Thể thao

Thái Lan nguy cơ bỏ lỡ 'siêu giải đấu', từ chối cơ hội vượt mặt ĐT Việt Nam trên BXH FIFA?

Thái Lan nguy cơ bỏ lỡ 'siêu giải đấu', từ chối cơ hội vượt mặt ĐT Việt Nam trên BXH FIFA?

Giải vô địch Hiệp hội bóng đá Trung Á 2023 dự kiến diễn ra vào tháng 6 năm nay tại Uzbekistan. Năm 2023 mới là lần đầu tiên CAFA Championship được tổ chức dành cho các đội tuyển nam. Trước đó, Liên đoàn bóng đá Trung Á (CAFA) đã 2 lần tổ chức giải đấu dành cho nữ, vào năm 2018 và 2022. ĐT nữ Uzbekistan vô địch cả 2 kỳ CAFA Women’s Championship đầu tiên.

Theo kế hoạch, CAFA Championship 2023 sẽ có 8 đội tuyển tham dự bao gồm 6 đại diện Trung Á là Uzbekistan, Tajikistan, Kyrgyzstan, Turkmenistan, Afghanistan, Iran cùng 2 đội khách mời là Thái Lan và Nga. Mặc dù vậy, ĐT Thái Lan nhiều khả năng không thể nhận lời mời.

ĐT Thái Lan được mời tham dự Giải vô địch Trung Á.

Theo thông tin từ ASEAN Football, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cân nhắc từ chối lời mời từ CAFA vì lý do tài chính. Kinh phí tham dự CAFA Championship 2023 bao gồm chi phí đi lại và ăn ở là tương đối cao trong khi FAT đang trong quá trình cắt giảm chi tiêu.

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về việc ĐT Thái Lan có tham dự CAFA Championship 2023 hay không. Trước đó, đội tuyển này cũng đã lỡ hẹn với Giải vô địch các quốc gia Tây Á 2023. Lý do: giải đấu bị hủy do UAE tuyên bố từ bỏ quyền đăng cai.

Đại diện xứ chùa vàng liên tục bỏ lỡ những giải giao hữu lớn.

Việc không thể tham dự những giải đấu giao hữu chất lượng sẽ khiến cho tham vọng thăng tiến trên BXH FIFA của ĐT Thái Lan bị đặt dấu hỏi. Tuy nhiên, trong tháng 3, thầy trò HLV Mano Polking vẫn sẽ có 2 trận đấu giao hữu quốc tế với Syria và UAE. Về phía ĐT Việt Nam, HLV Philippe Troussier muốn dành sự tập trung đội U23 nên Hùng Dũng và các đồng đội sẽ chỉ hội quân vỏn vẹn 4 ngày và không có trận đấu giao hữu nào trong dịp FIFA Days sắp tới.

VN Sports 15/3 | U23 VN có chiến thắng dưới thời HLV Troussier - nước đi sai lầm, Q.Hải trả giá đắt?

 

ĐT Việt Nam chịu thiệt thòi lớn, HLV Mai Đức Chung tiết lộ mục tiêu đặc biệt ở VCK World Cup 2023

HLV Mai Đức Chung xác nhận ĐT Việt Nam sẽ không thể bổ sung lực lượng từ nguồn cầu thủ Việt kiều, ông cũng tiết lộ mục tiêu đặc biệt cho các học trò ở VCK World Cup 2023 lịch sử với bóng đá nước nhà.