Thế giới

Hé lộ lý do hầu hết khách sạn ở Nhật đều đặt đèn pin nhỏ ở mỗi phòng

Hé lộ lý do hầu hết khách sạn ở Nhật đều đặt đèn pin nhỏ ở mỗi phòng

 

Mới đây, một nữ du khách có tên Monica Humphries đã chia sẻ trên tờ Insider về trải nghiệm du lịch 2 tuần ở Nhật Bản. Điều khiến cho nữ du khác này vô cùng ấn tượng và tò mò chính là việc phòng khách sạn nào ở đây cũng đều trang bị một chiếc đèn pin.

denpin2-1687877291.jpg
 

Ban đầu Monica cho rằng chiếc đèn pin này có lẽ đơn giản là để phục vụ cho việc đi vệ sinh ban đêm, đọc sách trong bóng tối, tìm đồ ở những ngóc ngách nhỏ tối,... Tuy nhiên, khi liên tiếp đổi khách sạn, cô nhận ra là hầu hết ở đâu cũng gắn trên tường gần công tắc đèn hoặc để gần giường 1 chiếc đèn pin nhỏ. Rõ ràng những chiếc đèn pin này là một vật dụng cần thiết hơn thế. 

Sau đó, Monica cũng được biết rằng những chiếc đèn pin đó là món đồ không thể thiếu cho trường hợp khẩn cấp như động đất. Vì Nhật Bản nằm ở nơi nhiều mảng kiến tạo lục địa và đại dương gặp nhau nên đất nước này thường xuyên xảy ra động đất cũng như phải hhứng chịu những trận động đất dữ dội nhất trên thế giới. Andres Zuleta - người sáng lập công ty du lịch cao cấp Boutique Japan đã tiết lộ: “Vì động đất xảy ra thường xuyên ở Nhật Bản nên việc chuẩn bị cho động đất là điều đã ăn sâu vào cuộc sống hàng ngày của người Nhật”.

denpin3-1687877291.jpg
Nhật Bản thường xuyên xảy ra động đất lớn

“Các khách sạn Nhật Bản có đèn pin trong phòng như một phần của sự chuẩn bị sẵn sàng cho trận động đất. Nếu một trận động đất xảy ra, nó có thể ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng của khu vực, có nghĩa là điện và ánh sáng có thể bị mất đột ngột. Đèn pin được đặt trong mỗi phòng để mọi người sẽ có nguồn sáng giúp họ định hướng ra khỏi khách sạn trong trường hợp khẩn cấp", anh nói thêm.

 

Lý do khiến xác tài Titanic nằm mãi dưới biển sâu, không được trục vớt lên bờ

Hơn trăm năm nằm sâu dưới đáy biển, tàu Titanic vẫn không được trục vớt lên dù công nghệ hiện đại ngày nay dư sức làm được.