Thể thao

HLV Park được 'tiếp tay' ở SEA Games 31, 'trung vệ hiếm có' của ĐT Việt Nam tuyên bố đầy bất ngờ

HLV Park được 'tiếp tay' ở SEA Games 31, 'trung vệ hiếm có' của ĐT Việt Nam tuyên bố đầy bất ngờ

Việt Nam sẽ là nước chủ nhà của SEA Games 31 sắp tới. Với môn bóng đá nam, mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ là bảo vệ tấm HCV đã giành được vào năm 2019. Ở kỳ đại hội năm nay có một sự thay đổi lớn khi các đội tham dự sẽ được bổ sung thêm 3 cầu thủ trên 23 tuổi thay vì 2 cầu thủ như những năm trước.

U23 Việt Nam sẽ có nhiệm vụ bảo vệ tấm HCV SEA Games.

Nhận định về việc lựa chọn những nhân tố trên 23 tuổi của HLV Park Hang-seo, cựu trung vệ Vũ Như Thành cho biết: "Thường thì mỗi tuyến nên có một vị trí. Nếu thủ môn ổn rồi thì nên chọn cầu thủ hơn tuổi chia đều cho hàng hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo.

Nhưng tôi cũng nghĩ tới một phương án khác. Là ở hàng tiền vệ, chọn luôn bộ đôi Hoàng Đức – Hùng Dũng. Nếu chúng ta khát khao bảo vệ chức vô địch SEA Games, thì nên chọn luôn cặp tiền vệ đó. Như vậy, hàng công của U23 Việt Nam sẽ rất mạnh. Mà thực tế thì Hùng Dũng, Hoàng Đức cũng có thể hỗ trợ rất tốt cho hàng phòng ngự."

HLV Park Hang-seo sẽ được bổ sung thêm 3 cầu thủ trên 23 tuổi trong danh sách dự SEA Games 31.

Hướng về SEA Games 31, Indonesia thể hiện tham vọng rất lớn cho tấm huy chương vàng. Tuy nhiên, HLV Vũ Như Thành không đánh giá cao đội bóng này: "Thực ra các đội cạnh tranh ngôi vô địch Đông Nam Á thì cũng không nhiều lắm. Ngoài Việt Nam, Thái Lan ra thì còn Malaysia thôi. Tôi nghĩ các cái tên cạnh tranh HCV chỉ có thế.

Indonesia có nhiều cầu thủ trẻ đá tốt ở AFF Cup vừa qua. Tuy nhiên, họ tốt chỉ ở phương diện phòng ngự thôi. Một đội bóng chỉ đá tốt phòng ngự thì tôi nghĩ nhiều bên làm được. Một đội bóng muốn cạnh tranh ngôi vô địch thì còn phải tốt ở tấn công. Indonesia thì không tốt ở khả năng tấn công".

Danh thủ Vũ Như Thành dự đoán 2 cái tên đầu tiên sẽ là Hùng Dũng và Hoàng Đức.

Cuối cùng, khi nhận định về cơ hội bảo vệ tấm huy chương vàng của thầy trò HLV Park Hang-seo. Trung vệ "trăm năm có một" của bóng đá Việt Nam cho biết:

"Cơ hội vô địch của Việt Nam, tôi nghĩ cũng chỉ ngang Thái Lan thôi. Dù chúng ta đang là nhà vô địch nhưng không hơn họ đâu. Mọi thứ vẫn chỉ là phỏng đoán thôi. Vì thực tế chúng ta có rất ít dữ liệu để so sánh với các đối thủ. Nên mọi thứ vẫn là ngang ngang thôi. Tấm HCV có lẽ vẫn chỉ là cuộc cạnh tranh giữa Việt Nam với Thái Lan".

Việt Nam và Thái Lan vẫn sẽ cạnh tranh cho tấm Huy chương vàng.

SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 12/5 đến ngày 23/5. Mới đây BTC cũng mang tin vui đến cho người hâm mộ khi nhiều khả năng sân Mỹ Đình sẽ mở cửa để đón 100% khán giả đến xem lễ khai mạc và lễ bế mạc vào ngày 12/5 và 23/5.

Công Phượng và cơ hội vô địch SEA Games với luật U23+3

 

Bị CĐV chỉ trích nặng nề, tiền đạo số một ĐT Việt Nam có phản ứng khó tin với tuyên bố đanh thép

(Techz.vn) Tiền đạo số một ĐT Việt Nam, Nguyễn Tiến Linh đã bi người hâm mộ chỉ trích vì phong độ không tốt ở AFF Cup và Vòng loại World Cup 2022. Mới đây, học trò của HLV Park Hang-seo đã có những tuyên bố vô cùng đanh thép.