Thủ thuật công nghệ

Google thông báo hoàn tất bản cập nhật lõi tháng 9

Google thông báo hoàn tất bản cập nhật lõi tháng 9

Bản cập nhật tháng 9 được Google thông báo phát hành vào ngày 12 và kéo dài 15 ngày mới hoàn thành. Bản cập nhật lõi này được triển khai sau khi Google phát hành bản cập nhật xếp hạng về " Nội dung hữu ích" được hoàn thành vào ngày 09/09.

Nhanh và ít ảnh hưởng

Bản cập nhật tháng cốt lõi tháng 09 khi đưa ra được giới chuyên môn đánh giá là khá nhanh sau bản cập nhật cốt lõi cuối tháng 5  đầu tháng 6 vừa qua, tuy nhiên bản cập nhật lần này không gây ra thay đổi lớn, ít tác động đến các website hơn.

Theo thống kê từ SEMRUSH biến động từ đợt cập nhật thuật toán lần này thấp hơn nhiều so với đợt cập nhật hồi tháng 5

SemRush Sensor

Cụ thể, bản cập nhật cốt lõi tháng 9 chỉ đạt mức 53% trong xếp hạng biến động so với bản cập nhật cốt lõi tháng 5 năm 2022. Và bản cập nhật tháng 5 thì giảm 19% so với bản cập nhật tháng 11 năm 2021."Như vậy, các bản cập nhật lõi đang có xu hướng yếu đi đáng kể" - Chuyên gia Mordi của SEMRUSH kết luận.

semrush
Hình ảnh được Mordi phân tích về đợt cập nhật lần này

Theo công cụ Ranker, biến động của bản cập nhật tháng 9 lớn nhất diễn ra vào ngày 12 và 13, 1 ngày sau khi bản cập nhật được công bố

Ranker index

Tuy nhiên thứ tự trong top 10 theo như công cụ này thống kê thì chỉ có thay đổi nhỏ khoảng 15%

ranker
Ranker position change

Còn theo MOZ,  Tiến sĩ Pete Myers từ Moz nói với chúng tôi "có sự biến động vừa phải cao trong vài ngày đầu tiên, nhưng giống như bản cập nhật nội dung hữu ích , không có đỉnh rõ ràng và mức biến động hầu như không trên mức trung bình 30 ngày ngay bây giờ."

 

moz
MOZ

Phải làm gì nếu bạn bị ảnh hưởng?

Google trước đây đã đưa ra lời khuyên  về những điều cần xem xét nếu bạn bị ảnh hưởng tiêu cực bởi một bản cập nhật cốt lõi. Google đã cho biết bạn có thể thấy một số khôi phục giữa các bản cập nhật cốt lõi , nhưng những thay đổi quan trọng nhất sẽ đến sau bản cập nhật cốt lõi trong tương lai.

Vì sao chúng tôi quan tâm?

Bất cứ khi nào Google cập nhật các thuật toán xếp hạng tìm kiếm của mình, điều đó có nghĩa là trang web của bạn có thể sắp có những thay đổi trong thời gian tới. Biết được thời điểm Google thực hiện các cập nhật này cho chúng ta những điều cần lưu ý để hiểu liệu đó có phải là điều đã thay đổi trên trang web của mình hay điều gì đó mà Google đã thay đổi với thuật toán xếp hạng.

Hôm nay, chúng ta biết Google đã hoàn thành bản cập nhật xếp hạng cốt lõi, vì vậy hãy theo dõi các phân tích và xếp hạng của bạn trong những thời gian tới.