Smart Phone - Điện thoại

Hé lộ thiết kế camera có một không hai của siêu phẩm Xiaomi 12

Hé lộ thiết kế camera có một không hai của siêu phẩm Xiaomi 12

Xiaomi 12 được xem là siêu phẩm hàng đầu của Xiaomi trong năm nay. Mới đây, hình ảnh đầu tiên về chiếc Flagship này đã được hé lộ thông qua mạng xã hội weibo tại Trung Quốc. Tài khoản hé lộ là một người khá uy tín trong lĩnh vực rò rì tin tức công nghệ.

Theo những gì được chia sẻ, Xiaomi 12 (trước đó được gọi là Xiaomi Mi 12) nhưng vì Xiaomi đã tuyên bố dừng sử dụng nhãn hiệu Mi nên cái tên chính thức đã được rút gọn. Những hình ảnh được rò rỉ cho thấy Xiaomi cách điệu cụm camera trong một hình khối chữ M đặt chính giữa thay vì lệch trái như trên Mi 11.

Số lượng camera được tìm thấy là 4 tăng thêm 2 so với phiên bản trước. Trong đó ống kính chính với kích thước đặt ở vị trí trung tâm. Hai ống kính nhỏ hơn có thể là góc rộng và đo độ sâu đặt ở bên trái. Bên phải là một ống kính phụ có thể là ống kính macro, đèn flash kép và một cảm biến có thể là kiểu laser hỗ trợ lấy nét hoặc đèn Flash phụ.

Trên cụm camera có in con số 108MP cho thấy đó có thể là độ phân giải của ống kính chính. Nếu là sự thật, tin đồn về việc Xiaomi 12 dùng camera 200 MP trước đây đã không còn chính xác. Camera 200 MP có thể là thứ dùng cho Xiaomi 12 Ultra.

Về cấu hình, Xiaomi 12 có thể sẽ dùng chip Snapdragon 898 mạnh và mới nhất của Qualcomm. Năm ngoái, Mi 11 cũng là chiếc smartphone đầu tiên sở hữu chip SD888. Ngoài chip mới, công nghệ RAM LPDDR5X mới cũng sẽ được áp dụng trên Xiaomi 12 với lời hứa về tốc độ nhanh gấp đôi.

Thời gian ra mắt của Xiaomi 12 được cho là cuối năm nay và ít nhất là sau khi Qualcomm công bố chip cao cấp thay thế SD888 hiện tại. Nếu đúng như Mi 11 năm ngoái thì tháng 11, Xiaomi 12 mới sẽ trình làng.

 

Rò rỉ smartphone lạ của Xiaomi với tên gọi Evergreen, Evergo và Ingres

(Techz.vn) Xiaomi dường như sẽ chuẩn bị ra mắt hai chiếc smartphone tầm trung với tên gọi khá lạ là Evergreen, Evergo và Ingres.

Tag:

xiaomi 12