyết định dành ưu tiên cho họ ở môi trường CLB. Tôi không thấy có bất lợi khi đội tuyển tập trung ngắn ngày vì chúng ta không có trận đấu chính thức vào dịp FIFA Day tháng 3. Đội tuyển còn các đợt tập trung tháng 6, 9 và 10 để chuẩn bị cho giải đấu vào tháng 11. Điều quan trọng với tôi là các cầu thủ phải có cường độ thường xuyên ở CLB thay vì chỉ đá 4 trận trong 4 tháng". 

Có thể thấy, HLV Philippe Troussier muốn hướng đến việc ĐT Việt Nam chỉ có các đợt tập trung ngắn hạn thay vì hội quân dài ngày từ tháng này qua tháng khác. Theo các nhà chuyên môn thì việc ĐTQG tập trung ngắn hạn sẽ đem lại nhiều nét mới. Điều này cũng giúp các CLB tại V.League hưởng lợi lớn.

HLV Philippe Troussier ủng hộ việc ĐT Việt Nam tập trung ngắn ngày.

Đặc biệt trong giai đoạn này, hầu hết các đội V.League đều chú trọng vào việc tập thể lực cho các cầu thủ để có được sự chuẩn bị tốt nhất khi mùa giải 2023 trở lại vào đầu tháng 4. HLV Bandovic của CLB Hà Nội từng nói rằng khi V.League tạm nghỉ hơn 1 tháng thì đa phần các HLV đều phải xây dựng lại các bài tập thể lực cũng như chiến thuật.

Kế hoạch tập tuyện của ĐT Việt Nam luôn là đề tài gây nhiều tranh cãi nhưng ý tưởng tập trung ngắn hạn của HLV Troussier cũng là điều hợp lý với đặc tính và cơ địa của cầu thủ Việt Nam, nhất là khi tới đây mùa giải 2023 bước vào giai đoạn rất khốc liệt.

MỤC TIÊU CỦA TROUSSIER ĐƯA RA ĐỂ ĐẾN WORLD CUP 2026: CÓ QUÁ KHÓ VỚI BÓNG ĐÁ VIỆT NAM? 

 

FIFA bị chỉ trích vì phá hỏng World Cup: HLV Troussier khó vượt HLV Park, ĐT Việt Nam bị ảnh hưởng?

The Athletic đưa tin, FIFA gần như chắc chắn sẽ có sự thay đổi lớn dành cho World Cup 2026 so với World Cup 2022. Quyết định này bị cho là sẽ ảnh hưởng đến Đội tuyển Việt Nam cũng như cơ hội để HLV Philippe Troussier vượt qua 'cái bóng' của HLV Park Hang Seo.