Smart Phone - Điện thoại

4 điều sẽ khiến người dùng đổ 'đứ đừ' với iPhone SE 3 ngoài giá rẻ

4 điều sẽ khiến người dùng đổ 'đứ đừ' với iPhone SE 3 ngoài giá rẻ

iPhone SE 3 gần như chắc chắn sẽ được Apple giới thiệu trong vòng 3 tháng tới. Ngay từ bây giờ, hàng loạt những thông tin rò rỉ về iPhone SE 3 đã xuất hiện.

Trong đó, phần lớn khẳng định iPhone SE 3 sẽ không thay đổi thiết kế nhưng bổ sung thêm chip mới mạnh hơn, thêm 5G để trở thành smartphone 5G rẻ nhất nhà Apple. Mức giá của iPhone SE 3 được dự đoán sẽ chỉ quanh 10 triệu tại Việt Nam.

Nhưng ngoài những điều đó, iPhone SE vẫn có những điểm mạnh khác để có thể thu hút thêm nhiều khách hàng và nhất là khắc phục những điểm yếu được nêu ra với iPhone SE 2020.

Phần cứng mạnh hơn

Nhiều khả năng, iPhone SE 3 sẽ sử dụng chip A15 Bionic của iPhone 13 mới ra mắt hoặc ít nhất là cũng là A14 Bionic của iPhone 12. Dù với con chip nào đi chăng nữa, iPhone SE 3 chắc chắn cũng sẽ rất mạnh bởi những con chip nêu trên đều được tạo ra với quy trình 5NM với hiệu năng đứng đầu làng smartphone nói chung.

Ngay cả các ống lớn Android với chip Snapdragon 8 Gen 1 mới cũng khá chật vật mới cạnh tranh được với bộ đôi chip A14 và A15 của Apple. Chính vì vậy, iPhone SE 3 chắc chắn sẽ là một 'quái vật tí hon' dù đi kèm mức giá không hơn một chiếc smartphone top đầu tầm trung là bao. 

Nhiều màu sắc như iPhone XR

iPhone SE 3 được kỳ vọng sẽ có thêm bộ màu mới giống như iPhone XR thay vì bộ ba nhàm chán đen, đỏ, trắng của iPhone SE 2020. Điều này sẽ giúp người dùng tăng thêm lựa chọn về thẩm mĩ bên cạnh những giá trí cốt lõi về phần cứng hay hệ điều hành.

Pin trâu hơn

Năm ngoái iPhone 12 Mini bị đánh giá là pin quá yếu nên Apple đã nâng pin trên iPhone 13 Mini thêm 2 giờ sử dụng nữa. Điều này có thể là công thức được áp dụng lên iPhone SE 3 nhằm tăng thêm sức hấp dẫn.

Pin của iPhone SE 2020 kéo dài đến 8 giờ khi xem video online ở độ sáng màn hình trung bình. Nếu thêm 2 giờ nữa, iPhone SE 3 chắc chắn sẽ khá đủ cho nhu cầu người dùng kéo dài cả ngày. Hơn nữa, việc sử dụng chip cũ cũng sẽ đi kèm khả năng tối ưu hóa tốt hơn từ đó giảm bớt hao phí pin cho iPhone SE 3.

Dung lượng lưu trữ gấp đôi giá rẻ hơn

Năm nay iPhone 13 ra mắt mà không có bản 64GB. Người dùng sẽ bắt đầu với dung lượng 128 GB thấp nhất khi mua iPhone 13. Tuy nhiên giá của iPhone 13 lại không tăng lên. Điều này được cho là cũng sẽ xảy ra với iPhone SE 3. Nhiều khả năng chiếc iPhone 5G giá rẻ nhất sắp ra mắt sẽ có bản 128GB và 256GB và giá vẫn sẽ rẻ như dự đoán.

 

iPhone SE 2 giảm giá kịch sàn dọn đường đón iPhone SE 3 'ngon - bổ - rẻ' hơn

(Techz.vn) Theo khảo sát nhanh tại nhiều cửa hàng, iPhone SE 2 đang được giảm giá thấp nhất từ trước đến nay như một động thái chờ đợi trước khi iPhone SE 3 chính thức ra mắt.