Thể thao

Hạ gục Thái Lan, người hùng ĐT Việt Nam tiết lộ bí kíp tạo nên kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' ở U23 ĐNÁ

Hạ gục Thái Lan, người hùng ĐT Việt Nam tiết lộ bí kíp tạo nên kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' ở U23 ĐNÁ

Đội tuyển U23 Việt Nam đã giành chiến thắng tối thiểu trước Thái Lan để lên ngôi vô địch giải U23 Đông Nam Á. Bàn thắng duy nhất của Trần Bảo Toàn ở những phút cuối cùng hiệp 1 là đủ để đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam bước lên bục vinh quang.

Chiến thắng này cũng giúp U23 Việt Nam tạo nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi giành chức vô địch mà không để thủng lưới bất kỳ bàn thua nào. Đáng nói hơn, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam tạo nên kỳ tích khi gặp rất nhiều khó khăn về mặt lực lượng.

U23 Việt Nam giành chức vô địch mà không thủng lưới bất kỳ bàn nào.

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận chung kết, HLV Đinh Thế Nam cho biết: "Tôi rất hạnh phúc với chức vô địch này. Tôi chúc mừng và cảm ơn các cầu thủ, họ đã thể hiện tinh thần quả cảm, chơi một trận đấu tuyệt vời. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn lãnh đạo VFF, cảm ơn Đại sứ quán, các kiều bào tại Campuchia và người hâm mộ quê nhà đã ủng hộ và hỗ trợ chúng tôi thời gian qua".

HLV Đinh Thế Nam cũng cho biết khó khăn lớn nhất của ông ở giải đấu lần này là nỗi lo sợ các ca mắc Covid làm đội thiệt hại quân số. Trong từng ngày, ông đều chỉ biết hồi hộp, cầu mong các cầu thủ có sức khỏe. "Dù khó khăn thế nào, tôi cũng đều động viên các học trò. Đây là kỷ niệm đáng nhớ với họ", ông nói.

HLV Đinh Thế Nam gây ấn tượng mạnh khi xây dựng lối chơi tấn công chủ động cho U23 Việt Nam.

Khi được hỏi về lý do chỉ đạo cầu thủ tiếp tục chơi tấn công sau có bàn thắng dẫn trước Thái Lan, HLV Đinh Thế Nam chia sẻ: "Tôi rất tôn trọng Thái Lan, nhưng nói thật là cũng tự tin hơn khi có sự trở lại của 5 học trò. Triết lý của tôi là dù đội bóng có thế nào cũng phải chơi tấn công. Khi dẫn trước 1-0, tôi chỉ đạo các học trò cố gắng kiểm soát bóng ở giữa sân".

Chính nhờ cách chơi vô cùng cống hiến mà HLV Đinh Thế Nam xây dựng đã góp phần tạo nên một U23 Việt Nam "công hay, thủ vững". Việc giành chức vô địch và không phải nhận bất kỳ bàn thua nào sẽ là thành tích rất đáng nhớ với các cầu thủ.

Chức vô địch mang nhiều ý nghĩa với các cầu thủ trẻ Việt Nam.

Với chức vô địch giành được trên đất Campuchia, U23 Việt Nam được thưởng 1,5 tỷ đồng từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Ngoài ra, thầy trò HLV Đinh Thế Nam chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều phần thưởng từ các mạnh thường quân và nhà tài trợ.

HIGHLIGHTS: U23 VIỆT NAM - U23 THÁI LAN | ĐÁNH BẠI THÁI LAN, U23 VIỆT NAM VÔ ĐỊCH U23 ĐÔNG NAM Á

 

Tin bóng đá tối 26/2: Filip Nguyễn báo tin vui; ĐT Việt Nam lập kỷ lục khó tin sau chức vô địch ĐNÁ

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá tối 26/2: Đàn em Công Phượng tỏa sáng, ĐT Việt Nam đánh bại Thái Lan giành chức vô địch Đông Nam Á; ĐT Việt Nam nhận tin vui, HLV Park đếm ngược ngày đón 'siêu thủ môn' châu Âu thay thế Đặng Văn Lâm; ĐT Việt Nam thiết lập kỷ lục khó tin sau chức vô địch U23 Đông Nam Á.