Smart Phone - Điện thoại

Smartphone Xiaomi bị lỗi cảm biến tiệm cận

Smartphone Xiaomi bị lỗi cảm biến tiệm cận

Gần đây, có một số phàn nàn trong cộng đồng người dùng của Xiaomi về một vài mẫu máy  và cảm biến tiệm cận của chúng. Và có vẻ như nỗi lòng của người dùng đã được công ty lắng nghe và có kế hoạch giải quyết những vấn đề đó.

Căn nguyên chính xác của những vấn đề liên quan đến cảm biến tiệm cận vẫn chưa được xác nhận, nhưng một số người dùng tin rằng đó là vấn đề phần cứng. Có lẽ đó là lý do Xiaomi quyết định chấm dứt hợp đồng với Elliptic Labs - nhà cung cấp cảm biến tiệm cận của OEM. Hiện hãng đã ký một thỏa thuận với Minghao Sensing, mặc dù vẫn chưa rõ khi nào các cảm biến mới sẽ xuất hiện trên điện thoại của Xiaomi.

Ngoài ra, gã khổng lồ công nghệ sẽ cố gắng sửa những lỗi khó chịu này bằng cách thêm bản cập nhật OTA cho các thiết bị bị ảnh hưởng, trong nỗ lực hiệu chỉnh lại các cảm biến. Nhưng trong trường hợp đây là một vấn đề phần cứng phổ biến, như một số người nghi ngờ, thì có lẽ đây chưa phải là giải pháp mà một số người dùng hy vọng.

Chúng ta sẽ xem điều này diễn ra như thế nào, nhưng thật tốt khi thấy Xiaomi phản hồi ngày càng nhiều phàn nàn về cảm biến.