Thể thao

Đánh bại Thái Lan 2 lần liên tiếp, ĐT Việt Nam vô địch U23 Đông Nam Á nhờ 'công lớn' của Campuchia?

Đánh bại Thái Lan 2 lần liên tiếp, ĐT Việt Nam vô địch U23 Đông Nam Á nhờ 'công lớn' của Campuchia?

Đội tuyển U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử khi có lần thứ hai liên tiếp đánh bại Thái Lan để lên ngôi vô địch giải U23 Đông Nam Á. Trần Bảo Toàn là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết để giúp đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam bước lên ngôi vương theo cách vô cùng ngoạn mục.

Ít ai biết rằng, trước trận đấu quan trọng này, U23 Việt Nam vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Theo đó, dù chúng ta đón chào sự trở lại của nhiều cầu thủ quan trọng, trong đó có đội trưởng Dụng Quang Nho nhưng thành phần BHL của đội tuyển U23 Việt Nam lại thiếu vắng 2 bác sĩ.

ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch giải U23 Đông Nam Á sau chiến thắng trước Thái Lan.

Chiều ngày 26/2, theo kết quả xét nghiệm RT-PCR, 2 bác sĩ của U23 Việt Nam vẫn cho kết quả dương tính. Để giúp đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam yên tâm thi đấu trận chung kết, nước chủ nhà đã cử 2 bác sĩ người Campuchia hỗ trợ công tác y tế cho U23 Việt Nam. Cụ thể, 2 bác sĩ là Praksovann và Nay Chankdek đã "khoác áo" U23 Việt Nam để làm nhiệm vụ ở trận chung kết.

Trong suốt 90 phút thi đấu, cầu thủ U23 Việt Nam không ít lần nằm sân sau những pha va chạm. 2 bác sĩ người Campuchia đã rất tận tình trong việc chăm sóc các cầu thủ. Chính sự hỗ trợ kịp thời của nước chủ nhà đã góp công lớn trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước đại kình địch Thái Lan.

Hai bác sĩ người Campuchia hỗ trợ U23 Việt Nam trong trận Chung kết với Thái Lan.

Không chỉ lên ngôi vô địch, thầy trò HLV Đinh Thế Nam còn thiết lập hàng loạt kỷ lục. U23 Việt Nam đã không để thủng lưới bất kỳ bàn thua nào trong suốt cả giải đấu. Không những vậy, HLV Đinh Thế Nam còn thiết lập nên chuỗi thắng dài nhất trong lịch sử U23 Việt Nam.

Với màn trình diễn vô cùng ấn tượng ở giải đấu tại Campuchia, rất nhiều cầu thủ có khả năng sẽ được HLV Park Hang-seo triệu tập để tham dự SEA Games 31 sắp tới. Chức vô địch này cũng là bước đệm để các cầu thủ trẻ tiếp tục phấn đấu để trở thành trụ cột của ĐT Việt Nam trong tương lai.

HIGHLIGHTS: U23 VIỆT NAM - U23 THÁI LAN | ĐÁNH BẠI THÁI LAN, U23 VIỆT NAM VÔ ĐỊCH U23 ĐÔNG NAM Á

 

Tin bóng đá tối 26/2: Filip Nguyễn báo tin vui; ĐT Việt Nam lập kỷ lục khó tin sau chức vô địch ĐNÁ

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá tối 26/2: Đàn em Công Phượng tỏa sáng, ĐT Việt Nam đánh bại Thái Lan giành chức vô địch Đông Nam Á; ĐT Việt Nam nhận tin vui, HLV Park đếm ngược ngày đón 'siêu thủ môn' châu Âu thay thế Đặng Văn Lâm; ĐT Việt Nam thiết lập kỷ lục khó tin sau chức vô địch U23 Đông Nam Á.