Doanh nhân

Hé lộ dinh cơ hơn 2000 tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ xây dựng hậu chia tay vợ cũ

Hé lộ dinh cơ hơn 2000 tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ xây dựng hậu chia tay vợ cũ

Cuộc ly hôn nghìn tỷ giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo nổ ra vào năm 2015 đến nay vẫn chưa có hồi kết.

Tuy nhiên, sau khi vợ cũ đệ đơn ly hôn lên tòa, ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn bắt tay thực hiện hóa một dự án lớn được ấp ủ bao nhiêu năm qua là Thành phố Cafe rộng 45,45 héc ta tại trung tâm Thành phố Buôn Ma Thuột thuộc trục đường Nguyễn Đình Chiểu.

Theo dự án này, ông chủ Trung Nguyên sẽ sử dụng 10 hecta làm đất ở, còn lại dành cho không gian cây xanh, hạ tầng, sinh thái. Cụ thể, dự án khủng này bao gồm 4 loại nhà là Khu nhà liên kế Tesla, Khu nhà phố thương mại Cantata, Khu biệt thự Da Vinci, Khu Làng Lăk.

Theo ý tưởng của Trung Nguyên thì ngôi nhà liền kề Tesla lấy cảm hứng từ nhà phát minh, vật lý nổi tiếng cùng tên là  Nikola Tesla với dự kiến được trang bị hệ thống smarthome thông minh. Bên cạnh đó, Trung Nguyên cũng quảng bá  khu nhà phố thương mại Cantata sẽ là phố Milan” trong lòng thành phố Buôn Ma Thuột khi hội tụ sầm uất những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới. 

Khu đô thị này được ước tính có tổng mức đầu tư lên đến 2.800 tỷ bao gồm đầy đủ khu nhà ở, biệt thự, nhà xã hội; đầu tư xây dựng công trình giáo dục, công trình thương mại dịch vụ khách sạn…

Website chính thức của chủ đầu tư giới thiệu dự án này với tên gọi Thành phố cà phê (The coffee city) và cho biết dự án đã được khởi công từ tháng 1/2017, ngày 28/3/2018 khánh thành cổng chào dự án.

Dự án được chia thành hai giai đoạn triển khai. Giai đoạn 1 từ 2017 – 2019, hoàn thành hạ tầng kỹ thuật quy mô 19,4 ha; xây dựng 250 căn nhà ở liền kề; xây bảo tàng thế giới cà phê, trường mầm non và tiểu học.

Giai đoạn 2 từ 2019 – 2020 hoàn thành khu làng Lắk, khu biệt thự, công viên sinh thái văn hóa cà phê…

Trung Nguyên cho biết: "Từ cửa tiệm của một người thợ lành nghề cho đến những thương hiệu thời trang triệu đô, hay chỉ đơn giản là một cửa hàng chocolate làm tại nhà, cho đến quán phở thân thuộc nhất…"

Xây dựng dự án này, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng như tập đoàn Trung Nguyên muốn tạo ra một thành phố mang tầm vóc quốc tế với tâm huyết đưa Buôn Ma Thuột trở thành thủ phủ Cà phê toàn cầu, nơi hội tụ của những người yêu và đam mê cà phê trên toàn thế giới.

Mục đích cao cả hơn, Trung Nguyên muốn dự án này có đóng góp tích cực vào nền kinh tế của TP.Buôn Ma Thuột, đặc biệt là kết nối kết nối mậu dịch ngành cà phê trong nước và nước ngoài. Đồng thời tập đoàn cà phê này mang khát vọng xây  dựng một lối sống tỉnh thức cho toàn nhân loại, thông qua Tủ sách Văn Minh Tâm và không gian tỉnh thức với Thư Viện Ánh Sáng.

Dự án này không chỉ thể hiện tầm nhìn, tâm huyết mà còn chứa đựng cả triết lý kinh doanh đậm chất Trung Nguyên.

 

Hé lộ thủ phủ 100 tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ xây dựng hậu chia tay vợ cũ

(Techz.vn) Cơ ngơi hơn 100 tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ khiến nhiều người choáng ngợp.