Giải trí

Hé lộ thần khuyển cắn Tôn Ngộ Không,sự thật tàn ác sau khi hầu tử bị bắt sống giấu kín suốt 34 năm

Hé lộ thần khuyển cắn Tôn Ngộ Không,sự thật tàn ác sau khi hầu tử bị bắt sống giấu kín suốt 34 năm

 

Được xem là tác phẩm kinh điển của Trung Quốc, Tây Du Ký 1986 cho đến nay vẫn giữ được sức hút đặc biệt đối với khán giả. Bên cạnh Đường Tăng, Trư Bát Giới, Sa Tăng thì Tôn Ngộ Không là nhân vật nổi bật được xây dựng thành công với hình tượng thần thông quảng đại, hành hiệp trượng nghĩa. Nhắc đến Tôn Ngộ Không là nhắc đến lần đại đồ đệ của Đường Tăng đại náo Thiên Cung, làm kinh động tam giới.

Cụ thể, khi Tề Thiên Đại Thánh kinh động Thiên Đình, Ngọc Hoàng Thượng Đế đã sai Nhị Lang Thần - Dương Tiễn ngăn lại. Giữa cả hai đã xảy ra một trận đại chiến long trời lở đất. Trong lúc ai bên đang bất phân thắng bại, Thái Thượng Lão Quân đã ném Kim Cang Trác trúng đầu Ngộ Không và thả Hạo Thiên Khuyển lao đến cắn vào chân Ngộ Không. Nhờ nhát cắn chí mạng của thần khuyển này mà Nhị Lang Thần - Dương Tiễn mới có thể đánh ngã và bắt sống được hầu tử.

Tôn Ngộ Không và Nhị Lang Thần quyết chiến

Đáng chú ý, có một sự thật tàn ác xảy ra sau khi bắt được Tôn Ngộ Không khiến ai nghe đến cũng thấy rùng minh. Đó là Nhị Lang Thần vừa bắt sống được hầu tử liền cho tay sai của mình là bảy anh em Mai Sơn phóng hỏa đốt cháy Hoa Quả Sơn, thiêu chết gia tộc khỉ trong động Hoa Quả Sơn. Còn Ngộ Không thì bị nhốt dưới ngọn núi Ngũ Hành Sơn suốt 500 năm, đợi ngày Đường Tăng đến giải cứu.

Nhị Lang Thần trong Tây Du Ký 1986

Nhị Lang Thần là cái tên khá quen thuộc nhưng không nhiều người biết rõ về vị thần này. Ông là con trai thứ hai của Dương Thiên Hựu và Dao Cơ tiên tử (em gái của Ngọc Hoàng), sư phụ là Ngọc Đỉnh Chân Nhân. Nhị Lang Thần có 1 mắt đặc trưng ở giữa trán, có khả năng nhìn thấu tam giới. Ông sử dụng pháp khí Tam Tiêm Đao do Giao Long - đại yêu quái có yêu thuật cao minh, nó từng bóp nát trái tim của Dao Cơ tiên tử nên tự thân Tam Tiêm Đao mang trong mình linh tính và pháp lực mạnh, khó có thần binh nào sánh kịp.

Hạo Thiên Khuyển là thần khuyển dũng mãnh - sủng vật mạnh nhất trong hệ thần - luôn theo sát bên cạnh Nhị Lang Thần. Nó có pháp lực cao cường, từng cắn cổ Triệu Công Minh, cắn bả vai Bích Tiêu, cắn vòng chân mới của Dương Tiễn... Hạo Thiên Khuyển vốn là chó kéo xe của Viêm Đế, sau đó thuộc sở hữu của Nhị lang thần, con chó này phò trợ cho Nhị Lang Thần diệt yêu trừ ma, trở thành một trong những pháp bảo nổi tiếng khiến biết bao yêu ma quỷ quái hãi hùng. Thậm chí, có lời đồn rằng các hiện tượng thiên nhiên kỳ quái như nguyệt thực, nhật thực xảy ra là do loài thiên khuyển này tác quái.

Hình tượng mô phỏng của Hạo Thiên Khuyển vô cùng hung dữ và dũng mãnh

Trong Tây Du Ký 1986, rõ ràng so về sức mạnh của Ngộ Không và Nhị Lang Thần thì quá khó vì nếu Tôn Ngộ Không được hào quang của Phật pháp bảo hộ nên có bãn lĩnh và công lực đứng đầu vạn vật, thì Nhị Lang Thần Dương Tiễn lại được sự bảo trợ của Viêm Đế. Thế nên có thể xem thực lực của Tôn Ngộ Không và Nhị Lang Thần Dương Tiễn là ngang nhau. Nên Hạo Thiên Khuyển được xem là thần vật giúp Nhị Lang Thần bắt sống được Ngộ Không, nút thắt quan trọng trong mạch phim Tây Du Ký.

 

Đông Nhi vừa sinh con, Ông Cao Thắng than bị một cô gái thả thính, tiết lộ danh tính quá bất ngờ

(Techz.vn) Đông Nhi sinh con không bao lâu, Ông Cao Thắng bất ngờ đăng đàn than thở có cô gái nhắn tin thả thính, tiết lộ luôn danh tính của người này khiến ai nấy đều vô cùng ngỡ ngàng.