Đời sống

Hàng loạt sự kiện quan trọng của thế giới 'đổ bể' vì Covid-19: Một năm đầy ảm đạm!

Hàng loạt sự kiện quan trọng của thế giới 'đổ bể' vì Covid-19: Một năm đầy ảm đạm!

Đại dịch Covid-19 hiện nay vẫn đang tiếp tục “tàn phá” toàn cầu, chúng không chỉ diễn ra ở quy mô nhỏ nữa, mà tất cả các sự kiện trên thế giới từ công nghệ, thể thao đến các lễ hội giải trí hay cuộc họp chính trị đều phải gấp rút hủy bỏ. Hiện tại, người dân ở các quốc gia trên thế giới đều được khuyến cáo nên ở nhà và tránh tiếp xúc với người khác.

Hãng Disneyland đã phải đóng cửa, từ đó một loạt bộ phim đình đám như Jame Bond, Black Widow đã hoãn lại và không được phát sóng đúng lịch. Một loạt sự kiện lớn của ngành công nghệ như SXSW, các chương trình trò chơi E3, F8 của Facebook, Geneva Motor Show, Google I/O,… đều phải trì hoãn vô thời hạn.

Một loạt sự kiện lớn tren thế giới đã bị hủy bỏ bởi Covid-19.

Vào ngày 11/3, WHO tuyên bố đại dịch bùng phát, mùa giải NBA đang diễn ra cũng bị đình chỉ, hàng loạt các giải đấu bóng đá cũng không tránh khỏi. Ngoài ra, các sự kiện nghệ thuật lớn như Coachella, Cannes, Glastonbury hay cuộc thi Eurovision đều bị “đổ bể” cho thấy sự tác động của Covid-19 đang ảnh hưởng nặng nề trên toàn thế giới.

Sau đây là tổng hợp một số sự kiện đã phải trì hoãn vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19:

Sự kiện thể thao

Thế vận hội Tokyo: Ngày 24 tháng 3, Ủy ban Olympic quốc tế và Thủ tướng Nhật Bản cho biết Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 sẽ bị hoãn lại cho tới mùa hè năm 2021.

NBA: Vào ngày 11 tháng 3,  NBA đã đình chỉ mùa giải 2019-2020 sau khi cầu thủ Utah Jazz Rudy Gobert dương tính với  coronavirus .

Australian Grand Prix: Cuộc đua đầu tiên của năm 202 đã bị hủy bỏ sau khi một thành viên trong nhóm McLaren dương tính với virus. Các cuộc đua sắp tới ở Bahrain và Việt Nam đã bị hoãn lại.

Ngoại hạng Anh: Các cơ quan quản lý đã đình chỉ tất cả các trận đấu  cho đến ít nhất là ngày 3 tháng 4 sau khi một cầu thủ và huấn luyện viên ở các đội khác nhau cho kết quả dương tính với virus Covid-19. Vào ngày 17 tháng 3, UEFA đã hoãn  giải đấu quốc gia Giải vô địch châu Âu vào năm tới. Điều này có thể cho phép các giải đấu bao gồm EPL kết thúc mùa giải của họ trong mùa hè.

Major League Soccer: Các mùa MLS đã bị đình chỉ  vào ngày 12

NHL: Vào ngày 12 tháng 3,  Liên đoàn khúc côn cầu quốc gia đã gia nhập danh sách các cơ quan thể thao đình chỉ mùa giải của họ.

Sự kiện nghệ thuật

Lễ trao giải Emmy lần thứ 47 sẽ không diễn ra vào tháng 6 như dự kiến, Viện Hàn lâm Khoa học & Nghệ thuật Truyền hình Quốc gia vừa tuyên bố vào ngày 19 tháng 3.

Met Ball: Vào ngày 16 tháng 3, Tổng biên tập tạp chí Vogue Anna Wintour cho biết Met Gala năm nay dự kiến ​​diễn ra vào tháng 5, đã bị hoãn lại .

Coachella: Lễ hội âm nhạc & Liên hoan Nghệ thuật  đã được đẩy đến tháng Mười.

Glastonbury: Lễ hội âm nhạc Glastonbury huyền thoại của Vương quốc Anh, năm nay dự định có sự góp mặt của Taylor Swift, Paul McCartney, Kendrick Lamar và Diana Ross, sẽ không còn diễn ra vào ngày 24 tháng Sáu.

Ultra Music Festival: Lễ hội Miami này đã bị hoãn lại cho đến năm sau .

Các bộ phim bom tấn đã bị đẩy lùi ngày phát hành , bao gồm Black Widow, A quiet Place 2, Mulan và phần tiếp theo của James Bond, No Time to Die.

Sự kiện công nghệ

WWDC Apple: Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu sẽ chỉ trực tuyến  trong năm nay.

Microsoft Build Microsoft đã thông báo vào ngày 12 tháng 3, họ sẽ  hủy bỏ toàn bộ sự kiện nhà phát triển Build 2020. Chương trình Build sẽ diễn ra trực tuyển, các quan chức cho biết, trong cùng một khoảng thời gian giữa tháng Năm mà hội nghị thông thường đã được lên kế hoạch.

E3: sự kiện game lớn nhất trong năm, dự kiến ​​khai mạc vào ngày 9 tháng 6 tại LA. Một số nhà triển lãm, bao gồm  Microsoft và Ubisoft , sẽ tổ chức các sự kiện trực tuyến thay thế.

MWC (Mobile World Congress): cuộc họp mặt công nghiệp hàng năm đã được lên kế hoạch khai mạc vào ngày 24 tháng 2 tại Barcelona cũng bị hoãn lại

Facebook F8: Hội nghị thượng đỉnh tiếp thị tháng 3 của Facebook và hội nghị nhà phát triển F8 đều bị hủy bỏ.

Người hâm mộ Google I/O Android sẽ bỏ lỡ Google I/O, sự kiện lớn nhất trong năm của công ty, nơi gã khổng lồ công nghệ công bố các sản phẩm và sáng kiến ​​mới nhất của mình.

 

Phủ nhận dùng chất kích thích, ‘idol giới trẻ’ Lê Bảo lộ ảnh bị bắt tại đồn không thể chối cãi

(Techz.vn) Sau khi lên tiếng thanh minh về việc bị bắt vì dùng chất ma túy, CĐM đã thi nhau vào "bóc phốt" lại hot boy Tik Tok, chứng minh việc anh bị bắt tại đồn là có thật