Smart Phone - Điện thoại

Xiaomi đứng đầu thế giới Android về smartphone 5G

Xiaomi đứng đầu thế giới Android về smartphone 5G

Xiaomi vừa công bố cột mốc quan trọng mới nhất của mình trên mạng xã hội. Trong bài đăng trên Twitter của mình, công ty tuyên bố rằng họ đã trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới về điện thoại thông minh Android 5G.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã chia sẻ tin tức này thông qua trang Twitter chính thức của mình tại Ấn Độ và trích dẫn nguồn tin từ Strategy Analytics.

Dòng tweet thậm chí còn chia sẻ một hình ảnh khẳng định vị thế số 1 thế giới về smartphone 5G đồng thời cung cấp thông tin họ có 25,7% thị phần trong quý 2 năm nay.

Theo báo cáo từ Strategy Analytics, Xiaomi đã xuất xưởng 24 triệu điện thoại thông minh hỗ trợ 5G trong quý này thông qua các thương hiệu Mi và Redmi.

Cùng với đó, báo cáo cho biết thêm việc ra mắt điện thoại thông minh 5G giá cả phải chăng đã giúp Xiaomi dẫn đầu thị trường và cạnh tranh tốt hơn với các thương hiệu khác. Một trong số đó chính là chiếc Redmi Note 10 5G. Strategy Analytics cho biết Nokia đã đánh chiếm thành công vị trí được giữ bởi Samsung trong 10 quý liên tiếp. 

Hiện tại trong Quý 2, Xiaomi nắm giữa 25,7% thị trường smartphone 5G. Theo sau Xiaomi là Vivo đứng thứ hai với 18,5% thị phần, Oppo đứng thứ ba với 17,9%, trong khi Samsung và Realme đứng thứ tư và thứ năm với lần lượt là 16,7% và 5,9%.

Đáng chú ý, gần đây các báo cáo cho thấy Vivo dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh 5G ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Trong thời gian này, nó chiếm 20% thị phần trong khu vực trong khi Xiaomi chiếm 19,3% thị phần.

Vì vậy, trong khi Vivo dẫn đầu thị trường ở Châu Á Thái Bình Dương thì Xiaomi đã thành công lớn hơn ở các thị trường nước ngoài khác nhau. Điều này cho thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ của các thương hiệu smartphone đến từ Trung Quốc.

 

Smartphone 5G rẻ nhất thị trường của Xiaomi nay lại giảm giá thấp hơn nữa

(Techz.vn) Redmi Note 10 5G hiện được xem là chiếc smartphone 5G có giá rẻ nhất thị trường và mới đây nó lại tiếp tục được giảm giá.