Smart Phone - Điện thoại

Hé lộ siêu phẩm Nokia X1000: Màn hình tràn cạnh sắc nét, pin 5000 mAh, sẽ 'khuấy đảo' làng Android

Hé lộ siêu phẩm Nokia X1000: Màn hình tràn cạnh sắc nét, pin 5000 mAh, sẽ 'khuấy đảo' làng Android

Là một thương hiệu điện thoại di động từng dẫn đầu trên toàn cầu trong thời gian dài, Nokia đã đóng góp rất nhiều vào sự phát triển của lĩnh vực điện thoại di động nói chung khá nhiều.

Những sản phẩm của Nokia từng là kỷ niệm đẹp với không ít người dùng công nghệ về mức độ mới mẻ và hấp dẫn mà nó mang lại. Hiện tại, Nokia dưới bàn tay của HMD Global không còn mạnh mẽ như thời kỳ đầu. Tuy nhiên người dùng vẫn từng ngày mong đợi Nokia có thể tái xuất.

Chính vì vậy mà mới đây, một người dùng đã tung ra bản phác thảo về một chiếc điện thoại Nokia cao cấp với nhiều công nghệ tiên phong cực kỳ hấp dẫn. Theo phân cấp của HMD Global dòng Nokia X sẽ là những cỗ máy cao cấp nhât. Chính vì vậy mà chiếc Nokia cao cấp có thể sẽ được gọi là X1000.

Về thiết kế ngoại hình, Nokia X1000 sẽ rất mới lạ với thiết kế tràn cạnh toàn bộ. Hầu hết những smartphone Android hàng đầu hiện nay đều có thiết kế màn hình tràn viền. Nhờ đó mà Nokia hoàn toàn không có cằm dày như nhiều smartphone Android khác. Đó sẽ là màn hình Samsung dẻo 6,79 inch 2K, hỗ trợ công nghệ LTPO thế hệ thứ hai và có chổi quét cao thích ứng 1-120Hz nên không chỉ đảm bảo màn hình mượt mà mà còn kiểm soát rất tốt lượng điện năng tiêu thụ.

Về camera, Nokia X1000 sẽ có 5 camera phía sau và được bố trí lệch về bên trái của mặt sau. Những cụm camera này được đắt trên một lớp phủ màu đen chạy dọc thân máy tạo điểm nhấn ấn tượng cho thiết kế. Đó dự kiến sẽ là các ống kính đôh phân giải 50MP, 64MP, 12MP và 8MP. Đó có thể sẽ các camera góc rộng, siêu rộng, tele và chụp ảnh macro với chất lượng vượt trội các đối thủ khác trong làng smartphone Android.

Về cấu hình, Nokia X1000 có thể sẽ sử dụng vi xử lý mới Dimensity 9000 của MediaTek để có giá bản rẻ hơn cho người dùng. Chip hiệu năng cao mới của Mediatek được đánh giá rất cao và có thể là ngang ngửa với Snapdragon 8 Gen 1. Smartphone cao cấp của Nokia trong tương lai sẽ được tích hợp pin dung lượng 5450 mAh mang đến thời gian sử dụng thoải mái và rộng rãi nhất có thể.

Ngoài ra, giới công nghệ cũng kỳ vọng chiếc flagship của Nokia sẽ có cảm biến vân tay ngay trên màn hình cùng khả năng chống nước IP68. Như vậy, về cơ bản, Nokia X1000 sẽ rất hứa hẹn và có thể khiến làng smartphone Android phải rúng động với những gì nó làm được. Hy vọng rằng trong năm nay, HMD Global có thể mang đến một chiếc smartphone Nokia thực sự hấp dẫn như Nokia X1000 bản phác thảo nêu trên.

 

Kẻ đe nẹt iPhone 13 Pro lộ diện: Giá bán chỉ bằng hai chiếc Nokia X10, phần cứng mạnh 'chạm nóc'

(Techz.vn) iPhone 13 Pro sẽ ít nhiều phải lo sợ vì đối thủ chuyên game sở hữu phần cứng cực mạnh trong làng smartphone Android vừa ra mắt hôm nay.

Tag:

x1000

Nokia