Đời sống

Hé lộ nội dung những mảnh giấy công an thu thập được khi khám xét nhà bà Nguyễn Phương Hằng

Hé lộ nội dung những mảnh giấy công an thu thập được khi khám xét nhà bà Nguyễn Phương Hằng

Nguyễn Phương Hằng bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố, tạm giam về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” hôm 24/3. Cũng trong tối hôm đó, cơ quan chức năng đã có mặt tại nhà của CEO Đại Nam để khám xét, thu giữ những tài liệu, vật chứng liên quan.

nguyen-phuong-hang-2
Bà Phương Hằng thường xuyên livestream gây bão MXH trong hơn 1 năm qua. Ảnh: Internet

Vừa qua, báo Tuổi Trẻ Online cho biết, một số người trong ekip thực hiện livestream của bà Nguyễn Phương Hằng đã được mời lên Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để làm việc. Họ là trợ lý, nhân viên được CEO Đại Nam giao nhiệm vụ quản lý các kênh mạng xã hội, chia sẻ thông tin, thực hiện livestream theo yêu cầu. Bên cạnh đó còn đội ngũ kỹ thuật, khách mời, lên kịch bản và chuẩn bị nội dung cho bà Hằng phát sóng.

Trong quá trình khám xét nhà bà Nguyễn Phương Hằng, cơ quan công an đã thu giữ nhiều vật chứng, tài liệu liên quan nhằm phục vụ công tác điều tra. Trong đó đa số là tài liệu, kịch bản và những mảnh giấy ghi nội dung, thông tin về các cá nhân có mâu thuẫn với bà Nguyễn Phương Hằng. Được biết số giấy tờ này được chuẩn bị nhằm mục đích giúp nữ đại gia phát ngôn trên livestream.

ba-nguyen-phuong-hang-3
Bà Nguyễn Phương Hằng hiện đang bị tạm giam 3 tháng. Ảnh: Công an TP.HCM

Cơ quan công an cho biết sẽ làm rõ xem ai đứng sau lên kịch bản, cung cấp tài liệu và khai thác công nghệ đưa lên mạng xã hội cho bà Nguyễn Phương Hằng. Đội ngũ những người đi theo nữ CEO này để quay clip, livestream mỗi lần bà kêu gọi cũng sẽ được xác minh.

Công an TP.HCM thông tin, từ tháng 3/2021 đến trước khi bị bắt, bà Nguyễn Phương Hằng thường sử dụng 12 kênh mạng xã hội để livestream xúc phạm danh dự, uy tín nhiều người. Từ giữa tháng 2, cơ quan điều tra đã 4 lần mời bà Phương Hằng lên để cảnh báo, yêu cầu dừng livestream nhưng nữ doanh  nhân vẫn không chấp hành.

nguyen-phuong-hang-16
Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an TP.HCM

Trong quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng tỏ ra không hợp tác, coi thường pháp luật. Người phụ nữ này còn tổ chức tụ tập đông người ở nhà của các cá nhân có mâu thuẫn với mình, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Trước khi bị khởi tố, tạm giam, CEO Đại Nam bị cơ quan điều tra ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đến cuối tháng 4.

 

Hé lộ danh tính nhân vật nổi tiếng MXH bị Vy Oanh gửi đơn tố cáo sau bà Nguyễn Phương Hằng

(Techz.vn) – Không chỉ bà Nguyễn Phương Hằng, Vy Oanh còn gửi đơn tố cáo nhiều cá nhân khác. Trong đó có một nhân vật khá quen mặt với cộng đồng mạng.