Đời sống

Hà Nội quyết định thời gian học sinh đi học lại, `kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử` chuẩn bị kết thúc?

Hà Nội quyết định thời gian học sinh đi học lại, `kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử` chuẩn bị kết thúc?

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2020, do những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên UBND thành phố Hà Nội đã ra quyết định cho phép học sinh được nghỉ học đến hết ngày 16/2. Với một tuần được nghỉ thêm này, nhiều người đã nói đùa rằng kỳ nghỉ Tết của học sinh năm nay là “kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử”.

Tuy nhiên, kỳ nghỉ này có lẽ sẽ sớm kết thúc khi mới đây, vào chiều ngày 12/2, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu các quận huyện thực hiện việc phun khử trùng, khử khuẩn ở các cơ sở trường học trên toàn địa bàn để chuẩn bị cho tình huống học sinh đi học trở lại.

Chia sẻ với báo giới, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng cho biết trong cuộc họp vào chiều ngày 14/2, UBND thành phố Hà Nội sẽ đưa ra quyết định việc học sinh tiếp tục nghỉ để phòng dịch Covid-19 hay quay trở lại trường học.

Cũng theo vị lãnh đạo này cho biết bắt đầu từ ngày 14/2 đến 16/2 này, công tác vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp; làm sạch bàn ghế ở tất cả các trường học sẽ thực hiện. 

 

Mỹ mắc sai lầm tai hại, cho xuất viện nhầm người bị nhiễm virus corona

(Techz.vn) Sai lầm tai hại đã xảy ra khi bệnh viện UC San Diego Health đã đánh dấu sai kết quả xét nghiệm và để cho một nữ bệnh nhân bị nhiễm virus corona xuất viện.