Giải trí

Hàng xóm hé lộ góc khuất về Tịnh Thất Bồng Lai, nhận xét gây sốc về nhóm người của ông Lê Tùng Vân

Hàng xóm hé lộ góc khuất về Tịnh Thất Bồng Lai, nhận xét gây sốc về nhóm người của ông Lê Tùng Vân

Hôm 4/1, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Long An cho biết đơn vị đã đến Tịnh Thất Bồng Lai (Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ) để khám xét, lấy lời khai và quyết định khởi tố vụ án liên quan những sai phạm thời gian qua. Xuyên suốt quá trình làm việc, lực lượng chức năng cắt cử chốt chặn để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn này.

Tối 4/1, những người sống tại Tịnh Thất Bồng Lai vẫn đang được lấy lời khai. Nhiều tài liệu liên quan cũng bị thu giữ trong đêm. Đại diện Công an tỉnh Long An thông tin, vụ việc này vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ và sẽ công bố thông tin chính thức trong thời gian tới.

tinh-that-bong-lai-1
Tịnh Thất Bồng Lai vào sáng 5/1. Nguồn ảnh: Soha

Sáng 5/1, cảnh sát cơ động vẫn có mặt ở ngoài đường dẫn vào Tịnh Thất Bồng Lai để đảm bảo an ninh trật tự. Cổng chính của cơ sở này đóng kín, người dân cũng không qua lại. Một số phóng viên có mặt để tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc.

Trao đổi với Soha, bà T là người sống gần Tịnh Thất Bồng Lai lâu năm, còn là giáo viên dạy 3/5 chú tiểu có những chia sẻ đáng chú ý. Theo lời bà T, các bé hiện đang theo học tại trường tiểu học Hòa Khánh Tây. Tất cả đều được nhận xét là ngoan hiền, chăm chỉ học hành.

“Tôi nhớ mãi hình ảnh của chú tiểu khuyên bạn bè đừng chạy nhảy để bị vấp té. Nói chung, dù giảng dạy thời gian không dài nhưng tôi cảm nhận các cháu sống rất tình cảm. Về cơ sở Tịnh thất Bồng Lai sinh hoạt thế nào thì tôi không rõ, vì họ vốn rất kín tiếng, đóng cửa kín cả ngày lẫn đêm”, bà T chia sẻ.

tinh-that-bong-lai-1
Ông Lê Tùng Vân

Một hàng xóm khác thì tiết lộ, người lớn trong Tịnh Thất Bồng Lai đều có công việc riêng chứ không chỉ ở trong nhà. Hàng sáng họ đều đi làm, chiều về lại ghé mua nước ngọt, kem cho các bé ăn. Điều bất ngờ là ấn tượng của người dân về nhóm “sư thầy”, “ni cô” này khá tốt: “Họ nói chuyện rất lịch sự và hiền lành. Mùa dịch vừa rồi, chúng tôi thấy họ chở cả xe củ mì đi bán”.

Ông N sống ở gần đó cho biết khi các chú tiểu đi thi Thách Thức Danh Hài và trở nên nổi tiếng, Tịnh Thất Bồng Lai được biết đến nhiều hơn. Họ thường xuyên thấy các đoàn từ thiện ghé thăm cơ sở này. Về sau cơ quan chức năng lên tiếng về hành vi trục lợi từ thiện thì nhóm người trở nên kín tiếng hơn hẳn.

tinh-that-bong-lai
Lê Tùng Vân và Tịnh Thất Bồng Lai vướng rất nhiều ồn ào trước đó

Bấy lâu Tịnh Thất Bồng Lai không còn mở cửa thoải mái để đón người đến thăm. Hồi tháng 11/2021, khi được liên hệ phỏng vấn, Nhất Nguyên (SN 1991) còn hẹn gặp ở ghế đá nhà đối diện. Lý do đưa ra là ông Lê Tùng Vân không muốn gặp người lạ vì dịch bệnh phức tạp.

Trong diễn biến mới nhất, báo PLO cho biết cơ quan tố tụng đã khởi tố vụ án và khởi tố cùng lúc ba tội danh với ông Lê Tùng Vân. Theo đó, người đứng đầu Tịnh Thất Bồng Lai bị khởi tố tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tội lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân và tội loạn luân.

 

Vạch trần toàn bộ quá khứ bất hảo của ông Lê Tùng Vân trước khi thành lập Tịnh Thất Bồng Lai

(Techz.vn) – Trước khi tự xưng là “thầy ông nội”, lập nên Tịnh Thất Bồng Lai, ông Lê Tùng Vân có một quá khứ cũng rất dữ dội.