Smart Phone - Điện thoại

HarmonyOS sẽ cảnh báo nếu bạn đang dùng sạc 'dởm'

HarmonyOS sẽ cảnh báo nếu bạn đang dùng sạc 'dởm'

Hệ thống HarmonyOS của Huawei có tính năng bảo vệ sạc cho phép hệ thống phát hiện bộ sạc giả. Nếu bộ sạc đang sử dụng không phải là nguyên bản, sẽ có lời nhắc cảnh báo cho người dùng. Tuy nhiên, bộ sạc này sẽ không gây hại cho điện thoại thông minh. 

HarmonyOS sẽ đảm bảo rằng bộ sạc giả không sạc nhanh cho thiết bị ngay cả khi nó hỗ trợ sạc nhanh. Điều này là do ở tốc độ sạc cao, bộ sạc có thể gây nguy hiểm cho điện thoại thông minh. Một số người dùng Huawei Mate 20X (trên HarmonyOS) nhận được thông báo có nội dung “ cáp dữ liệu của anh ấy sẽ làm giảm tốc độ sạc, vui lòng sử dụng cáp dữ liệu được khuyến nghị chính thức và kết nối đúng cách”. Nó cũng cung cấp một liên kết để người dùng nhấp vào và tìm hiểu thêm. Huawei Mall có  cáp dữ liệu USB Type-C 5A và 5A / 6A USB Type-C là các loại cáp chính thức của hãng. 

Sau khi hoàn tất nâng cấp phần mềm HarmonyOS, Huawei khuyên bạn nên sạc thiết bị trong 30-60 phút khi không hoạt động. Trong quá trình sạc, hệ thống sẽ được tối ưu hóa sâu để đảm bảo trải nghiệm HarmonyOS tốt nhất. Tại hội nghị ra mắt sản phẩm mới hàng đầu vào ngày 23 tháng 12, Huawei đã công bố rằng số lượng thiết bị được trang bị HarmonyOS hiện đã vượt quá 220 triệu. Vào năm 2021, lô hàng thiết bị sinh thái sẽ đạt hơn 100 triệu chiếc.

 

Huawei giải mã xu hướng chuyển đổi năng lượng đến năm 2025

(Techz.vn) Tại Hội nghị Quốc gia lần thứ XXIV về Điện tử, Truyền thông và Công nghệ Thông tin, phát biểu trong diễn đàn “Make in Vietnam, Tư duy đổi mới và Thực tiễn sáng tạo”, ông Lê Nho Thông, Phó Giám đốc kinh doanh Công nghệ năng lượng số của Huawei Việt Nam đã chia sẻ xu hướng chuyển đổi năng lượng đến năm 2025. Theo đó, Huawei cũng đưa ra những giải pháp ứng dụng công nghệ trong việc sử dụng và quản lý năng lượng hiệu quả.