Thế giới

Hé lộ bữa ăn hằng ngày của tổng thống Nga Putin, cả đời tránh xa một loại đồ uống

Hé lộ bữa ăn hằng ngày của tổng thống Nga Putin, cả đời tránh xa một loại đồ uống

 

Tổng thống Nga Vladimir Vladimirovich Putin - người đàn ông quyền lực nhất hành tinh luôn là chủ đề nóng thu hút sự quan tâm của rất nhiều người trên toàn thế giới. Nhìn vẻ ngoài cường tráng, nhanh nhẹn của ông, không ai nghĩ rằng chủ nhân của điện Kremlin đã bước vào độ tuổi ngoài 70. Ngoài chế độ chăm sóc ý tế đặc biệt thì thói quen ăn uống, vận động của ông chính là bí quyết khiến tổng thống Nga "trẻ mãi không già".

putin4-1687090450.jpg
Putin tuổi 70 vẫn cường tráng và nhanh nhẹn

 

Theo tiết lộ của một nhà báo từng được dùng bữa sáng với ông Putin vào năm 2012 thì vị tổng thống này có thói quen ăn uống cực kì đơn giản. Ông thích ăn cháo đặc, phô mai tươi với mật ong Altai, dùng nước ép củ dền và cải ngựa. Sau chia sẻ này vài năm, chủ nhân của điện Kremlin đã có cuộc gặp gỡ với báo giới và nói về sở thích ăn uống của mình. Ông Putin cho biết ông thích ăn cơm và bột kiều mạch, không thích bột yến mạch. "Tôi thích các món rau và salad, ví dụ như cà chua, dưa chuột và xà lách. Nếu phải chọn giữa thịt và cá, tôi sẽ ăn cá. Ngoài ra, tôi cũng thích thịt cừu", tổng thống Nga bật mí về thực đơn hằng ngày yêu thích của mình. 

putin2-1687090450.jpg
 

Thư ký báo chí điện Kremlin - ông Dmitry Peskov từng chia sẻ rằng tổng thống Putin là người ăn uống rất lành mạnh. Ông không hảo ngọt nhưng đặc biệt thích món kem hạt dẻ. Trong nhiều buổi quốc yến trước đây, vị tổng thống này đã mời quan khách thưởng thức món tráng miệng yêu thích của mình. Vì là người bận rộn nên tổng thống Nga thường bỏ bữa tối. Ông từng cho biết: "Tôi không hay ăn tối vì chẳng có thời gian. Vào buổi chiều, tôi sẽ ăn chút hoa quả".

Một nhà hàng Podvoyre ở St. Petersburg từng cho ra mắt thực đơn có tên "Bữa trưa của Vladimir Putin", tập hợp những món ăn mà ông từng ăn tại đây, bao gồmbò langet, xúc xích, lạp xưởng, cốt-lết, cá tầm hun khói nóng với chanh và bơ... Các món ăn được tổng thống Nga gọi trong lần dùng bữa với cánh nhà báo vào năm 2003 cũng được bàn tán rầm rộ. Được biết, ông đã gọi món súp ukha, bánh trứng cá muối, lươn hun khói, bánh kếp dâu từ một tiệm cà phê ở Kaliningrad. Ngoài ra, Putin còn được cho là đã ăn salad, súp gà và mì, cơm thịt bò trong chuyến du lịch tới Tatarstan vào năm 2008. 

putin3-1687090449.jpg
 

Là người thích những món ăn lành mạnh nên ông Putin luôn cố tránh xa các loại đồ uống có cồn như bia, rượu. Trong trường hợp tham gia các bữa tiệc quan trọng, ông thường chỉ uống rượu vang. Món đồ uống trở thành thói quen của vị tổng thống này chính là trà xanh hoặc cà phê sau bữa sáng. Ngoài ra, còn một món đồ uống được chủ điện Kremlin yêu thích đó là nấm sữa kefir - loại đồ uống khá giống sữa chua, chứa loại men tốt cho hệ tiêu hóa. Nhờ có một vị tổng thống ăn uống lành mạnh như vậy mà nạn nghiện rượu ở Nga cũng được giảm xuống đáng kể. Ông rất tích cực khởi xướng cuộc vận động cải thiện sức khỏe của người dân.

 

Đất nước nhiều kim cương nhất thế giới: Nga cân cả bản đồ, Mỹ - Trung Quốc 'bít cửa'

Đều là hai quốc gia hùng mạnh bậc nhất thế giới nhưng nói về kim cương thì không đâu có cửa so sánh với Nga.